Top 5 # Ý Nghĩa Từ Pr Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Pr Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Pr

Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa PR là gì

Chào mừng bạn đến blog chúng tôi chuyên hỏi đáp định nghĩa là gì, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một khái niệm mới đó là PR là gì? Những ý nghĩa của PR. PR là gì? PR trên facebook ý nghĩa gì? PR nghĩa là gì? Những điều cần biết về PR

Bản chất của nghề PR là có thể làm tốt hơn hay tự thay đổi được những cái nhìn từ đối tượng khách hàng với một các nhân, sản phẩm và thậm chí là 1 công ty một cách tích cực nhất. Sau đó là phát thông tin đến các đơn vị truyền thông và thu hút sự chú ý của họ.

PR trong facebook được hiểu với rất nhiều ý nghĩa khác nhau theo từng trường hợp và hoàn cảnh khác nhau. Nhưng ý nghĩa sát thực nhất của PR trên facebook chính là công cụ, bước đệm cho hoạt động bán hàng, kinh doanh qua mạng đem lại hiệu quả hơn. Bạn có thể PR qua trang cá nhân người dùng, trong các nhóm và tạo Fanpage để quảng bá. Đối với những bạn đang làm trong lĩnh vực này thì cũng sẽ không quá lạ lẫm với các thuật ngữ như fanpage là gì, group Facebook là gì… để tận dụng PR sản phẩm.

– Bị hạn chế về số lượng đối tượng tác động

– Thông điệp không ấn tượng và dễ nhớ

– Khó kiểm soát được

– PR mang đến nhiều thông tin, lợi ích cụ thể hơn cho người tiêu dùng

– Chi phí thấp hơn so với các loại hình PR khác

– Pr mang tính khách quan

– Thông điệp dễ dàng được mọi người chấp nhận

Bật mí 5 nguyên tắc để PR đạt hiểu quả trên facebook

Hành động công bằng để được tôn trọng

Nghiên cứu môi trường, tổng kết đánh giá đưa quyết định hoặc kịp thời thay đổi để hòa hợp vwois xã hội.

Truyền thông trung thực để tạo uy tín: Những vấn đề và ví dụ bạn đưa ra phải được xác minh chính xác và đúng với sự thật để có thể lấy được niềm tin của mọi người một cách nhanh chóng và thiện cảm nhất.

Truyền thông hai chiều để tránh được những tình huống bất lợi và xây dựng mối quan hệ

Cởi mở và hành động kiên định để được tín nhiệm

Lợi ích của một doanh nghiệp biết PR trên facebook * Làm cho mọi người viết đến Với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ chi phí để lựa chọn cách thức PR trên báo đài, ti vi nên đã sử dụng PR thông qua trang mạng xã hội facebook. Hơn nữa, facebook hiện nay được rất nhiều người sử dụng vậy nên cách nhanh nhất để cho mọi người biết đến nhiều hơn mà không bị tốn quá nhiều chi phí thì hãy Pr trên facebook. * Làm cho mọi người hiểu về doanh nghiệp Khi các doanh nghiệp được biết đến với một vị trí nhiệm vụ chức năng nào đó thì tức là bước đầu đánh được vào tâm lý tò mò của mọi người để mọi người chủ động đi tìm hiểu về doanh nghiệp. * Xây dựng hình ảnh và uy tín cho doanh nghiệp Đối với mỗi một doanh nghiệp thì uy tín và hình ảnh chính tốt chính là bước đệm cho công ty phát triển.

Củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp

Khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên

Bảo vệ doanh nghiệp trước những cơn khủng hoảng

Đối với mỗi một doanh nghiệp hoạt động và kinh doanh một số loại mặt hàng thì không tránh khỏi những ý kiến phản hồi tiêu cực. Nhưng đồng nghĩa với nó là có rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Facebook là một trang mạng xã hội có rất nhiều tính năng gợi mở và có thể nói là công khai cả những ý kiến đánh giá. Vậy nên đối với một doanh nghiệp đang bị vướng vào những cơn khủng hoảng ví dụ về ý kiến phản hồi không tốt thì sẽ được cứu vãn bằng những ý kiến trái chiều như tích cực.

Những người làm PR thường xuyên sử dụng những công cụ như điện thoại và email để có thể liên lạc với các cá nhân, đơn vị tổ chức nhằm xây dựng, duy trì và quản lý danh tiếng của công ty. Phạm vi cho người PR là những cơ quan dịch vụ công cộng hoặc những doanh nghiệp và tổ chức tự nguyện.

Những công việc phải làm của một cán bộ PR là

Nghiên cứu thị trường một cách kỹ càng nhất

Nghiên cứu, viết và phân phối thông cáo báo chí cho các phương tiện được nhắm mục tiêu

Đối chiếu và phân tích phương tiện truyền thông.

Viết và chỉnh sửa các bài phát biểu, báo cáo…

Thông qua những sự kiện và các sáng kiến của cộng đồng mà cán bộ PR có thể bồi dưỡng mối quan hệ cộng đồng.

Quản lý được những vấn đề trục trặc trong quá trình hoạt động.

Lập kế hoạch thực hiện và phát triển các chiến lược PR

Bạn có cơ hội giao tiếp với những đồng nghiệp và đặc biệt với người phát ngôn chính

Liên lạc và phản hồi lại các câu hỏi từ truyền thông, cá nhân và các đơn vị tổ chức khác.

Thường là qua công cụ bằng email và điện thoại

Tạo ra và điều phối được những cơ quan truyền thông báo chí

Tổ chức những sự kiện như họp báo, triển lãm, các tour báo chí…

Quy trì cập nhật được những thông tin trên trang web của tổ chức thường xuyên

Mục tiêu của chiến lược PR là phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ tổng thể của doanh nghiệp, tổ chức mà bạn đang làm.

Ví dụ mục tiêu quan hệ công chúng của kế hoạch lần 1 của công ty A chính là cải thiện hình ảnh công ty và tăng được số người theo dõi cũng như quan tâm về công ty qua các hoạt động, sự kiện mà đơn vị tự tổ chức.

Bước 2: Xác định được đối tượng mục tiêu

Làm việc khi xác định được đối tượng mục tiêu chính là có kim chỉ nam để hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Xác định rõ đối tượng cần truyền. Những khách hàng mua hàng tiềm năng chính là công chúng – những người sử dụng hiện thời, những người có thể quyết định và gây ảnh hưởng. Đối tượng mục tiêu của công chúng sẽ quyết định đến phương pháp truyền thông của người truyền thông đó chính là: cách nói chuyện, địa điểm nói chuyện và đặc biệt là thời điểm để trao đổi thông tin cho nhau.

Bước 3: Chiến lược cho mọi mục tiêu

Bước 4: Xác định chiến thuật

Chiến thuật là thuật ngữ thường hay được sử dụng trong cách dụng binh. Chiến thuật PR chính là vũ khí để giúp bạn nhanh chóng đi tới đích mà chính bạn đã đặt ra. Bạn hay suy nghĩ và xem xét thật kỹ cách sử dụng nhân lực để có thể thực hiện các chiến lược của mình và luôn làm việc hướng tới các mục tiêu.

Bước 5: Thiêt lập quỹ ngân sách

Để có thể thực hiện công tác PR tốt thì bạn phải có sự chuẩn bị về kinh tế hay quỹ ngân sách. Thứ nhất là có kế hoạch phân chia cụ thể từng quỹ ngân sách cho từng mảng phù hợp với mục tiêu và hiệu quả. Thứ hai là có thể chi trả các khoản như chi phí phục vụ cho các hoạt động truyền thông PR như thuê nhân viên, tiền đi lại, các thiết bị…

Bước 6: Kế hoạch hành động

Một kế hoạch có thành công hay không chính là từ bước thực hiện kế hoạch hay còn gọi là kế hoạch hành động. Đây là bước thực hiện các hoạt động theo từng chiến thuật đã vạch ra trước đó để thực hiện các yêu cầu chiến lược. Các hoạt động mà bạn đã thực hiện trong phần này chính là các phương thức giao tiếp mà bạn sẽ sử dụng để PR.

Sau mỗi một kế hoạch, một mục tiêu bạn luôn luôn cần những đánh giá khách quan về kết quả mình đạt được có đáp ứng đúng với mục đích bạn đặt ra hay không. Bạn hãy quan sát và đo lường một cách cẩn thận để có thể đánh giá kết quả của mình cho chính xác nhất. Những phẩn hồi từ phía cộng đồng, dân chúng chính là những góp ý cho bạn có thể thayd dổi phương thức cũng như các bài học để có thể thực hiện một cách tốt nhất vào những lần sau

Pr Là Gì? Pr Trên Facebook Ý Nghĩa Gì?

Bản chất của nghề PR là có thể làm tốt hơn hay tự thay đổi được những cái nhìn từ đối tượng khách hàng với một các nhân, sản phẩm và thậm chí là 1 công ty một cách tích cực nhất. Sau đó là phát thông tin đến các đơn vị truyền thông và thu hút sự chú ý của họ.

Đó là việc tìm kiếm xây dựng và phát triển tất cả các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau và với các đơn vị tổ chức như công ty, doanh nghiệp với toàn bộ cộng đồng.

PR là hoạt động cộng sinh, giúp cho cả hai bên cùng có lợi. PR bao gồm rất nhiều hoạt động như: quản trị báo chí truyền thông; xây dựng và phát triển thương hiệu cho đo vị doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng và lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng, PR nội bộ (thiết lập và duy trì những mối quan hệ đồng nghiệp, giữa các phòng ban; xây dựng văn hóa công sở), quan hệ đoàn thể và trách nhiệm xã hội, ứng phó và xử lý các khủng hoảng.

Những người làm PR thường xuyên sử dụng những công cụ như điện thoại và email để có thể liên lạc với các cá nhân, đơn vị tổ chức nhằm xây dựng, duy trì và quản lý danh tiếng của công ty. Phạm vi cho người PR là những cơ quan dịch vụ công cộng hoặc những doanh nghiệp và tổ chức tự nguyện.

Những công việc phải làm của một cán bộ PR là

4.Bật mí những bí quyết để có kế hoạch PR hoàn hảo

Bất kỳ một công việc gì cũng vậy, nếu có một kế hoạch PR hoàn hảo thì bạn sẽ được đi đúng hướng và có thể tận dụng được những thành quả đó.

Mục tiêu của chiến lược PR là phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ tổng thể của doanh nghiệp, tổ chức mà bạn đang làm.

Ví dụ mục tiêu quan hệ công chúng của kế hoạch lần 1 của công ty A chính là cải thiện hình ảnh công ty và tăng được số người theo dõi cũng như quan tâm về công ty qua các hoạt động, sự kiện mà đơn vị tự tổ chức.

Làm việc khi xác định được đối tượng mục tiêu chính là có kim chỉ nam để hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Xác định rõ đối tượng cần truyền. Những khách hàng mua hàng tiềm năng chính là công chúng – những người sử dụng hiện thời, những người có thể quyết định và gây ảnh hưởng. Đối tượng mục tiêu của công chúng sẽ quyết định đến phương pháp truyền thông của người truyền thông đó chính là: cách nói chuyện, địa điểm nói chuyện và đặc biệt là thời điểm để trao đổi thông tin cho nhau.

Chiến thuật là thuật ngữ thường hay được sử dụng trong cách dụng binh. Chiến thuật PR chính là vũ khí để giúp bạn nhanh chóng đi tới đích mà chính bạn đã đặt ra. Bạn hay suy nghĩ và xem xét thật kỹ cách sử dụng nhân lực để có thể thực hiện các chiến lược của mình và luôn làm việc hướng tới các mục tiêu.

Để có thể thực hiện công tác PR tốt thì bạn phải có sự chuẩn bị về kinh tế hay quỹ ngân sách. Thứ nhất là có kế hoạch phân chia cụ thể từng quỹ ngân sách cho từng mảng phù hợp với mục tiêu và hiệu quả. Thứ hai là có thể chi trả các khoản như chi phí phục vụ cho các hoạt động truyền thông PR như thuê nhân viên, tiền đi lại, các thiết bị…

Một kế hoạch có thành công hay không chính là từ bước thực hiện kế hoạch hay còn gọi là kế hoạch hành động. Đây là bước thực hiện các hoạt động theo từng chiến thuật đã vạch ra trước đó để thực hiện các yêu cầu chiến lược. Các hoạt động mà bạn đã thực hiện trong phần này chính là các phương thức giao tiếp mà bạn sẽ sử dụng để PR.

Sau mỗi một kế hoạch, một mục tiêu bạn luôn luôn cần những đánh giá khách quan về kết quả mình đạt được có đáp ứng đúng với mục đích bạn đặt ra hay không. Bạn hãy quan sát và đo lường một cách cẩn thận để có thể đánh giá kết quả của mình cho chính xác nhất. Những phẩn hồi từ phía cộng đồng, dân chúng chính là những góp ý cho bạn có thể thayd dổi phương thức cũng như các bài học để có thể thực hiện một cách tốt nhất vào những lần sau

PR trong facebook được hiểu với rất nhiều ý nghĩa khác nhau theo từng trường hợp và hoàn cảnh khác nhau. Nhưng ý nghĩa sát thực nhất của PR trên facebook chính là công cụ, bước đệm cho hoạt động bán hàng, kinh doanh qua mạng đem lại hiệu quả hơn. Bạn có thể PR qua trang cá nhân người dùng, trong các nhóm và tạo Fanpage để quảng bá. Đối với những bạn đang làm trong lĩnh vực này thì cũng sẽ không quá lạ lẫm với các thuật ngữ như fanpage là gì, group Facebook là gì… để tận dụng PR sản phẩm.

Nếu bạn đang kinh doanh trên facebook thì nên xem những video này. Xem xong bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu đấy. Tải miễn phí qua link:

Với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ chi phí để lựa chọn cách thức PR trên báo đài, ti vi nên đã sử dụng PR thông qua trang mạng xã hội facebook. Hơn nữa, facebook hiện nay được rất nhiều người sử dụng vậy nên cách nhanh nhất để cho mọi người biết đến nhiều hơn mà không bị tốn quá nhiều chi phí thì hãy Pr trên facebook.

Khi các doanh nghiệp được biết đến với một vị trí nhiệm vụ chức năng nào đó thì tức là bước đầu đánh được vào tâm lý tò mò của mọi người để mọi người chủ động đi tìm hiểu về doanh nghiệp.

Đối với mỗi một doanh nghiệp thì uy tín và hình ảnh chính tốt chính là bước đệm cho công ty phát triển.

Đối với mỗi một doanh nghiệp hoạt động và kinh doanh một số loại mặt hàng thì không tránh khỏi những ý kiến phản hồi tiêu cực. Nhưng đồng nghĩa với nó là có rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực. Facebook là một trang mạng xã hội có rất nhiều tính năng gợi mở và có thể nói là công khai cả những ý kiến đánh giá. Vậy nên đối với một doanh nghiệp đang bị vướng vào những cơn khủng hoảng ví dụ về ý kiến phản hồi không tốt thì sẽ được cứu vãn bằng những ý kiến trái chiều như tích cực.

Làm trong công tác truyền thông thì những thông tin bạn đưa ra để PR luôn luôn cần phải sáng tạo, đổi mới trong ngôn ngữ, cách thức tiếp cận vấn đề và thậm chí là nội dung về sản phẩm cũng như đối tượng cần được PR.

Đây là đức tính rất cần có dành cho người thực hiện công tác PR trên facebook. Đa số những lời PR trên trang mạng xã hội đều được nói quá lên so với hiện trạng thực tế. Vậy nên nếu muốn hoạt động PR trên facebook được lâu dài thì nội dung PR của bạn cần được đảm bảo tính trung thực. Mọi thứ đúng với thực tế sẽ luôn luôn tồn tại được lâu hơn so với những lời nói phi thực tế.

Do hoạt đông PR trên facebook chủ yếu là qua những bài viết và tương tác giao tiếp nên rất cần một người làm công tác này phải có kỹ năng viết lách tốt cũng với kỹ năng giao tiếp tuyệt vời nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, ngoài ra những kỹ năng này cũng là bước đệm rất vững chắc để đưa chúng ta đến được mục tiêu đề ra nhanh nhất. Khi bạn viết bài mà đưa ra được những lý do để họ phải thích bạn thì đó cũng là bước đầu thành công cho bạn.

?️Pr Có Nghĩa Là Gì Và Nghề Pr Là Làm Gì?

PR là gì?

PR là một từ được viết tắt từ tiếng Anh. PR viết đầy đủ là Public Relations. Nếu dịch từ PR qua tiếng Việt thì từ PR có nghĩa là quan hệ công chúng. TừPR theo lý thuyết marketing là một kênh truyền thông giúp tạo mối quan hệ bền chặt giữa công ty và cộng đồng.

Quan hệ công chúng tức là tạo ra một mối dây liên hệ bền chặt và liên tục với nhóm khách hàng của công ty và cộng đồng hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh của công ty. Với sự liên hệ liên tục và bền vững này, thương hiệu sản phẩm, công ty sẽ có một mạng lưới tiêu thụ, phản hồi và truyền thông cho chính thương hiệu sản phẩm và công ty. PR giúp cho công ty mở rộng thị trường và phòng vệ trước những thông tin xấu một cách gián tiếp mà các công cụ truyền thông khác không thể làm được.

Một khách hàng đã từ sử dụng công ty và được chăm sóc rất tốt. Thì khi tin tức xấu nói về công ty như phục vụ khách hàng coi thường này nọ hay lừa đảo. Có thể thông tin này được đối thủ tung ra nhầm hạ bệ công ty đó. Thì nếu như công ty đó quan hệ công chúng hay còn gọi làm PR tốt, thì khách hàng của họ sẽ không tin, thậm chí có khi họ còn vào đính chính giúp cả công ty đó.

Gần đây có sự kiện Yamaha thu hồi lại xe Grande. Theo cá nhân mình đánh giá đây là một hướng đi rất tốt cho thương hiệu của họ. Họ biết sản phẩm có lỗi và họ sẵn sàng thu hồi sửa lỗi chứ không đổ do khách hàng này nọ…

Sẵn đây mình cũng nói về vụ khi tìm kiếm trên google. Khi có search 1 công ty nào đó nếu có xuất hiện từ lừa đảo. Thì bạn nên bình tĩnh đừng vội kết luận đó lừa đảo. Hãy vào đọc, xem người nói có bằng chứng rõ ràng hay không. Vì không ít vụ được dựng lên để hạ bệ danh tiếng của công ty đó. Còn vì sao lại có gợi ý như thế trên google. Đây được gọi là một dạng SEO Suggest. Hoặc là do người dùng họ sợ công ty đó lừa đảo, nên thường tìm tên công ty abcxyz lừa đảo. Do tìm kiếm quá nhiều nên google sẽ tự động nhớ và lưu lại tạo nên Google suggest.

PR tại Việt Nam được hiểu như thế nào?

Ví dụ:

Các cô phục vụ trong các quán bar, nhà hàng dùng chức danh PR rượu trong khi các cô đến từng bàn chào bán trực tiếp sản phẩm.

Các thông điệp và bài báo mang tiếng là bài viết PR nhưng toàn nói tốt về sản phẩm hoặc tệ hơn không cung cấp kiến thức nào cho người dùng. Bạn sẽ thấy rất nhiều thể loại bài này ở những tờ báo ít người đọc như khoa học, pháp luật, kỹ thuật… Và thường các hãng thực phẩm chức năng sử dụng hình thức này.

Hoạt động PR hay bộ phận PR doanh nghiệp kiêm nhiệm luôn chức năng xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, marketing và thậm chí nếu quy mô công ty quá nhỏ còn thêm nhiệm vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Vậy nghề PR là làm gì?

PR theo lý thuyết thực sự có những loại hình nào?

Bài PR/Advertorial: Bài viết cung cấp kiến thức về một lĩnh vực cụ thể theo mô típ: vấn đề, giải pháp và cuối cùng là sản phẩm.

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Thực ra là đứng ra điều phối hoặc hỗ trợ giải quyết cùng ban lãnh đạo. Khi công ty bị khủng hoảng, bộ phận PR thường là nơi đánh giá mức độ khủng hoảng và đề ra giải pháp xử lý. Nếu quy mô lớn thì toàn thể lãnh đạo công ty cùng giải quyết hoặc chủ tịch hiệp hội ngành nghề phải cùng giải quyết chung.

Ví dụ: Cuộc khủng hoảng của ACB sau khi bầu Kiên bị bắt khiến NHNN Việt Nam phải vào cuộc và tiếp vốn liên tục để ACB không bị hụt tiền hoạt động kinh doanh. Vì đặc thù ngành ngân hàng là 1 cái sụp đổ sẽ kéo domino tất cả sụp theo. Ngân hàng là xương sống vốn của nền kinh tế, vì thế sự sụp đổ là điều không quốc gia hay người dân nào muốn.

Quan hệ cộng đồng: Tham gia các nghiệp đoàn, đoàn hội nhóm ngành nghề để trao đổi thông tin, quảng bá, hỗ trợ hoạt động để khẳng định tên tuổi, tìm cơ hội hợp tác và bảo vệ nhau nếu có khủng hoảng xảy ra.

Digital (số) hóa các hình thức trên: Khi giá nhiên liệu tăng, mọi người có xu hướng ít di chuyển và sử dụng mạng xã hội số nhiều hơn. Các thương hiệu thức thời đã đón bắt nhu cầu này và tạo cho mình trang thông tin đại diện để luôn đối thoại với người dùng, tổ chức sự kiện khuyến mãi hoặc chơi game điện tử có thưởng kể cả thuê những hot blogger, KOL hay Influencer, Facebooker nói về mình để nhiều người biết tới.

PR dùm là gì?

PR sản phẩm là gì?

PR hộ là gì?

PR trong mua hàng là gì?

Tesla Loại Bỏ Bộ Phận Pr Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Ngành?

Công ty ô tô điện Tesla có thể đã đóng cửa cửa hàng báo chí của mình, nhưng chức năng truyền thông vẫn quan trọng.

Tesla, công ty sản xuất ô tô điện do tỷ phú Elon Musk sáng lập và đứng thứ 124 trong danh sách Fortune 500, đã đóng cửa bộ phận PR của mình. Nó rõ ràng đã quyết định rằng nó không còn cần một mối quan hệ tốt với giới truyền thông nữa. Các nhà báo tìm kiếm xác nhận thậm chí không biết hỏi ai.

Động thái này lần đầu tiên được báo cáo bởi Electrek, một trang web tin tức theo dõi sự chuyển dịch của ngành giao thông vận tải từ nhiên liệu hóa thạch sang điện. Trang web đã viết:

Nếu bạn là một phóng viên mà không nhận được phản hồi từ Tesla, đừng coi đó là cá nhân, bởi vì nhà sản xuất ô tô đã giải tán đội ngũ PR của mình.

Động thái này đã được xác nhận với Electrek ở cấp cao nhất tại Tesla với nguồn tin cho biết: “Chúng tôi không còn đội ngũ PR nữa”.

Các quan sát viên lần lượt bị choáng váng và lo lắng. Nó được gọi là tất cả mọi thứ từ một “sự linh hoạt” – một động thái phô trương – đến một dấu hiệu cho thấy bộ phận PR của Tesla không thể cạnh tranh với gần 40 triệu người theo dõi trên Twitter của Elon Musk, hay bản thân Musk không thể nhận bất kỳ lời chỉ trích nào của giới truyền thông.

Dù lý do hay ảnh hưởng là gì, đó chắc chắn là dấu hiệu cho thấy vị thế độc tôn của Tesla trên thị trường, và sự nổi tiếng mà nó phát triển là nhờ Musk, người có lịch sử truyền thông riêng.

Electrek cho biết: “Tesla nhận được nhiều báo chí hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác và đội ngũ dường như luôn thiếu nhân lực. “Theo nghĩa đen, quy mô của đội PR cho một nhà sản xuất ô tô cỡ Tesla và có lẽ nhỏ hơn 20 lần so với đội PR của hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn”.

Tuy nhiên, Electrek tiếp tục, bộ phận đã cố gắng sửa chữa thông tin sai lệch và tạo ra một số nội dung tuyệt vời trong nhiều năm, “tất cả trong khi làm việc dưới áp lực của một ông chủ khét tiếng thường trở nên nổi giận bởi những lời đưa tin xấu.”

Elon Musk có 39,1 triệu người theo dõi trên Twitter và bản thân Tesla có 6,3 triệu người theo dõi. Tesla rõ ràng đã quyết định rằng họ có kết nối trực tiếp với những người theo dõi và người hâm mộ của mình thông qua mạng xã hội. Đó là người theo dõi đã thể hiện sự sẵn sàng truyền bá thông tin sai lệch và sự tận tâm kiên định đối với thương hiệu mà các thương hiệu truyền thông khách quan và khách quan không bao giờ có thể tái tạo.

Đối với các tổ chức khác, bài học có thể gợi ý tạo một kết nối trực tiếp với khán giả.

2. Chuyên viên PR phải làm nhiều việc hơn là viết thông cáo báo chí

Nói một cách đáng chú ý, Tesla chưa gấp bộ phận quan hệ nhà đầu tư của mình, nơi đôi khi giao tiếp với các nhà đầu tư thông qua các phương tiện truyền thông.

Fast Company đã viết :

Bộ phận quan hệ nhà đầu tư của hãng xe này dường như vẫn còn nguyên vẹn. Mục đích của việc phân chia đó, như trường hợp của tất cả các công ty giao dịch công khai, là để giao tiếp với các nhà đầu tư, không nhất thiết là các nhà báo. Ví dụ, vào thứ Sáu, bộ phận đó đã đưa ra một tuyên bố – dán nhãn một thông cáo báo chí trên trang web – cho biết Tesla đã sản xuất hơn 145.000 xe và giao gần 140.000 trong quý thứ ba.

Một số bộ phận PR của Tesla đã được chỉ định lại với công ty, cho thấy những ưu tiên đã thay đổi của nhóm.

Electrek đã viết:

Gina Antonini , một quản lý cấp cao trong đội ngũ của Tesla trong ba năm, đã thấy vai trò của cô ấy được thay đổi thành giám đốc quan hệ đối ngoại và kinh nghiệm của nhân viên tại Tesla vào tháng Hai.

Cũng trong tháng 2, giám đốc truyền thông của Tesla, Alexander Ingram, đã chuyển sang làm trưởng nhóm nội dung cho Design Studio tại Tesla.

Những chuyên gia PR có thể khiến họ trở thành người không thể thiếu bằng cách trở thành những chuyên gia kinh doanh có kiến ​​thức về truyền thông. Kỷ luật truyền thông không đi đâu cả – nhưng các ưu tiên đang thay đổi đối với các công ty sẵn sàng đổi mới.

3. Niềm tin có giá trị

Một số phóng viên đã hoan nghênh việc đóng cửa cửa hàng PR của Telsa hơn là tiếp tục các chiến thuật đối đầu đã trở nên phổ biến trong các công ty công nghệ trong mối quan hệ của họ với các nhà báo.

Vice đã viết :

Trong một thế giới hoàn hảo, Tesla và các công ty công nghệ khác muốn tiếp cận vai trò PR theo cách khác.

Những chuyên gia PR có mối quan hệ tốt với giới truyền thông và mang lại giá trị thực sự cho các nhà báo sẽ vẫn có vai trò đối với các tổ chức không coi mình là người bị soi xét ở trên.

Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ đã có điều này để nói về tin tức:

Nếu đúng, hành động này đặt ra một tiền lệ cực kỳ nguy hiểm trong việc ngăn chặn luồng thông tin tự do liên tục từ một trong những công ty sáng tạo và có ảnh hưởng nhất thế giới, cũng như ảnh hưởng đến khả năng của phương tiện truyền thông trong việc đưa tin có trách nhiệm vào các hoạt động của tổ chức.

Từ bỏ không phải là con đường dẫn đến thành công và có thể dẫn đến sự suy giảm uy tín đáng kể với hậu quả lâu dài. Cố vấn truyền thông chiến lược là một yếu tố quan trọng của quản lý danh tiếng, cũng như một quy trình truyền thông mạnh mẽ, hoạt động đầy đủ, hiệu quả và minh bạch.

Tesla là một công ty độc nhất. Hầu hết các tổ chức khác sẽ không khôn ngoan khi cho rằng họ có thể đi theo sự dẫn dắt của tổ chức và đóng cửa hàng bán điện thoại thông minh của mình mà không bị mất vị trí trong cuộc đối thoại quốc gia.

Hơn nữa, chuyên gia PR, người có thể cung cấp đầy đủ trí tuệ và tư vấn cho tổ chức của mình sẽ luôn là tài sản quan trọng đối với các thương hiệu sẵn sàng đầu tư.