Top 8 # Ý Nghĩa Quan Trọng Nhất Của Chiến Thắng Vạn Tường Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ý Nghĩa Của Cây Nguyệt Quế Biểu Tượng Của Chiến Thắng Và Quyền Lực

Nhắc đến Nguyệt quế chúng ta đều sẽ nhớ đến ngay đến chiếc vòng nguyệt quế, phần thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi, Olympic. Nhưng tại sao Nguyệt quế lại mang vinh dự to lớn như vậy? Cùng Shop tinh dầu HAKU Farm khám phá ý nghĩa của cây nguyệt quế qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn loài cây đặc biệt này.

Ghi chú: Trong bài viết này, HAKU Farm đề cập đến loài cây Nguyệt Quế thực thụ hay còn gọi là Nguyệt Quế Hy Lạp, đây không phải loại cây Nguyệt Quới thường bị nhầm lẫn tên thành Nguyệt Quế tại Việt Nam. Trong bài viết trước HAKU Farm đã giới thiệu đến cách phân biệt Nguyệt Quế và Nguyệt Quới, tham khảo bài viết ở đây: https://hakufarm.vn/ky-thuat-trong-va-cham-soc-cay-nguyet-que/

Giới thiệu chung về cây Nguyệt Quế Hy Lạp – Bay Leaf

Đặc điểm:

Nguyệt quế là cây bụi lớn hoặc cây thân gỗ với lá thường xanh, có mùi thơm.

Cây có thể cao từ 10-18m, lá thuôn dài khoảng 6-12 cm, rộng 2-4 cm, mép lá nhăn và có khía răng cưa đều đặn đặc trưng.

Đặc biệt Nguyệt quế là cây có hoa đơn tính nhưng hoa đực và hoa cái lại mọc trên các cây khác nhau.

Hoa nguyệt quế có màu vàng lục nhạt, đường kính 1cm, mọc thành các cặp từ nách lá.

Quả Nguyệt quế hình quả trứng, mọng và màu đen dài khoảng 1cm và chứa một hạt.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế trong lịch sử

Trong thần thoại Hy Lạp, thần Mặt trời Apollo là vị thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật đã đội vòng nguyệt quế trên đầu. Thời Hy Lạp cổ đại, vòng nguyệt quế cũng được dùng để làm giải thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi Pythia và Olympic dưới sự bảo trợ của vị thần Apollo.

Một số vị vua cũng đội vòng Nguyệt Quế như vương miện, với họ nó có ý nghĩa kết với thần Mặt trời Apollo và tượng trưng cho quyền lực. Ở thời cổ đại, vòng nguyệt quế được miêu tả có hình móng ngựa, ngày nay vòng nguyệt quế có dạng hình tròn. Ngoài ra trong ngôn ngữ, từ để chỉ “người chiến thắng” ở một số nước như ở Anh là “laureate”, ở Nga là “лауреат” (tiếng La tinh “lаureatus”) đều có nghĩa là đội vòng nguyệt quế.

Ý nghĩa của vòng Nguyệt Quế ở hiện tại

Không rõ từ bao giờ, chiếc vòng nguyệt quế đã trở thành vòng treo cửa như ta thường thấy, nhất là trong những ngày lễ Giáng Sinh – Noel. Có nhiều ý kiến cho rằng xuất phát từ việc các vận động viên đã cài vòng nguyệt quế của mình lên cửa như một vật kỷ niệm chiến thắng.

Ngày nay có câu thành ngữ thông dụng là “Ngủ trên vòng nguyệt quế của mình”, ám chỉ những người dựa vào thành những thành công trong quá khứ để che đậy những điều kém cỏi của họ trong hiện tại.

Ý nghĩa của cây Nguyệt Quế trong thực tiễn

Lá nguyệt quế khô được dùng để làm gia vị nấu ăn vì có mùi thơm rất đặc biệt, phải lấy lá ra khỏi thực phẩm nấu chín trước khi ăn.

Lá nguyệt quế được sử dụng để nấu súp, hầm, braises trong ẩm thực Địa Trung Hải và trong các món ăn Brazil.

Lá nguyệt quế tươi rất nhẹ và không phát triển đầy đủ hương vị cho đến vài tuần sau khi sấy khô.

Y tế: nguyệt quế có tác dụng chống ô xi hóa, chống viêm nhiễm, giảm đau, chống co giật.

Nguyệt quế được dùng để chiết xuất tinh dầu Nguyệt quế Bay Leaf với công dụng làm đẹp, hỗ trợ điều trị bệnh, đuổi côn trùng,… hiệu quả và có giá trị kinh tế cao.

Biểu Tượng Của Sự Chiến Thắng Và Vinh Quang

Hoa nguyệt quế – loài hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, hương thơm quyến rũ cùng ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bạn là một yêu thiên nhiên và có niềm đam mê với hoa cỏ? Vậy bạn đã hiểu rõ về loài hoa này hay chưa?

1. Ý nghĩa của hoa nguyệt quế

Nhắc đến nguyệt quế ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới “vòng nguyệt quế” đây chính là biểu tượng của sự chiến thắng và niềm vinh quang.

Nhiều người trồng hoa nguyệt quế với mong muốn loài hoa này sẽ mang tới may mắn về sự nghiệp và thành công trên con đường công danh. Mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, đồng thời chúng còn có khả năng xua đuổi ma quỷ, trừ tà và hóa giải những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Hoa nguyệt quế có mùi thơm thoang thoảng, giúp tinh thần sảng khoái, xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi hiệu quả.

Bên cạnh đó, nguyệt quế cũng là một loại cây có nhiều tác dụng trong việc giảm đau, chống oxy hóa và chống viêm nhiễm. Lá của chúng có thể dùng để tạo hương vị trong các bữa ăn.

2. Nguồn gốc của hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế có tên khoa học là Murraya paniculata và có nguồn gốc ở các nước châu Á. Loài cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, vậy nên nó được trồng rất nhiều ở nước ra.

 Cây nguyệt quế là cây thân gỗ, trong môi trường tự nhiên nó có thể cao tới 8m, tuy nhiên khi trồng làm cảnh thì độ cao của nó đã bị thu nhỏ.

Hoa nguyệt quế có màu trắng tinh khiết và một mùi hương nhẹ nhàng, cấu tạo của hoa thường có 5 cánh mọc ở nách lá hoặc đầu ngọn cành. Nếu nhìn qua thì hoa của nó khá giống với hoa quất, hoa chanh.

Quả nguyệt quế có hình bầu dục và nhọn 1 đầu, khi chưa chính nó có màu xanh và khi chính thì chuyển sang màu đỏ đậm.

Hiện nay có 3 loại cây nguyệt quế được trồng phổ biến lá: nguyệt quế lá lớn, nguyệt quế lá nhỏ và nguyệt quế lá nhỏ thân xoăn. Loài cây này thích hợp cho những khuôn viên nhà hàng, quán cafe, hàng lang, ban công, vườn nhà….và được nhiều người yêu thích. 

3. Cách chăm sóc cây hoa nguyệt quế

Có khá nhiều phương pháp trồng cây nguyệt quế như: giâm cành, ghép mắt, chiết cành hoặc gieo hạt, trong đó ghép mắt là phương pháp được sử dụng nhiều nhất.

Đất trồng nguyệt quế bên là đất pha thịt có độ pH từ 5 – 7, thông thoáng và màu mỡ.

Cây hoa nguyệt quế có nhu cầu nước cao, vì thế bạn cần cung cấp lượng nước đủ cho cây

Đây là loài cây ưa sáng trực tiếp với cường độ sáng thích hợp như vào buổi sáng và chiều tối.

Bón phân cho cây định kỳ 1- 2 tháng/lần và cứ 3 – 4 tháng thì thay chậu 1 lần (loại bỏ 1/3 lớp đất cũ và thay hỗn hợp đất sạch). Để cây đâm chồi nảy lộc đúng vụ thì nên thay chậu trước mùa mưa hoặc vào mùa xuân.

4. Mua hoa nguyệt quế ở đâu?

Nếu bạn yêu thích loài hoa này bởi vẻ đẹp tinh khiết và ý nghĩa đặc biệt của nó hãy đến với LIO Flower. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những chậu hoa nguyệt quế đẹp nhất và khỏe mạnh nhất.

Logo Là Gì? Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của Logo

4

/

5

(

1

bình chọn

)

Logo là gì?

Logo là 1 sản phẩm hữu hình, chúng được xây dựng bằng những hình ảnh hoặc các con chữ hay là sự kết hợp của cả hai. Logo được tạo nhằm mục đích để có thể nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này với các thương hiệu kia. Hay có thể xem logo chính là 1 bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Đặc điểm của một logo chất lượng bao gồm như: sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau và đặc biệt là phải có ý nghĩa đối với công ty và doanh nghiệp.

Ý nghĩa của logo là gì?

Việc thiết kế logo luôn đòi hỏi 1 sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để có thể tạo ra các ý tưởng khác biệt trong việc tạo ra thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải đến. Chính vì thế, 1 thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp.

Tầm quan trọng của logo trong thiết kế web

Logo trong thiết kế website, đặc biệt là những thiết kế website bán hàng, website doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Khi truy cập vào một website nào đó thì điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn và tìm kiếm đó chính là logo thương hiệu. Logo thể hiện các điều sau đây trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp

Mục đích kinh doanh: Logo trong thiết kế web thể hiện bản sắc của công ty và những mục đích kinh doanh chính của công ty bạn. Thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, chúng cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp đến cho khách hàng.

Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Một logo nếu được thiết kế trau chuốt, bài bản sẽ gợi ý cho khách hàng biết rằng bạn đang cung cấp cho họ các sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Nó làm cho khách hàng nhớ đến bạn một cách nhanh chóng hơn so với khi không có logo.

Tăng khả năng hành động của khách hàng trên website: Khi nhận thấy logo của một website công ty, doanh nghiệp khách hàng sẽ thực hiện cách chuyển đổi trên website và điều này sẽ làm tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng.

5 Tips để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

Đơn giản là vĩnh cửu

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi những nhà thiết kế quá cầu kì và chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng các logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết những thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần phải đảm bảo thiết kế logo của bạn làm sao phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Không lỗi thời

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào các website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Xem Thêm:

Kết Luận

Lịch Sử Dùng Chữ V Biểu Tượng Cho Chiến Thắng

Một người giơ cao hai ngón tay thành hình chữ “V” biểu tượng của “Chiến thắng” nhân một cuộc biểu tình chống Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tại Téhéran.

Chắc chắn là bạn đã nhiều lần nhìn thấy qua phim ảnh, truyền hình, trong các cuộc biểu tình mít tinh người ta giơ cao tay, ngón chỏ và ngón giữa tách ra tạo thành chữ V biểu tượng cho chiến thắng. Một trong những bức hình đi vào lịch sử là ảnh thủ tướng Anh Winston Churchill, tay giơ cao với biểu tượng chữ V, được chụp thời đệ nhị thế chiến. Vậy, việc dùng biểu tượng này có từ bao giờ hay nói cho đúng hơn là nó được sử dụng một cách phổ biến từ lúc nào ?

Vừa qua, nhà ngôn ngữ học người Pháp Jean Veronis cho biết là ông đã tìm thấy câu trả lời đầy sức thuyết phục trong cuốn Đài phát thanh Luân Đôn : Những tiếng nói của tự do (1940-1944) của sử gia Aurelie Luneau. Sách nói về vai trò của thông tin, cụ thể là đài BBC và tiếng nói của các lực lượng kháng chiến chống phát xít của nhiều nước được phát đi từ Luân Đôn.

Về nguồn gốc của việc dùng chữ V biểu tượng cho chiến thắng, Aurelie Luneau cho biết, ngày 14 tháng giêng năm 1941, từ Luân Đôn, Victor de Laveye, phát thanh viên người Bỉ thuộc đài BBC, đã kêu gọi người dân nước mình hãy viết chữ V khắp nơi trên đất nước Bỉ. Bởi vì chữ V có hai biểu tượng : theo tiếng Pháp, V là Victoire, Chiến thắng, còn theo tiếng Flamand, V là Vrijheid, có nghĩa là Tự do.

Lời kêu gọi này đã được hưởng ứng mạnh mẽ, không chỉ tại Bỉ, mà còn ở Hà Lan và phía bắc nước Pháp. Chiến dịch kêu gọi viết chữ V sau đó đã được ban tiếng Pháp đài BBC tiếp sức và hình tượng chữ V lan rộng ra khắp nước Pháp cũng như phần còn lại của châu Âu.

Từ trước đến nay, một số sử gia cho rằng nhạc hiệu mở đầu chương trình tiếng Pháp đài BBC, trong thời kỳ kháng chiến chống phát xít Đức có nhịp điệu trùng với đoạn khởi đầu hùng dũng của bản giao hưởng số 5 của Bethoveen, thường được diễn tả như là « Số phận đến gõ cửa ».

Tuy nhiên, ở đây có một phát hiện lý thú là nhịp điệu ba ngắn một dài lại chính là ký hiệu đánh morse của chữ V. Trước sự hưởng ứng của phong trào viết chữ V, ông Douglas Ritchie, một chuyên gia về tuyên truyền thuộc đài BBC, với biệt danh là « Đại tá Britton » đã có sáng kiến quảng bá biểu tượng chữ V dưới dạng âm thanh theo ký tự đánh morse: nhân viên hỏa xa kéo còi theo nhịp điệu đánh morse chữ V khi tàu vào sân ga, tài xế bấm còi, công nhân gõ búa, người dân huýt sáo theo nhịp điệu này bày tỏ lòng tin vào chiến thắng.

Biểu tượng chữ V sau này đã được sử dụng một cách « sáng tạo » hơn. Ví dụ, trong nhiều cuộc meeting trước đây, tướng Pháp De Gaulle giơ cả hai tay lên trời, chéo hình chữ V, thay vì chỉ dùng hai ngón tay.

Thư TinHãy nhận thư tin hàng ngày của RFI: Bản tin thời sự, phóng sự, phỏng vấn, phân tích, chân dung, tạp chí

Đăng ký

Tải ứng dụng RFI để theo dõi toàn bộ thời sự quốc tế

Download_on_the_App_Store_Badge_VN_RGB_blk_100217

google-play-badge_vi