Top 11 # Ý Nghĩa Và Sức Mạnh Của Tình Bạn Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Và Cách Sử Dụng “Sức Mạnh Của Màu Sắc”

Vô số nghiên cứu đã được thực hiện về mối quan hệ giữa màu sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Màu sắc ảnh hưởng đến 85% quyết định mua hàng của người mua.

Khoảng 62‐90% đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.

Màu sắc giúp tăng nhận thức về thương hiệu lên 80% .

Ở cấp độ cơ bản, màu sắc ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng đánh giá thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng về ý nghĩa của màu sắc đó. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng “sức mạnh của màu sắc” trong việc xây dựng thương hiệu. Bằng cách chia nhỏ ý nghĩa màu sắc, bạn có thể chọn màu phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

Logo và màu sắc thương hiệu:

Logo và nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thứ như: shape, biểu tượng, số, từ, pattern,…. Nhưng điều khiến người xem nhớ nhất lại chính là màu sắc.

Đối với 1 thương hiệu, sức mạnh của màu sắc nằm cả ở cảm xúc và thực tế. Ở cấp độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu, trong khi ở cấp độ thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu trở lên nổi bật.

Cho dù bạn là 1 designer hay chủ 1 doanh nghiệp, việc hiểu được ý nghĩa và biểu tượng của màu sắc là vô cùng quan trọng để bạn có thể chọn lựa 1 cách sáng suốt. Tránh việc mắc những sai lầm ngớ ngẩn kiểu như: Chọn 1 màu thể hiện sự “an toàn” cho 1 thương hiệu thể thao “mạo hiểm”. Hay chọn những màu quá năng động, chói chang cho 1 thương hiệu đồ ngủ…

Bảng màu thương hiệu: Nóng, lạnh và trung tính

Trước khi đi vào các màu cụ thể, chúng ta hãy xem ba loại màu chính: nóng , lạnh và trung tính. Với mỗi nhóm màu sẽ mang lại một cảm giác khác nhau.

Màu nóng:

Ở đây bao gồm màu đỏ, vàng và cam, và các biến thể như hồng. Những màu này gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với mặt trời. Nhìn chung, chúng truyền tải sự lạc quan, nhiệt tình và đam mê.

Màu lạnh:

Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím. Những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên và được biết đến với tác dụng làm dịu. Những màu này đem lại cảm giác thư giãn, dịu nhẹ và thoải mái.

Màu trung tính:

Là các màu nâu, đen và trắng, cũng như các biến thể là xám. Chúng thường được kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh dù bản thân chúng cũng là những màu rất tinh tế. Màu trung tính là những mà  mạnh mẽ và tinh khiết nên đôi khi còn được gọi là tông màu đất.

Ý nghĩa và cách sử dụng từng màu sắc:

1. Đỏ:

Màu đỏ được coi là màu của những cảm xúc mãnh liệt, từ sự giận dữ, hi sinh, nguy hiểm, nóng bỏng cho đến đam mê. Khi được sử dụng để xây dựng thương hiệu, nó có thể mang lại một tác động mạnh mẽ tới tâm lí khách hàng, khiến họ bị thu hút bởi thương hiệu của bạn hơn. Nó là một màu đậm, năng động và tràn đầy sức sống, có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Mẹo sử dụng: Ở nhiều nước châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc, màu đỏ được coi là màu của hạnh phúc, an khang và may mắn (ở nước ta cũng có ý nghĩa tương tự, hãy nhìn cách trang trí, màu sắc trang trí vào dịp tết là bạn sẽ thấy), vì vậy hãy chọn lựa bối cảnh và ý nghĩa thiết kế cho phù hợp.

Kombi bán quần áo ấm cho mùa đông, phù hợp với khí hậu Canada. Nên bộ nhận diện thương hiệu của nó sử dụng màu đỏ để gợi lên cảm giác ấm áp và nóng bỏng cũng như vẽ lên màu sắc trên quốc kỳ Canada.

2. Màu hồng:

Ở phương Tây, màu hồng được coi là màu nữ tính. Do đó, nó được sử dụng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và các sản phẩm dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, giống như tất cả các màu khác, màu hồng khá đa dạng và mức độ đậm nhạt có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của nó. Màu hồng nhạt thường hướng đến những cô gái nhí nhảnh, màu hồng bụi thiên về tình cảm hoặc sự lãng mạn, trong khi màu hồng nóng lại thể hiện sự trẻ trung.

Mẹo sử dụng: Xác định tâm trạng và cảm giác bạn muốn tập hợp, và chọn màu hồng cho phù hợp.

Sam Lane đặc biệt chọn màu hồng nhạt, hồng phớt cho danh thiếp của nhiếp ảnh gia Eleanor Finch. Mục đích là nhắm đến các đối tượng nữ. Tuy nhiên, hình ảnh màu đen và kiểu đơn giản giữ cho nó hiện đại mà không quá “nữ tính”.

Ở đây, Lane đã sử dụng màu hồng nóng rực rỡ cho poster của Liên hoan phim Độc lập Anh. Với mong muốn thu hút sự chú ý, anh ấy đã kết hợp nó với 1 vài câu đùa để tạo sự thú vị, năng động và trẻ trung.

3. Cam:

Pha trộn giữa sự ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền tải sự năng động và tràn đầy năng lượng. Màu cam khiến chúng ta cảm thấy tươi mát và healthy.

Màu cam có nhiều tông và sắc thái khác nhau, mỗi tông lại có ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Ví dụ, tông màu hồng đào nhẹ nhàng là 1 màu ngọt ngào, dễ thương, trong khi màu cam rực lại đại diện cho sức sống, năng lượng và sự khích lệ.

Mẹo sử dụng: Bởi vì màu cam gắn liền với sự vui vẻ và sống động nên rất phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, năng động và tốt nhất nên tránh dùng cho các thương hiệu sang trọng, truyền thống hoặc quá trang trọng.

4. Màu vàng:

Đây là màu có thể nhìn thấy rõ nhất từ ​​xa (Nên là khá nhiều các biển báo giao thông sử dụng màu vàng để các bạn có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa) và thể hiện sự vui vẻ, thân thiện và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, màu vàng cũng là một màu cảnh báo được sử dụng trong áo phao, băng buộc cảnh sát và các biển báo khu vực nguy hiểm.

Mẹo sử dụng: Một số sắc thái của màu vàng có thể trông không bắt mắt – nhưng nó lại chính là thứ bạn cần cho hình ảnh thương hiệu của mình. 

5. Màu xanh lá cây:

Được đặt tên theo từ Grene trong tiếng Anglo-Saxon có nghĩa là “cỏ” và “sự phát triển” nhưng ngày nay nó có hai liên tưởng phổ biến rất nghịch lý. Một là thiên nhiên và môi trường, và một là tài chính và của cải. Khi nói đến tự nhiên, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sống và sự phát triển của thực vật và do đó được sử dụng để biểu thị là ‘xanh’ theo nghĩa thân thiện với môi trường, bền vững, hữu cơ, tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng được gọi là “the color of money” (màu của tiền hay cụ thể hơn là tiền của Mỹ nha) nên do đó gắn liền với sự giàu có và ổn định.

Mẹo sử dụng: Chọn màu xanh lá cây của bạn một cách cẩn thận vì những màu xanh sáng hơn, nhạt hơn biểu thị sự phát triển, sức sống và đổi mới; trong khi màu xanh đậm hơn, đậm hơn tượng trưng cho uy tín, sự giàu có và dồi dào.

“Danh thiếp cho Nhà hàng Albahaca này trông đẹp đến nỗi người ta có thể ăn nó” (đấy là người ta nói vậy chứ cá nhân tôi thì không :v”. Với hình ảnh màu xanh lá đầy sức sống của loại thảo mộc cùng tên của nhà hàng, thương hiệu này mang đến sự tươi mới, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

6. Xanh lam:

Màu xanh lam là màu từ lâu đã gắn liền với sự quý tộc, nghệ thuật, quân đội, kinh doanh và thiên nhiên, khiến nó trở thành một màu có rất nhiều ứng dụng. Đây là màu ưa thích cho các công ty muốn truyền tải độ tin cậy, đáng tin cậy và giao tiếp (ví dụ như Facebook, Twitter và Samsung) và để thể hiện quyền hạn của các tổ chức như cảnh sát. Nó cũng được đánh giá cao vì những phẩm chất êm dịu và hài hòa gắn liền với biển và bầu trời. Mặt khác, nó cũng được sử dụng để thể hiện nỗi buồn hoặc sự chán nản. Người nước ngoài còn có 1 câu là “feeling blue” thể hiện 1 cảm xúc buồn bã, thất vọng tràn trề.

Mẹo sử dụng: Màu xanh lam có khả năng thể hiện từ sự có tổ chức và đáng tin cậy, đến sự êm dịu và yên tĩnh cũng như cảm giác buồn bã. Vì vậy, hãy chọn sắc thái màu xanh của bạn một cách khôn ngoan.

7. Màu tím -Màu của hoàng gia, sự uy nghiêm, tâm linh và huyền bí:

Màu tím được coi là màu có tính kích thích thấp. Theo truyền thống, nó được liên kết với hoàng gia uy nghi hoặc quý tộc cũng như có phẩm chất tâm linh, huyền bí. Các sắc thái đậm hơn thường đại diện cho sự sang trọng trong khi các sắc thái oải hương nhẹ hơn lại khá nữ tính, đa cảm và thậm chí là hoài cổ.

Mẹo sử dụng: Màu tím được sử dụng tốt nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng nữ vì nghiên cứu cho thấy phụ nữ liệt kê màu tím là màu được yêu thích hàng đầu trong khi nó thậm chí không được xếp hạng cho nam giới. Nhìn chung, màu tím không phải là màu phổ biến để xây dựng thương hiệu và trên thực tế, Cadbury là thương hiệu màu tím duy nhất trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2014 của Forbes.

Danh thiếp của công ty thiết kế nội thất Louisville Bella Casa bày tỏ lòng kính trọng đối với những ngôi nhà thời Victoria của thành phố và ảnh hưởng của Pháp. Các thuộc tính nữ tính, hoài cổ và đa cảm này được truyền đạt trực quan thông qua việc lựa chọn màu tím.

8. Màu nâu:

Brown được sử dụng rất nhiều trong thời đại thực phẩm, sản phẩm làm đẹp organic và tự nhiên. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nó đại diện cho một cảm giác lành mạnh, trật tự. Nó đơn giản, mạnh mẽ, bền bỉ. Có rất nhiều sắc thái màu nâu đẹp để nâng tầm bất kỳ sản phẩm nào.

Bộ nhận diện của Everybody Loves Fish & Chips này kết hợp nhiều tông màu khác nhau của màu nâu để truyền tải cảm giác về thực phẩm hữu cơ, tự nhiên, lành mạnh.

9. Màu trắng:

Màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, thuần khiết, ngây thơ và hoàn hảo. Và nếu bạn phải xác định một thương hiệu đã sử dụng màu trắng để truyền tải thông điệp thương hiệu đến sự hoàn hảo thì đó sẽ phải là Apple – màu trắng thể hiện sự đơn giản của các sản phẩm cả về hình thức và chức năng của chúng. Màu trắng cũng đi kèm với sự nghiêm khắc hoặc vô trùng về nó, màu trắng thường được các nhà thiết kế sử dụng để truyền tải tính thẩm mỹ tối giản, chất lượng, sạch sẽ và hiện đại.

Mẹo sử dụng: Rất khó để đưa cá tính vào thương hiệu của bạn khi sử dụng màu trắng, vì vậy hãy đảm bảo thương hiệu của bạn hướng đến sự đơn giản, tinh khiết và minh bạch.

10. Đen:

Màu đen là 1 màu khá nghiêm trọng. Nó đại diện cho quyền lực, sự sang trọng, tinh tế và độc quyền; và mặt khác là cũng là màu của cái chết, cái ác, và sự bí ẩn. Từ hình thức, tang tóc đến quyền lực, màu đen mang đậm nét cổ điển. Màu sắc có thể làm tăng tính nhận diện thương hiệu nên màu đen — khi được sử dụng một cách thích hợp — sẽ không chỉ mang tính đặc biệt, dễ nhớ mà còn mang tính truyền thông về các thuộc tính của thương hiệu.

Mẹo sử dụng: Tương phản các màu sáng với màu đen; sử dụng chất liệu gold để tạo cảm giác sang trọng hoặc kết hợp nó với màu trắng để tạo ra một tuyên bố đơn giản và táo bạo. Kết cấu và màu đen bóng hoặc mờ có thể thay đổi thông điệp thương hiệu của bạn rất nhiều.

Bộ nhận diện của All For Show này thể hiện sự sang trọng và độc quyền với bảng màu đen được chấm phá bằng màu vàng gold. Hình ảnh trong suốt thêm chiều sâu và các lớp.

11. Multicolor – đa dạng:

Tất nhiên, còn việc trộn nhiều màu trong một logo, chẳng hạn như Google, Thế vận hội và NBC thì sao? Màu sắc đa dạng thường biểu thị sự đa dạng – có thể là màu đại diện cho con người, quốc gia hoặc dịch vụ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau!

5/5

(2 Reviews)

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Và Cách Sử Dụng “Sức Mạnh Của Màu Sắc”

Vô số nghiên cứu đã được thực hiện về mối quan hệ giữa màu sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Màu sắc ảnh hưởng đến 85% quyết định mua hàng của người mua.

Khoảng 62‐90% đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.

Màu sắc giúp tăng nhận thức về thương hiệu lên 80% .

Ở cấp độ cơ bản, màu sắc ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng đánh giá thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu đúng về ý nghĩa của màu sắc đó. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng “sức mạnh của màu sắc” trong việc xây dựng thương hiệu. Bằng cách chia nhỏ ý nghĩa màu sắc, bạn có thể chọn màu phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu của mình.

Logo và nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều thứ như: shape, biểu tượng, số, từ, pattern,…. Nhưng điều khiến người xem nhớ nhất lại chính là màu sắc.

Đối với 1 thương hiệu, sức mạnh của màu sắc nằm cả ở cảm xúc và thực tế. Ở cấp độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu, trong khi ở cấp độ thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu trở lên nổi bật.

Cho dù bạn là 1 designer hay chủ 1 doanh nghiệp, việc hiểu được ý nghĩa và biểu tượng của màu sắc là vô cùng quan trọng để bạn có thể chọn lựa 1 cách sáng suốt. Tránh việc mắc những sai lầm ngớ ngẩn kiểu như: Chọn 1 màu thể hiện sự “an toàn” cho 1 thương hiệu thể thao “mạo hiểm”. Hay chọn những màu quá năng động, chói chang cho 1 thương hiệu đồ ngủ…

Bảng màu thương hiệu: Nóng, lạnh và trung tính

Trước khi đi vào các màu cụ thể, chúng ta hãy xem ba loại màu chính: nóng , lạnh và trung tính. Với mỗi nhóm màu sẽ mang lại một cảm giác khác nhau.

Màu nóng:

Ở đây bao gồm màu đỏ, vàng và cam, và các biến thể như hồng. Những màu này gợi lên sự ấm áp do độ sáng và sự liên kết của chúng với mặt trời. Nhìn chung, chúng truyền tải sự lạc quan, nhiệt tình và đam mê.

Màu lạnh:

Bao gồm xanh lá cây, xanh lam, tím và các biến thể của chúng như tím. Những màu này được coi là màu lạnh vì chúng là màu thường thấy trong tự nhiên và được biết đến với tác dụng làm dịu. Những màu này đem lại cảm giác thư giãn, dịu nhẹ và thoải mái.

Màu trung tính:

Là các màu nâu, đen và trắng, cũng như các biến thể là xám. Chúng thường được kết hợp với các màu nóng hoặc lạnh dù bản thân chúng cũng là những màu rất tinh tế. Màu trung tính là những mà mạnh mẽ và tinh khiết nên đôi khi còn được gọi là tông màu đất.

Ý nghĩa và cách sử dụng từng màu sắc:

1. Đỏ:

Màu đỏ được coi là màu của những cảm xúc mãnh liệt, từ sự giận dữ, hi sinh, nguy hiểm, nóng bỏng cho đến đam mê. Khi được sử dụng để xây dựng thương hiệu, nó có thể mang lại một tác động mạnh mẽ tới tâm lí khách hàng, khiến họ bị thu hút bởi thương hiệu của bạn hơn. Nó là một màu đậm, năng động và tràn đầy sức sống, có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Mẹo sử dụng: Ở nhiều nước châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc, màu đỏ được coi là màu của hạnh phúc, an khang và may mắn (ở nước ta cũng có ý nghĩa tương tự, hãy nhìn cách trang trí, màu sắc trang trí vào dịp tết là bạn sẽ thấy), vì vậy hãy chọn lựa bối cảnh và ý nghĩa thiết kế cho phù hợp.

Kombi bán quần áo ấm cho mùa đông, phù hợp với khí hậu Canada. Nên bộ nhận diện thương hiệu của nó sử dụng màu đỏ để gợi lên cảm giác ấm áp và nóng bỏng cũng như vẽ lên màu sắc trên quốc kỳ Canada.

2. Màu hồng:

Ở phương Tây, màu hồng được coi là màu nữ tính. Do đó, nó được sử dụng để nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và các sản phẩm dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, giống như tất cả các màu khác, màu hồng khá đa dạng và mức độ đậm nhạt có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của nó. Màu hồng nhạt thường hướng đến những cô gái nhí nhảnh, màu hồng bụi thiên về tình cảm hoặc sự lãng mạn, trong khi màu hồng nóng lại thể hiện sự trẻ trung.

Mẹo sử dụng: Xác định tâm trạng và cảm giác bạn muốn tập hợp, và chọn màu hồng cho phù hợp.

Sam Lane đặc biệt chọn màu hồng nhạt, hồng phớt cho danh thiếp của nhiếp ảnh gia Eleanor Finch. Mục đích là nhắm đến các đối tượng nữ. Tuy nhiên, hình ảnh màu đen và kiểu đơn giản giữ cho nó hiện đại mà không quá “nữ tính”.

Ở đây, Lane đã sử dụng màu hồng nóng rực rỡ cho poster của Liên hoan phim Độc lập Anh. Với mong muốn thu hút sự chú ý, anh ấy đã kết hợp nó với 1 vài câu đùa để tạo sự thú vị, năng động và trẻ trung.

3. Cam:

Pha trộn giữa sự ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền tải sự năng động và tràn đầy năng lượng. Màu cam khiến chúng ta cảm thấy tươi mát và healthy.

Màu cam có nhiều tông và sắc thái khác nhau, mỗi tông lại có ý nghĩa và tác dụng khác nhau. Ví dụ, tông màu hồng đào nhẹ nhàng là 1 màu ngọt ngào, dễ thương, trong khi màu cam rực lại đại diện cho sức sống, năng lượng và sự khích lệ.

Mẹo sử dụng: Bởi vì màu cam gắn liền với sự vui vẻ và sống động nên rất phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, năng động và tốt nhất nên tránh dùng cho các thương hiệu sang trọng, truyền thống hoặc quá trang trọng.

4. Màu vàng:

Đây là màu có thể nhìn thấy rõ nhất từ ​​xa (Nên là khá nhiều các biển báo giao thông sử dụng màu vàng để các bạn có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa) và thể hiện sự vui vẻ, thân thiện và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, màu vàng cũng là một màu cảnh báo được sử dụng trong áo phao, băng buộc cảnh sát và các biển báo khu vực nguy hiểm.

Mẹo sử dụng: Một số sắc thái của màu vàng có thể trông không bắt mắt – nhưng nó lại chính là thứ bạn cần cho hình ảnh thương hiệu của mình.

5. Màu xanh lá cây:

Được đặt tên theo từ Grene trong tiếng Anglo-Saxon có nghĩa là “cỏ” và “sự phát triển” nhưng ngày nay nó có hai liên tưởng phổ biến rất nghịch lý. Một là thiên nhiên và môi trường, và một là tài chính và của cải. Khi nói đến tự nhiên, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sống và sự phát triển của thực vật và do đó được sử dụng để biểu thị là ‘xanh’ theo nghĩa thân thiện với môi trường, bền vững, hữu cơ, tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng được gọi là “the color of money” (màu của tiền hay cụ thể hơn là tiền của Mỹ nha) nên do đó gắn liền với sự giàu có và ổn định.

Mẹo sử dụng: Chọn màu xanh lá cây của bạn một cách cẩn thận vì những màu xanh sáng hơn, nhạt hơn biểu thị sự phát triển, sức sống và đổi mới; trong khi màu xanh đậm hơn, đậm hơn tượng trưng cho uy tín, sự giàu có và dồi dào.

“Danh thiếp cho Nhà hàng Albahaca này trông đẹp đến nỗi người ta có thể ăn nó” (đấy là người ta nói vậy chứ cá nhân tôi thì không :v”. Với hình ảnh màu xanh lá đầy sức sống của loại thảo mộc cùng tên của nhà hàng, thương hiệu này mang đến sự tươi mới, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

6. Xanh lam:

Màu xanh lam là màu từ lâu đã gắn liền với sự quý tộc, nghệ thuật, quân đội, kinh doanh và thiên nhiên, khiến nó trở thành một màu có rất nhiều ứng dụng. Đây là màu ưa thích cho các công ty muốn truyền tải độ tin cậy, đáng tin cậy và giao tiếp (ví dụ như Facebook, Twitter và Samsung) và để thể hiện quyền hạn của các tổ chức như cảnh sát. Nó cũng được đánh giá cao vì những phẩm chất êm dịu và hài hòa gắn liền với biển và bầu trời. Mặt khác, nó cũng được sử dụng để thể hiện nỗi buồn hoặc sự chán nản. Người nước ngoài còn có 1 câu là “feeling blue” thể hiện 1 cảm xúc buồn bã, thất vọng tràn trề.

Mẹo sử dụng: Màu xanh lam có khả năng thể hiện từ sự có tổ chức và đáng tin cậy, đến sự êm dịu và yên tĩnh cũng như cảm giác buồn bã. Vì vậy, hãy chọn sắc thái màu xanh của bạn một cách khôn ngoan.

7. Màu tím -Màu của hoàng gia, sự uy nghiêm, tâm linh và huyền bí:

Màu tím được coi là màu có tính kích thích thấp. Theo truyền thống, nó được liên kết với hoàng gia uy nghi hoặc quý tộc cũng như có phẩm chất tâm linh, huyền bí. Các sắc thái đậm hơn thường đại diện cho sự sang trọng trong khi các sắc thái oải hương nhẹ hơn lại khá nữ tính, đa cảm và thậm chí là hoài cổ.

Mẹo sử dụng: Màu tím được sử dụng tốt nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng nữ vì nghiên cứu cho thấy phụ nữ liệt kê màu tím là màu được yêu thích hàng đầu trong khi nó thậm chí không được xếp hạng cho nam giới. Nhìn chung, màu tím không phải là màu phổ biến để xây dựng thương hiệu và trên thực tế, Cadbury là thương hiệu màu tím duy nhất trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2014 của Forbes.

Danh thiếp của công ty thiết kế nội thất Louisville Bella Casa bày tỏ lòng kính trọng đối với những ngôi nhà thời Victoria của thành phố và ảnh hưởng của Pháp. Các thuộc tính nữ tính, hoài cổ và đa cảm này được truyền đạt trực quan thông qua việc lựa chọn màu tím.

8. Màu nâu:

Brown được sử dụng rất nhiều trong thời đại thực phẩm, sản phẩm làm đẹp organic và tự nhiên. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nó đại diện cho một cảm giác lành mạnh, trật tự. Nó đơn giản, mạnh mẽ, bền bỉ. Có rất nhiều sắc thái màu nâu đẹp để nâng tầm bất kỳ sản phẩm nào.

Bộ nhận diện của Everybody Loves Fish & Chips này kết hợp nhiều tông màu khác nhau của màu nâu để truyền tải cảm giác về thực phẩm hữu cơ, tự nhiên, lành mạnh.

9. Màu trắng:

Màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, thuần khiết, ngây thơ và hoàn hảo. Và nếu bạn phải xác định một thương hiệu đã sử dụng màu trắng để truyền tải thông điệp thương hiệu đến sự hoàn hảo thì đó sẽ phải là Apple – màu trắng thể hiện sự đơn giản của các sản phẩm cả về hình thức và chức năng của chúng. Màu trắng cũng đi kèm với sự nghiêm khắc hoặc vô trùng về nó, màu trắng thường được các nhà thiết kế sử dụng để truyền tải tính thẩm mỹ tối giản, chất lượng, sạch sẽ và hiện đại.

Mẹo sử dụng: Rất khó để đưa cá tính vào thương hiệu của bạn khi sử dụng màu trắng, vì vậy hãy đảm bảo thương hiệu của bạn hướng đến sự đơn giản, tinh khiết và minh bạch.

10. Đen:

Màu đen là 1 màu khá nghiêm trọng. Nó đại diện cho quyền lực, sự sang trọng, tinh tế và độc quyền; và mặt khác là cũng là màu của cái chết, cái ác, và sự bí ẩn. Từ hình thức, tang tóc đến quyền lực, màu đen mang đậm nét cổ điển. Màu sắc có thể làm tăng tính nhận diện thương hiệu nên màu đen – khi được sử dụng một cách thích hợp – sẽ không chỉ mang tính đặc biệt, dễ nhớ mà còn mang tính truyền thông về các thuộc tính của thương hiệu.

Mẹo sử dụng: Tương phản các màu sáng với màu đen; sử dụng chất liệu gold để tạo cảm giác sang trọng hoặc kết hợp nó với màu trắng để tạo ra một tuyên bố đơn giản và táo bạo. Kết cấu và màu đen bóng hoặc mờ có thể thay đổi thông điệp thương hiệu của bạn rất nhiều.

Bộ nhận diện của All For Show này thể hiện sự sang trọng và độc quyền với bảng màu đen được chấm phá bằng màu vàng gold. Hình ảnh trong suốt thêm chiều sâu và các lớp.

11. Multicolor – đa dạng:

Tất nhiên, còn việc trộn nhiều màu trong một logo, chẳng hạn như Google, Thế vận hội và NBC thì sao? Màu sắc đa dạng thường biểu thị sự đa dạng – có thể là màu đại diện cho con người, quốc gia hoặc dịch vụ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp các bạn trong các bài viết sau!

Ý Nghĩa Thực Sự Của Tình Bạn………

Trong một giây phút nào đó trong cuộc sống, bạn tìm thấy đươc một người bạn thân…Đó là người có thể thay đổi cuộc sống của bạn dù chỉ là một phần nhỏ nào đóLà người có thể làm cho bạn cười đến ngặt nghẽo đến nỗi bạn không thể dừng lạiLà ngưởi làm cho bạn tin rằng thế giới này thật sự tốt đẹpLà người đã ngồi hàng giờ để thuyết phục bạn rằng thật sự cánh cửa cuộc đời vẫn chưa đóng lại với bạn và nó đang cho bạn mở raĐó chính là người bạn mãi mãi…Khi bạn ngã qụy và thế gíơi quanh bạn dường như qúa đen tối và trống rỗng, người bạn ấy sẽ nâng bạn lên và làm cho sự đen tối , trống rỗng của thế giới ấy bỗng vụt sáng lên và lấp đầy những trống rỗng ấyNgười bạn ấy có thể dắt bạn qua những giây phút khó khăn của cuộc sống, lúc buồn và cả những lúc rối trí, Người bạn ấy sẽ nắm lấy tay bạn và nói với bạn rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹpVà nếu bạn đã tìm thấy một ngừơi bạn như thế, bạn đã cảm thấy hạnh phúc và đầy đủ, bởi vì bạn không cần lo âu, bạn đã có một tình bạn mãi mãi trong cuộc đời và nó sẽ không bao giờ kết thúc…Nghĩ về bạn và tôi muốn nói rằng …những ý nghĩ của bạn làm sáng lên những ngày tháng cô đơn, bằng cách nào đó mà bạn luôn ở đó, với nụ cười và sự vui vẻ, với tình cảm dành để chia sẻ….Bạn làm tôi mỉm cừơi những khi tôi buồn bã nhất…Bạn là ngừơi bạn thân nhất mà tôi đã có ….Cảm ơn vì đã là bạn của tôi .

Giá mà thời gian có thể quay trở lại để mình được nói với bạn của mình rằng , mình yêu nó nhiều lắm , bởi vì :… .Bạn đã chỉ cho tôi biết ý nghĩa thật sự của tình bạn .Bạn luôn luôn nói những điều tôi muốn nghe .Bạn không bao giờ bỏ rơi tôi , làm tôi lạc lõng .Sự chân thật tuyệt đối của bạn đã giúp cho ngọn lửa tình bạn cháy mãi .Tình bạn của bạn làm tôi xúc động và cảm xúc tuyệt vời ấy còn mãi .Khi ở bên bạn , tôi thực sự mới là tôi , tôi luôn được nói những gì tôi thích và làm những gì tôi muốn .Tôi có thể nói với bạn bất cứ điều gì và bạn sẽ không chê cười .Bạn luôn có những ý tưởng thú vị .Bạn đơn giản và bình dị .Bạn làm tôi cảm nhận những điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được trước đó ví như vẻ đẹp của những chiếc lá khô hay sự huyền diệu của những cơn mưa .Khi bạn và tôi cùng nhau , chúng ta có thể làm được nhiều điều kỳ diệu .Và quan trọng hơn cả bởi vì bạn luôn là bạn – người luôn bên tôi những lúc vui buồn , thành công hay thất bại .

2.Người bạn thật sự: Người bạn bình thường chưa bao giờ thấy bạn khóc Người bạn thật sự sẽ luôn là đôi vai cho bạn tựa vào mỗi khi bạn buồn khổ và cần sự an ủi Người bạn bình thường tỏ ra khó chịu khi bạn gọi điện trễ Người bạn thật sự hỏi xem bạn mắc kẹt chuyện gì mà ko thể gọi sớm hơn được Người bạn bình thường lắng nghe những vướng mắc của bạn Người bạn thật sự giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó Người bạn bình thường cư xử như một vị khách và đợi bạn phục vụ mỗi khi họ tới thăm Người bạn thật sự luôn thoải mái và tự phục vụ mình Người bạn bình thường cho rằng tình bạn sẽ chấm dứt sau một cuộc cãi cọ Người bạn thật sự tin rằng tình bạn sẽ càng thân thiết hơn sau những cuộc tranh cãi Người bạn bình thường luôn mong muốn bạn sẽ đến giúp đỡ họ Người bạn thật sự luôn có mặt khi bạn cần giúp đỡ Một người bạn thật sự ? Đó là người vẫn gắn bó với bạn ngay cả khi tất cả người khác xa lánh bạn .

Và rồi một ngày kia khi bạn đi xa xa xa thật là xa,có lẽ tôi ko bao giờ gặp bạn.

3.Tình bạn và tình yêu:Tình yêu là khi bạn đi dạo ở giữa phố đông người nhưng lại cảm thấy như chỉ có 2 người.*Tình bạn là khi ở cách xa, cuộc sống của bạn vẫn như khi người đó ở gần.Tình yêu là khi ở cách xa, cuộc sống của bạn không hề như cũ, dù bạn vẫn “cảm thấy” người đó luôn bên bạn.*Tình bạn là khi bạn hy vọng người đó làm được những điều tốt nhất.Tình yêu là khi bản thân bạn cố gắng mang đến cho người đó những điều tốt nhất.*Tình bạn là khi bạn “khẳng định” bạn sẽ cố gắng ở bên cạnh người đó khi người đó cần.Tình yêu là khi bạn sẵn sàng bỏ tất cả để ở bên cạnh người đó.*Tình bạn có thể tồn tại dù không có tình yêu trong đó.Nhưng tình yêu không thể tồn tại nếu không có tình bạn trong đó.

*Tình bạn là khi bạn chơi với một người nhưng bạn lại thấy náo nhiệt chẳng kém gì một cuộc liên hoan.

Trình Bày Suy Nghĩ Về Ý Nghĩa Của Tình Bạn Và Việc Chọn Bạn

Trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của tình bạn và việc chọn bạn

Bạn bè là người cùng ta chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn của cuộc sống. Em hãy viết bài nghị luận trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình bạnvà việc chọn bạn sao cho phù hợp.

I. Dàn ý chi tiết

1. Mở bài

Dẫn dắt vào vấn đề “bạn và chọn bạn”: Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng có cho mình ít nhất một người bạn, nhiều thì vài bạn, một nhóm bạn

2. Thân bài

Nêu quan điểm và suy nghĩ về bạn và chọn bạn

Ý nghĩa của việc chọn bạn tốt: Khổng Tử có cách chia bạn tốt thành ba loại, đó là: bạn chính trực, bạn giữ chữ tín và bạn có kiến thức uyên bác

Suy nghĩ về bạn trong cuộc sống: Từ những sự gắn kết thân sơ ấy mà có những tình bạn như bạn tuổi thơ – cùng nhau lớn lên, bạn đồng học – cùng học với nhau

Hậu quả của việc chọn bạn xấu: Bạn xấu cũng được Khổng Tử chia thành ba loại như sau: bạn chỉ biết khua môi múa mép, bạn miệng nam mô bụng một bồ dao găm và bạn chỉ biết nói mà không làm

3. Kết bài

Ý nghĩa của việc chọn bạn đối với chúng ta: Chúng ta phải biết cảnh giác và cân nhắc mọi mối quan hệ của mình bởi sai lầm của chúng ta có thể sẽ phải trả giá rất đắt.

II. Bài tham khảo

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng có cho mình ít nhất một người bạn, nhiều thì vài bạn, một nhóm bạn. Bạn – sẽ có bạn xấu và bạn tốt, khi chúng ta gọi là những người bạn thân, bạn tri kỉ thì đó là nói đến bạn tốt, còn có những người bạn sáng nắng chiều mưa, lừa thầy phản bạn, khi vui thì đầy bạn đầy bè, lúc hoạn nạn chẳng thấy bạn bè ở đâu.

Khổng Tử có cách chia bạn tốt thành ba loại, đó là: bạn chính trực, bạn giữ chữ tín và bạn có kiến thức uyên bác. Đó là những người bạn đáng để chúng ta làm bạn, họ là những con người luôn thẳng thắng chỉ trích và khuyên răn những sai lầm của bạn, cổ vũ và động viên cho bạn, luôn kề vai sát cánh bên bạn và hỗ trọ khi bạn gặp khó khăn hoạn nạn. Một người bạn có kiến thức, có văn hóa sẽ giúp ta mở mang kiến thức, trở thành người có học thức, có đức có hạnh và có một nhân cách văn hóa, vở chèo cổ về tình bạn của Lưu Bình – Dương Lễ là một bài ca ngợi về tình bạn đẹp như thế. Tình bạn của những người đồng chí cũng là một tình bạn như thế, nhà thơ Chính Hữu đã nói về tình bạn ấy:

“Súng bên súng, đầu sát bên đầu

Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ”

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta vốn luôn hiện hữu những tình bạn cao đẹp mà giản dị, chỉ đơn giản là giúp nhau trong công việc, trong học tập, cùng nhau vượt qua đói nghèo, vượt qua số phận, cùng nhau làm giàu. Từ những sự gắn kết thân sơ ấy mà có những tình bạn như bạn tuổi thơ – cùng nhau lớn lên, bạn đồng học – cùng học với nhau, bạn đồng hương – cùng quê với nhau, bạn đồng niên – cùng tuổi với nhau,… và nhiều những gắn kết tình bạn khác nữa. Bạn tuổi thơ thường là tình bạn trong sáng và ngây thơ nhất, tình bạn ấy không chút vẩn đục bởi chính tâm hôn trong trắng của lứa tuổi học trò. Còn khi về già, có những tình bạn chí cốt giống như tình bạn của Tam nguyên Yên Đỗ Nguyễn Khuyến và Tiến sĩ Dương Khuê, được thể hiện trong bài “Khóc Dương Khuê” của nhà thơ Nguyễn Khuyến:

“Bác Dương thôi đã thôi rồi,

Nước mây man mác ngậm ngùi lòng ta

Nhớ từ thuở đăng khoa ngày trước,

Vẫn sớm hôm tôi bác cùng nhau”

Bạn xấu cũng được Khổng Tử chia thành ba loại như sau: bạn chỉ biết khua môi múa mép, bạn miệng nam mô bụng một bồ dao găm và bạn chỉ biết nói mà không làm. Đó chính là những con người vừa kém đạo đức, vừa vô lương tâm, hai mặt tráo trở. Trong cuộc sống nhất định chúng ta phải tỉnh táo chọn bạn, không nên kết bạn, giao du với những người bạn xấu, những người đó chỉ biết đàn đúm, lôi kéo bạn vào con đường xấu, đến lúc được lợi sẽ quên ngay bạn bè “tham vàng bỏ ngãi”, tới khi bạn có gặp khó khăn hay bất hạnh gì thì sẽ không hề mảy may quan tâm, chưa kể loại bạn này có thể hại bạn bất cứ lúc nào, lợi dụng lòng tin mù quáng của bạn để trục lợi cho bản thân. Kết giao bạn bè là việc nên làm và nó có ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai và sự thành bại trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống của chúng ta. Từ nhỏ được sống trong môi trường tốt, kết giao với bạn tốt sẽ trở nên chăm ngoan, học giỏi, còn nếu giao du với bạn xấu thì sớm muộn cũng bị lôi kéo vào những tệ nạn xã hội, học hành sa sút. Câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” luôn luôn đúng và chúng ta phải ghi nhớ. Không chỉ nghĩ đến những lợi ích từ việc có những người bạn tốt mà chúng ta cần nhắc nhở mình về hậu quả của việc chơi với bạn xấu. Chỉ vì bạn xấu mà ta có thể bị lừa dẫn tới tổn thất tài sản, rạn nứt tình cảm, hay nặng hơn nữa chúng ta rơi vào vòng lao lý, tù tội, tan nát gia đình thậm chí là vì bạn mà mất mạng.

Tuy nhiên trong cuộc sống, có tìm hiểu và trải qua những hoạn nạn khó khăn ta mới có thể phân biệt rõ ràng đâu là bạn tốt đâu là bạn xấu. Chúng ta phải biết cảnh giác và cân nhắc mọi mối quan hệ của mình bởi sai lầm của chúng ta có thể sẽ phải trả giá rất đắt.

Theo chúng tôi