Top 7 # Ý Nghĩa Ros Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ros Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Ros

Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa ROS là gì

ROS (Return On Sales) là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần, cho chúng ta biết một đồng doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ sẽ tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận, hay nói cách khác lợi nhuận chiếm bao nhiêu phần trăm trong doanh thu.

Người Việt vẫn hay nói bán 1 lời 1, nghĩa là chi phí bỏ ra 1 đồng, bán 2 đồng, lợi nhuận thu về là 1 đồng. Khi đó, ROS sẽ bằng 50%.

Tỷ suất ROS càng lớn thì chứng tỏ doanh nghiệp hoạt động tốt, cho thấy công ty kiểm soát tốt chi phí và tạo ra nhiều lợi nhuận.

Vì ROS được tính theo công thức lợi nhuận/doanh thu, mà doanh thu là con số dương. Vậy nên:

Nếu ROS dương, thì công ty kinh doanh có lãi, khi ROS càng lớn thì lãi càng lớn.

Nếu ROS âm, là dấu hiệu chi phí đang vượt tầm kiểm soát (giá nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí bán hàng hoặc chi phí quản lý doanh nghiệp tăng…), hoặc công ty đang phải chiết khấu để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tỷ số ROS so với trung bình ngành: Mỗi ngành sẽ có chỉ số ROS trung bình ngành khác nhau, vậy nên chỉ đánh giá ROS tốt hơn trung bình ngành thôi.

Xu hướng của chỉ số ROS: Một công ty muốn bền vững đòi hỏi phải duy trì tỷ số ROS ổn định, hay gia tăng theo thời gian. Có nghĩa ra sẽ rất tốt nếu như từ 3 đến 5 năm luôn duy trì sự ổn định hay chỉ số ROS gia tăng.

Phụ thuộc vào chiến lược công ty: Khi chỉ số ROS của công ty âm nghĩa là họ đang thua lỗ, nhưng cũng không hẳn là như vậy. Đó Chẳng hạn, siêu thị metro lỗ 12 năm liên tục nhưng vẫn bán với giá 900 triệu USD, hay cocacola Việt Nam, Tiki, Grab,… Một công ty có thể chuyển giá hay đó chính là chiến lược của doanh nghiệp?

Chẳng hạn, VNG đầu tư vào Tiki 384 tỷ. Theo như chúng tôi đưa tin lỗ 218 tỷ (năm 2017). Tuy nhiên, đã có công ty nước ngoài vào mua tiếp cổ phần Tiki với giá cổ phần gấp 4 lần so với Tiki, vậy nên giá đó VNG đã lời khoảng 300%. Grap cũng tương tự như vậy, sau 1 thời gian đấu tranh thì họ vẫn giành được chiến thắng. Vốn dĩ, trong kinh doanh bản chất duy nhất là lợi nhuận. Còn theo kinh tế nhất là “Tối đa hóa giá trị của doanh nghiệp/ hay giá trị của cổ phiếu”.

Mục tiêu của doanh nghiệp: Gia tăng thị phần, niềm tin của khách hàng, marketing, mà tỷ số ROS sẽ biến động.

Doanh nghiệp theo chu kỳ hay đột biến: Khi doanh nghiệp đúng chu kỳ kinh doanh tốt thì lợi nhuận sẽ tăng lên một cách nhanh chóng. Còn khi hết chu kỳ thì lợi nhuận sẽ giảm mạnh. Vậy nên, cần xem xét chỉ số ROS không chỉ 1 năm mà từ 3 đến 7 năm. Cũng có đôi khi doanh nghiệp có nhưng thu nhập thất thường, đột biến thì nhà đầu tư nên loại bỏ để tính đến phần lợi nhuận này để tính ra ROS.

Tỷ số ROS phụ thuộc vào đặc điểm kinh doanh của từng ngành. Vì thế, khi theo dõi tình hình sinh lợi của công ty, nhà đầu tư nên so sánh ROS giữa các công ty cùng ngành.

ROS là một chỉ số rất quan trọng trong phân tích báo cáo tài chính. Nhà đầu tư cần kết hợp ROS với những chỉ số khác như ROA, ROE để tìm được những cổ phiếu tiềm năng.

ROA, ROS, ROE cũng sẽ đánh giá công ty hoạt động có hiệu quả hay không. ROS chính là lợi nhuận / doanh thu dựa vào bản hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, ROA và ROE chính lại lấy ở bảng cân đối kế toán. Những chỉ số này nên mức độ tương đồng về mặt xu hướng với nhau. Bên cạnh đó, tỷ số ROS và số vòng quay tài sản có xu hướng ngược nhau. Vậy nên, khi đánh giá tỷ số này, người phân tích tài chính thường tìm hiểu nó trong sự kết hợp với số vòng quay tài sản.

ROA = Lợi nhuận sau thuế/ Tổng Tài sản.

ROE = Lợi nhuận sau Thuế/ Vốn Chủ Sở Hữu

ROS = Lợi Nhuận sau thuế/ Doanh thu thuần

Vòng Quay tài sản = Doanh thu thuần/ Tổng tài sản

Tỷ số ROS của công ty cổ phần Đầm Sen Nước để thấy được hiệu quả hoạt động của đơn vị này ra sao. Tính từ năm 2014 đến năm 2017, tỷ số ROS của doanh nghiệp này luôn nằm ở mức từ 41 đến 45%. Một tỷ số lợi nhuận / doanh thu cực khủng. Đây là kinh doanh gần như bán 1 lời 1 mà chúng ta vẫn thường hay nghe. Nó chứng minh được công ty làm ăn hiệu quả và có xu hướng độc quyền, nếu giá cả không quá đắt thì cổ phiếu của doanh nghiệp này xứng đáng đầu tư dài hạn.

Chỉ Số Ros Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Tính Ros

ROS (Return On Sales) là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần, cho chúng ta biết một đồng doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ sẽ tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận, hay nói cách khác lợi nhuận chiếm bao nhiêu phần trăm trong doanh thu.

Người Việt vẫn hay nói bán 1 lời 1, nghĩa là chi phí bỏ ra 1 đồng, bán 2 đồng, lợi nhuận thu về là 1 đồng. Khi đó, ROS sẽ bằng 50%.

Tỷ suất ROS càng lớn thì chứng tỏ doanh nghiệp hoạt động tốt, cho thấy công ty kiểm soát tốt chi phí và tạo ra nhiều lợi nhuận.

Công thức tính ROS

ROS sẽ được tính theo kỳ như tháng, quý, năm bằng cách lấy lợi nhuận sau thuế trong kỳ chia cho doanh thu trong kỳ đó. Đơn vị tính là %.

Công thức là:

ROS (Return On Sales) = Lợi nhuận sau thuế/ Doanh thu thuần

Trong đó số liệu lợi nhuận ròng và doanh thu được lấy từ báo cáo kết quả kinh doanh của công ty.

Ý nghĩa của chỉ số ROS

Vì ROS được tính theo công thức lợi nhuận/doanh thu, mà doanh thu là con số dương. Vậy nên:

Nếu ROS dương, thì công ty kinh doanh có lãi, khi ROS càng lớn thì lãi càng lớn.

Nếu ROS âm, là dấu hiệu chi phí đang vượt tầm kiểm soát (giá nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí bán hàng hoặc chi phí quản lý doanh nghiệp tăng…), hoặc công ty đang phải chiết khấu để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chỉ số ROS bao nhiêu là tốt?

Tỷ số ROS so với trung bình ngành: Mỗi ngành sẽ có chỉ số ROS trung bình ngành khác nhau, vậy nên chỉ đánh giá ROS tốt hơn trung bình ngành thôi.

Xu hướng của chỉ số ROS: Một công ty muốn bền vững đòi hỏi phải duy trì tỷ số ROS ổn định, hay gia tăng theo thời gian. Có nghĩa ra sẽ rất tốt nếu như từ 3 đến 5 năm luôn duy trì sự ổn định hay chỉ số ROS gia tăng.

Phụ thuộc vào chiến lược công ty: Khi chỉ số ROS của công ty âm nghĩa là họ đang thua lỗ, nhưng cũng không hẳn là như vậy. Đó Chẳng hạn, siêu thị metro lỗ 12 năm liên tục nhưng vẫn bán với giá 900 triệu USD, hay cocacola Việt Nam, Tiki, Grab,… Một công ty có thể chuyển giá hay đó chính là chiến lược của doanh nghiệp?

Chẳng hạn, VNG đầu tư vào Tiki 384 tỷ. Theo như chúng tôi đưa tin lỗ 218 tỷ (năm 2017). Tuy nhiên, đã có công ty nước ngoài vào mua tiếp cổ phần Tiki với giá cổ phần gấp 4 lần so với Tiki, vậy nên giá đó VNG đã lời khoảng 300%. Grap cũng tương tự như vậy, sau 1 thời gian đấu tranh thì họ vẫn giành được chiến thắng. Vốn dĩ, trong kinh doanh bản chất duy nhất là lợi nhuận. Còn theo kinh tế nhất là “Tối đa hóa giá trị của doanh nghiệp/ hay giá trị của cổ phiếu”.

Mục tiêu của doanh nghiệp: Gia tăng thị phần, niềm tin của khách hàng, marketing, mà tỷ số ROS sẽ biến động.

Doanh nghiệp theo chu kỳ hay đột biến: Khi doanh nghiệp đúng chu kỳ kinh doanh tốt thì lợi nhuận sẽ tăng lên một cách nhanh chóng. Còn khi hết chu kỳ thì lợi nhuận sẽ giảm mạnh. Vậy nên, cần xem xét chỉ số ROS không chỉ 1 năm mà từ 3 đến 7 năm. Cũng có đôi khi doanh nghiệp có nhưng thu nhập thất thường, đột biến thì nhà đầu tư nên loại bỏ để tính đến phần lợi nhuận này để tính ra ROS.

Tỷ số ROS phụ thuộc vào đặc điểm kinh doanh của từng ngành. Vì thế, khi theo dõi tình hình sinh lợi của công ty, nhà đầu tư nên so sánh ROS giữa các công ty cùng ngành.

ROS là một chỉ số rất quan trọng trong phân tích báo cáo tài chính. Nhà đầu tư cần kết hợp ROS với những chỉ số khác như ROA, ROE để tìm được những cổ phiếu tiềm năng.

Mối quan hệ giữa ROS – ROA – ROE

ROA, ROS, ROE cũng sẽ đánh giá công ty hoạt động có hiệu quả hay không. ROS chính là lợi nhuận / doanh thu dựa vào bản hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, ROA và ROE chính lại lấy ở bảng cân đối kế toán. Những chỉ số này nên mức độ tương đồng về mặt xu hướng với nhau.

Bên cạnh đó, tỷ số ROS và số vòng quay tài sản có xu hướng ngược nhau. Vậy nên, khi đánh giá tỷ số này, người phân tích tài chính thường tìm hiểu nó trong sự kết hợp với số vòng quay tài sản.

ROS = Lợi Nhuận sau thuế/ Doanh thu thuần

Vòng Quay tài sản = Doanh thu thuần/ Tổng tài sản

ROA = Lợi nhuận sau thuế/ Tổng Tài sản.

ROE = Lợi nhuận sau Thuế/ Vốn Chủ Sở Hữu

Ví dụ về chỉ số ROS

Tỷ số ROS của công ty cổ phần Đầm Sen Nước để thấy được hiệu quả hoạt động của đơn vị này ra sao. Tính từ năm 2014 đến năm 2017, tỷ số ROS của doanh nghiệp này luôn nằm ở mức từ 41 đến 45%. Một tỷ số lợi nhuận / doanh thu cực khủng. Đây là kinh doanh gần như bán 1 lời 1 mà chúng ta vẫn thường hay nghe. Nó chứng minh được công ty làm ăn hiệu quả và có xu hướng độc quyền, nếu giá cả không quá đắt thì cổ phiếu của doanh nghiệp này xứng đáng đầu tư dài hạn.

Ros Là Gì? Ý Nghĩa Và Mối Quan Hệ Giữa Ros – Roa – Roe

ROS là gì? Ý nghĩa và mối quan hệ giữa ROS – ROA – ROE

5

/

5

(

1

bình chọn

)

ROS là gì?

ROS hay còn được gọi là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. Đây là tỷ số được sử dụng để đánh giá về hiệu quả hoạt động của công ty. Nó cho biết được công ty đã tạo ra được bao nhiêu lợi nhuận trên mỗi đồng doanh thu.

Chỉ số ROS được thể hiện dưới dạng tỉ lệ % giúp phản ánh về mối quan hệ giữa lợi nhuận ròng dành cho các nhà đầu tư với doanh thu của doanh nghiệp.

Cách tính chỉ số ROS

Ngoài khái niệm ROS là gì thì cách tính ra sao là thắc mắc của rất nhiều người. Để tính tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tại 1 kỳ nhất định, bạn cần lấy lợi nhuận sau thuế của kỳ đó chia cho doanh thu trong kỳ. Cả lợi nhuận sau thuế và doanh thu đều được lấy thông qua báo cáo kết quả kinh doanh của công ty đó.

ROS được tính theo công thức đơn giản như sau:

ROS = (Lợi nhuận sau thuế / doanh thu) x 100%

Trong đó:

Lợi nhuận sau thuế là lợi nhuận thực tế mà công ty đã hạch toán toàn bộ chi phí trong đó có thuế và chi phí sau thuế.

Doanh thu là tổng số tiền công ty đã thu về sau khi tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa dịch vụ.

Ý nghĩa của chỉ số ROS

Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu ROS là một tỷ số tài chính tính toán được về mức độ hiệu quả mà một công ty tạo ra lợi nhuận thông qua doanh thu của mình. Nó giúp đo lường hiệu quả hoạt động trong công ty bằng cách phân tích phần trăm tổng doanh thu thu được chuyển thành lợi nhuận hoạt động.

ROS được sử dụng như một chỉ số đánh giá về hiệu quả và lợi nhuận.

Khi ROS < 0: Chứng tỏ công ty hoạt động kém hiệu quả và đang bị thu lỗ.

Mối quan hệ giữa ROS – ROA và ROE

ROA là tỷ suất lợi nhuận trên tài sản, là chỉ số thể hiện mối quan hệ giữa mức sinh lợi của công ty so với chính tài sản của nó. Dựa vào ROA chúng ta có thể biết được hiệu quả của công ty trong việc sử dụng tài sản để thu lợi nhuận.

ROE là tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hay còn gọi tắt là lợi nhuận trên vốn. Chỉ số này thể hiện mức độ hiệu quả sử dụng vốn của một doanh nghiệp.

ROS, ROA, ROE đều là các chỉ số được sử dụng để đánh giá xem công ty có đang hoạt động hiệu quả hay là không. Trong đó ROS được tính dựa trên hoạt động kinh doanh còn ROE và ROA sẽ được lấy từ bảng cân đối kế toán. Những chỉ số này có mối quan hệ tương đồng về mặt xu hướng đối với nhau.

Bên cạnh đó, ROS và vòng quay tài sản thường sẽ có xu hướng trái ngược nhau. Vì thế khi đánh giá tỉ số ROS người ta thường tìm hiểu nó kết hợp cùng với vòng quay tài sản.

Công thức tính của các chỉ số:

ROS = Lợi nhuận sau thuế / Doanh thu thuần.

Vòng quay tài sản = Doanh thu thuần / Tổng tài sản.

ROA = Lợi nhuận sau thuế / Tổng tài sản.

ROE = Lợi nhuận sau thuế/ vốn chủ sở hữu.

Dựa vào công thức này ta có thể thấy được nếu vòng quay tài sản không đổi, tỉ số ROS tăng sẽ giúp cho ROA tăng tương ứng. Khi đó nhận xét được doanh nghiệp quản lý tốt chi phí trong kỳ.

Còn nếu như ROS giảm thì tỷ số ROA cũng giảm, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp quản lý chi phí chưa đạt hiệu quả.

Ví dụ về chỉ số ROS

Để tìm hiểu rõ hơn về ROS bạn có thể tham khảo về một ví dụ như sau:

Công ty A có doanh thu là 50.000 đô la và chi phí hoạt động là 30.000 đô la. Khi đó tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của công ty A là: 

ROS (A) = (50.000 – 30.000)/ 50.000 = 40%.

Công ty B có doanh thu là 100.000 đô la và chi phí hoạt động là 90.000 đô la. Khi đó tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của công ty B sẽ là: 

ROS (B) = (100.000 – 90.000)/100.000 = 10%.

Hạn chế của chỉ số ROS

Mặc dù ROS đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích hiệu quả hoạt động của công ty nhưng nó vẫn có một số hạn chế nhất định mà bạn cần nắm được như:

ROS chỉ nên được sử dụng để so sánh các công ty hoạt động trong cùng một ngành. Đặc biệt thích hợp với những công ty có mô hình kinh doanh và có số liệu bán hàng năm tương tư nhau.

Đối với các công ty trong các ngành khác nhau sẽ có mô hình kinh doanh hoàn toàn khác nhau vì thế tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu cũng sẽ khác nhau. Nếu chúng ta so sánh ROS có thể gây ra một số nhầm lẫn và sự đánh giá không còn được chính xác tuyệt đối.

Bài viết trên là một số thông tin nhằm giải đáp câu hỏi ROS là gì mà Luận Văn 24 muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng rằng qua đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về chỉ số ROS và biết cách tính ROS cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. 

Nguồn: Luanvan24.com

0/5

(0 Reviews)

Tôi là Thu Trà, hiện tại tôi là Quản lý nội dung của Luận Văn 24 – Chuyên cung cấp dịch vụ làm luận văn uy tín. Chúng tôi đặt lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.  Website: https://luanvan24.com/ – Hotline: 0988552424.

Ros Là Gì? Chỉ Số Ros Bao Nhiêu Là Tốt? Toàn Diện Về Ros

ROS là chỉ số trong chứng khoán được sử dụng ở phân tích cơ bản nhằm đánh giá sức mạnh tài chính của doanh nghiệp, bên cạnh các chỉ số như ROA, ROE. Hiểu được chỉ số ROS là gì và ý nghĩa của ROS thì nhà đầu tư có thể chọn những doanh nghiệp chất lượng tốt.

Cấu trúc bài viết:

I. Chỉ số ROS là gì?

Chỉ số ROS (viết tắt Return On Sales), tức là Tỷ số lợi nhuận trên doanh thu (Tỷ suất sinh lời trên doanh thu, Suất sinh lời của doanh thu). Nó phản ánh nếu doanh nghiệp thu được 100 đồng doanh thu thì có được bao nhiêu đồng lợi nhuận. Chỉ số ROS tính theo tỷ lệ %. Nó phản ánh quan hệ giữa lợi nhuận ròng dành cho nhà đầu tư và doanh thu của công ty. Người Việt ta hay nói là bán 1 lời 1 (tức vốn chi phí = 1 đồng, bán 2 đồng, lời 1 đồng), thì khi đó ta hiểu ROS = 50%

II. Cách tính chỉ số ROS là gì?

Tỷ số lợi nhuận trên doanh thu (ROS) ở 1 kỳ nhất định (tháng, quý, năm) được tính bằng cách lấy lợi nhuận sau thuế trong kỳ chia cho doanh thu trong kỳ đó. Đơn vị tính là %.

Cả lợi nhuận sau thuế và doanh thu đều có thể lấy từ báo cáo kết quả kinh doanh của công ty, ở báo cáo tài chính.

Công thức tính tỷ số ROS như sau:

III. Ý nghĩa của chỉ số ROS là gì?

Vì ROS thể hiện lợi nhuận/doanh thu, tức là chiếm bao nhiêu % so với doanh thu. Doanh thu là con số dương. Vậy nên:

+ Khi ROS âm: Công ty đang bị lỗ.

IV. Cách đánh giá chỉ số ROS? Chỉ số ROS bao nhiêu là tốt?

1. Tỷ số ROS so với trung bình ngành

Mỗi ngành sẽ có chỉ sổ ROS trung bình ngành khác nhau, nên chỉ đánh giá ROS tốt hơn trung bình ngành thôi.

2. Còn nếu chỉ số ROS đứng độc lập

3. Xu hướng của chỉ số ROS

Một doanh nghiệp muốn bền vững thì nên duy trì tỷ số ROS ổn định, hoặc gia tăng theo thời gian, sẽ rất tốt nếu 3-5 năm luôn ổn định hay chỉ số ROS gia tăng

4. Phụ thuộc vào chiến lược công ty.

Có những công ty ROS âm, tức là làm ăn thua lỗ, thường là xấu nhưng không lúc nào có nghĩa là xấu. Ví dụ Siêu thị Metro lỗ 12 năm liên tục nhưng vẫn bán với giá 900 triệu USD, hay Cocacola Việt Nam, Tiki, Grab Uber? Công ty có thể chuyển giá hoặc đó là chiến lược công ty?

Ví dụ: VNG đầu tư vào Tiki 384 tỷ, theo chúng tôi đưa tin lỗ 218 tỷ (năm 2017), nhưng đã có công ty nước ngoài vào mua tiếp cổ phần Tiki với giá cổ phần gấp 4 lần so với Tiki, nên tính giá đó VNG đã lời 300%. Grab, Uber cũng vậy thôi; sau 1 hồi chiến tranh khi giành phần thắng sẽ có được cả thiên hạ. Trong kinh doanh, bản chất duy nhất là lợi nhuận! Còn theo kinh tế nhất là: “Tối đa hóa giá trị của doanh nghiệp/ hay giá trị của cổ phiếu”.

5. Mục tiêu của doanh nghiệp

Gia tăng thị phần, niềm tin của khách hàng, marketing, mà tỷ số ROS sẽ biến động.

6. Doanh nghiệp theo chu kỳ hay đột biến

Khi doanh nghiệp đúng chu kỳ kinh doanh tốt, thì lợi nhuận tăng rất nhanh và khi hết chu kỳ thì lợi nhuận sẽ giảm rất mạnh. Do đó nên xem xét chỉ số ROS không chỉ 1 năm mà nên 3-7 năm.

Đôi khi doanh nghiệp có nhưng thu nhập thất thường, đột biến thì NĐT nên loại bỏ để tính đến phần lợi nhuận này để tính ROS

V. Mối quan hệ giữa ROS – ROA – ROE là gì?

ROA, ROS, ROE cũng đánh giá công ty hoạt động hiệu quả hay không. ROS là lợi nhuận / doanh thu tính dựa vào bản hoạt động kinh doanh, ROA, ROE thì lấy ở bảng cân đối kế toán. Các chỉ số này nên có mức độ tương đồng về mặt xu hướng với nhau.

Ngoài ra, tỷ số ROS và số vòng quay tài sản có xu hướng ngược nhau. Do đó, khi đánh giá tỷ số này, người phân tích tài chính thường tìm hiểu nó trong sự kết hợp với số vòng quay tài sản.

ROS = Lợi Nhuận sau thuế/ Doanh thu thuần

Vòng Quay tài sản = Doanh thu thuần/ Tổng tài sản

ROA = Lợi nhuận sau thuế/ Tổng Tài sản.

ROE = Lợi nhuận sau Thuế/ Vốn Chủ Sở Hữu

VI. Ví dụ về chỉ số ROS

Tỷ số ROS của công ty Cổ phần Đầm Sen Nước (mã DSN)

Nhận xét:

Từ năm 2014-2017, Tỷ số ROS của DSN luôn năm nằm ở mức xung quanh từ 41-45%. Một tỷ số lợi nhuận/Doanh thu cực khủng, đây là kinh doanh gần như bán 1 lời 1 mà ta hay thấy. Thể hiện DSN là công ty làm ăn cực tốt và có xu hướng độc quyền. Nếu giá cả không quá đắt, thì đây là cổ phiếu xứng đáng để đầu tư dài hạn.

Giờ bạn biết ROS là gì rồi, vậy thực hành ngay thôi. Tuy nhiên để tăng khả năng thắng lợi, ta cần đọc về yếu tố định giá cổ phiếu nữa. Mời bạn đọc: 11+ công thức định giá cổ phiếu đơn giản & siêu hiệu quả

Nếu bạn cần hỗ trợ gì chủ động liên hệ Facebook: Nguyễn Hữu Ngọ