Top 4 # Ý Nghĩa P/S Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

P/S Là Gì? Những Ý Nghĩa Của P/S

Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa P/s là gì

Trong trường hợp thuộc lĩnh vực máy in thì p/s để chỉ ngôn ngữ đồ họa, có tác dụng hỗ trợ in các file thuộc định dạng PDF, hình ảnh có độ sắc nét đặc biệt cao và rất sống động.

Với thư tay ngày xưa, người ta thường hay viết thêm dòng tái bút ở phía dưới vị trí ký họ tên. Mục đích của phần tái bút này nhằm nhấn mạnh thêm hoặc gửi gắm những lời nhắn nhủ thân thương tới người nhận thư. Ví dụ như lời nhắn của hai người yêu xa, của mẹ cho con, của anh chị em trong nhà, của hai người bạn thân cách xa nhau về mặt địa lý,… “Anh ước thời gian quay lại để chúng ta có thể ngồi cùng nhau, trò chuyện và mơ về một tương lai ngập tràn sắc màu…. P/s: Liệu chúng ta còn cơ hội cho nhau không em?” Trong ví dụ này, đoạn chứa trong cụm P/s mang ý nghĩa rằng tình yêu giữa hai người đã kết thúc và được thể hiện bởi một câu hỏi ngắn gọn. Bên cạnh đó, phần phóng sự này cũng có tác dụng để giúp người viết có thể bổ sung thêm ý kiến, quan điểm của mình. Hiện tại trên facebook, rất nhiều người dùng ký hiệu P/s này để nhấn mạnh ý nghĩa nào đó, những cảm nhận riêng mà họ muốn gửi tới cộng đồng. Trên thư điện tử ngày nay cũng vậy, P/s vẫn có thể coi là một “phong cách” viết thư truyền thống lâu đời.

Không chỉ được ưa chuộng trên Internet mà ngay cả trong cuộc sống thường ngày, cụm từ P/s này cũng được sử dụng rất nhiều. Nó thể hiện qua chính lời của những tác giả viết sách.

Đối với các tác giả, họ thường kể câu chuyện của mình một cách tỉ mỉ với lượng chữ vô cùng nhiều. Nhưng liệu rằng tất cả chúng ta đều có thể kiên nhẫn đọc hết từng câu, từng chữ trong một quyển sách. Chắc chắn là không thể rồi, do đó nhiều người vẫn có thói quen nhìn đọc phần P/s mà tác giả muốn gửi gắm thông điệp thông qua cuốn sách. Như vậy vừa dễ hiểu lại ngắn gọn, người đọc có thể tiếp thu những kiến thức từ cuốn sách một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nếu chỉ nghĩ một cách đơn giản thì chúng ta nghĩ ngãy đến P/S là một sản phẩm kem đánh răng rất nổi tiếng tại Việt Nam đang được rất nhiều người sử dụng và mình cũng vậy.

P/S còn là từ viết tắt của: Playstation

Đây là một loại đồ chơi mà thời ngày xưa hay chơi với dạng như hình bên trên các bạn cầm tay để chơi chò chơi.

Nếu bạn nhớ hồi 2010 đến nay vấn còn các dạng chò chơi đá bóng loại này như : Playstation 1, Playstation 2, Playstation 3 …Đây là một bộ game bạn có thể chơi được rất nhiều loại trò chơi khác nhau.

Thuật Ngữa P/S Là Gì? Và P/S Trên Facebook Có Ý Nghĩa Gì?

Thế giới công nghệ 4.0 càng ngày phát triển và cuộc sống con người hiện đại gắn liền với công nghệ, mạng internet… ngày càng nhiều hơn và nó rất có lợi cho cuộc sống hàng ngày của con người. Giúp con người mở mang tri thức, tầm hiểu biết rộng và có những giây phút thư giãn với những clip hài, ứng dụng hay, game… Trong số đó ứng dụng mạng xã hội – Facebook là mạng xã hội lớn, như một đứa con tinh thần đối với mỗi người tại Việt Nam. Đặc biệt giới trẻ Việt Nam là nước sử dụng nhiều nhất trên thế giới, là ứng dụng mạng xã hội chạy được trên 2 nền tảng là máy tính và smartphone.

Từ khi có Facebook giới trẻ thường bắt theo xu hướng, và xuất hiện nhiều ký tự, ký hiệu mà giới trẻ nghĩ và thể hiện một điều gì muốn nói. Ký hiệu xuất hiện nhiều nhất trong các stt : P/s… Vậy ký hiệu P/s là gì? nó có ý nghĩa gì? Sau đầu Bầu trời tri thức sẽ giải thích rõ về Và p/s trên Facebook nó nghĩa là gì?

Nhiều người đã hiểu sai nghĩa PS là thương hiệu kem đánh răng PS nổi tiếng trên thế giới. Nhưng không PS khác P/S hoàn toàn, P/s là từ viết tắt của Postscript trong ngôn ngữ Anh nó được dịch sang tiếng Việt : ” tái bút”

Hiểu theo cách khác thì nó là một ngôn ngữ đồ họa, hỗ trợ với mục đích in các file định dạng khác nhau, đặc biệt giúp in ra những hình ảnh sống động và sắc nét nhất.

2. P/s trên facebook nghĩa là gì?

P/s trên facebook thường xuất hiện ở cuối mỗi status mà người viết để lại. Nhiều người thắc mắc, tại sao lại viết nó và vị trí nó lại ở cuối, hiểu đơn giản theo nghĩa của nó thì nó được hiểu theo nghĩa trạng thái status đó được tái bút từ ai, hay nguồn từ ai.

P/s xuất hiện với một mục đích ra chỉ tác giả của status đó của ai. Hiểu theo cách khác thì P/s trên facebook cũng có nghĩa là tóm tắt nội dung của status đó hay bổ sung thêm ý nghĩa của status.

Để các bạn hiểu rõ hơn mời các bạn xem ví dụ sau:

“Valentine này lại giống Valentine năm trước, vẫn ở nhà, vẫn ôm máy tính chơi game và đặc biệt vẫn cô đơn sớm tối.” P/S : Đắng cho thanh niên ế lâu năm 🙂

P/s ở cuối status như nhắc và nói với những ai độc status này là người viết status này cô đơn, chưa có gấu.

Chả hiểu làm gì nữa, Gọi không nghe máy, nhắn tin không trả lời… P/S: Nhớ lắm . Gấu của anh

Đây là status ý nói là đang nhớ người yêu.

“Thầy bói là năm nay sẽ có người yêu, thôi thì nghe thầy vậy. Chờ đợi là hạnh phúc” P/s: Xàm tý chứ biết năm nào mới có đây.

Status có nội dung ám chỉ hiện tượng ” ế ” lâu năm, cần một người dính thính của chủ status.

Với 3 ví dụ trên hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghĩa của P/s trên Facebook là gì?

II. Ý Nghĩa Khác Của Từ P/S

Ngoài ý nghĩa tái bút và bổ sung những thiếu sót trong 1 status trên Facebook thì P/S cũng có ý nghĩa trong đồ họa, Postscript trong đồ họa có nghĩa nói đến một file định dạng PDF – giúp chỉnh sửa hình ảnh sắc nét và sinh động hơn.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

P/E Là Gì? Những Ý Nghĩa Của P/E

Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa P/E là gì

Theo hình trên, ta có công thức:

P = Price = Market Price: Giá thị trường tại thời điểm giao dịch.

EPS = Earning Per Share: Lợi nhuận ròng của một cổ phiếu

Công thức EPS: = (Lợi nhuận sau thuế – Cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / Tổng số cổ phiếu thường đang lưu hành)

Nếu giá cổ phiếu của Vinamilk VNM bán trên thị trường chứng khoán là 150.000 đồng và thu nhập của mỗi cổ phiếu là 7.500đ thì chỉ số P/E sẽ là 20 ( =150.000 / 7.500), điều này có nghĩa là nhà đầu tư sẵn sàng trả 20 đồng cho mỗi 1 đồng lợi nhuận của Vinamilk kiếm được trong 1 năm. Nếu Chỉ số P/E giảm xuống còn 10 có nghĩa là nhà đầu tư chỉ trả 10 đồng cho mỗi 1 đồng lợi nhuận.

Hiểu đơn giản: P/E = Số năm hòa vốn (Nếu lợi nhuận không đổi)

P/E là số liệu được tính toán dựa trên số liệu của 4 quý liên tiếp.

Nhà đầu tư nên phân biệt rõ hai loại P/E: loại lấy thu nhập bốn quí trước đó (gọi là trailing P/E) và loại dự báo thu nhập bốn quí tiếp theo (gọi là forward P/E hay P/E dự phóng). Khi nói đơn giản P/E, thì nên hiểu là trailing P/E.

Ví dụ P/E của Vinamilk là 20, một con số khá hợp lý, nhưng nếu Vinamilk tăng trưởng 30% vào năm sau, thì forward P/E của là 15.4, được đánh giá là khá rẻ.

Nếu bạn thắc mắc sử dụng chỉ số forward P/E hay trailing P/E sẽ tốt hơn, thì chẳng khác nào bạn hỏi quả cam và quả táo quả nào ngon hơn. Đó là câu trả lời chuẩn nhất đấy.

Chỉ số P/E được hiểu là nhà đầu tư sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho 1 đồng lợi nhuận. Ý nghĩa của chỉ số P/E thấp: Chỉ số P/E chỉ có tác dụng thực sự khi chúng ở cùng hoàn cảnh, điều kiện như nhau. Một số yếu tố ảnh hưởng đến P/E như tốc độ tăng trưởng, lợi thế cạnh tranh, độ an toàn hay rủi ro về mặt tài chính, ngành kinh doanh, điều kiện vĩ mô như lạm phát, lãi suất, tốc độ tăng trưởng GDP… của đất nước… Khi các điều kiện kinh doanh, tài chính, vĩ mô như nhau, thì chỉ số P/E càng thấp càng tốt. Thực sự đánh giá chỉ số P/E như thế nào là tốt hay hợp lý là điều rất khó, tuy nhiên Ngọ cố gắng cụ thể hơn nữa, nếu bạn xem trọng P/E thì lưu ý vài góc độ sau:

Công ty phát triển nhanh hay không (nếu chỉ tăng trưởng 5-7% mà P/E vẫn cao ngất ngưởng, chứng tỏ giá cổ phiếu quá cao);

Chỉ số P/E của ngành ra sao (so sánh P/E của một công ty điện lực với P/E của công ty kỹ thuật cao là điều vô nghĩa).

Mức độ lạm phát, lãi suất trái phiếu như thế nào? Chỉ số P/E sẽ ngược chiều với 2 yếu tố này.

Yếu tố rủi ro của doanh nghiệp: như rủi ro về tài chính như Nợ, hay rủi ro về kinh doanh: Khả năng xâm nhập ngành, rủi ro về quản trị như sự trung thực…

Đây có phải là công ty theo chu kỳ không?v.v…

EPS có thể âm và P/E không có một ý nghĩa kinh tế khi mẫu số âm, do đó bạn phải sử dụng các công cụ định giá khác

Logo Petrolimex Với Chữ “P” Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa

2020-01-09

828 views

Số bài: 665

1. Giới thiệu tập đoàn Petrolimex

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch quốc tế Vietnam National Petroleum Group, viết tắt là Petrolimex, tiền thân là Tổng công ty Xăng dầu mỡ ngày 12.01.1956 và được thành lập lại vào ngày 17.4.1995.

Sau hơn 60 năm thành lập và phát triển, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có 41 Công ty thành viên, 34 Chi nhánh và Xí nghiệp trực thuộc các Công ty thành viên 100% vốn Nhà nước. Ngoài ra, tập đoàn còn có 23 Công ty cổ phần, 3 công ty liên doanh với nước ngoài và 1 chi nhánh tại Singapore.

Petrolimex hoạt động dưới 6 lĩnh vực chuyên ngành là thương mại – dịch vụ Petrolimex; Thiết kế – xây lắp Petrolimex; PG Tanker; Bảo hiểm Petrolimex; Gas Petrolimex và PLC.

Petrolimex được xếp hạng đặc biệt, quy mô toàn quốc chiếm 60% thị phần xăng dầu cả nước. Tập đoàn luôn làm tốt vai trò chủ đạo, bình ổn thị trường xăng dầu trong nước và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

2. Ý nghĩa logo Petrolimex

Logo Petrolimex mới chính thức công bố vào ngày 12.01.2012, trước đó lần đầu ra đời vào ngày 12.01.1991. Tuy thay đổi mới mẻ hơn nhưng logo Petrolimex mới hầu như vẫn giữ những bố cục cơ bản, cốt lõi.

Logo Petrolimex lấy ý tưởng từ hình ảnh chữ “P” cách điệu với biểu tượng giọt xăng – giọt máu đào đơn giản nhưng mang ý nghĩa và tính thẩm mỹ cao. Từ ngày ra đời, logo Petrolimex đã trở nên quen thuộc, gắn bó với nhiều thế hệ lạo động tại Petrolimex và người tiêu dùng. Khỏi phải nói, ở khắp các trạm xăng, chỉ cần nhìn thấy biểu tượng chữ “P” này ngay lập tức người tiêu dùng liên tưởng đến Petrolimex. Đó là một dấu hiệu nhận diện vô cùng hiệu quả của logo Petrolimex.

Cả logo Petrolimex mới và cũ đều được bao trong một hình vuông cách điệu tạo tính thẩm mỹ. 2 góc vuông thể hiện cho sự vững vàng, giống như người ta thường nói “vuông thành sắc cạnh”. 2 góc vát trong hình vuông của logo Petrolimex mới lượn nhiều hơn ở logo cũ thể hiện cho sự năng động, linh hoạt, khéo léo. Hình vuông cách điệu trong logo Petrolimex vừa tạo cảm nhận về sự vững vàng, lại vừa khéo léo, năng động.

Biểu tượng chữ “P” trong logo Petrolimex chính là chữ cái đầu trong tên giao dịch của thương hiệu Petrolimex. Tập đoàn muốn lấy chữ “P” để tạo ấn tượng đơn giản dễ nhớ, cũng dễ dàng tạo hình như một dáng đứng vững chắc.

Về màu sắc trong logo Petrolimex có thể thấy rõ sự thay đổi về tone màu tối giản hơn, tươi mới hơn, trẻ trung hơn. Thay vì sử dụng 3 gam màu đậm như xanh, đỏ, trắng trong logo Petrolimex cũ. Logo mới chỉ giữ lại 2 tone màu: màu xánh nhẹ hơn và thay màu đỏ bằng màu cam. Màu xanh dương trong các logo thường tạo cảm nhận về sự tin tưởng, độ uy tín. Màu cam thể hiện cho sự năng động của tuổi trẻ, của việc sẵn sàng vượt qua những thử thách. Có thể nói sự thay đổi mới này có chủ đích của Petrolimex và hợp bối cảnh.

Logo Petrolimex ra đời lần đầu năm 1991 trong bối cảnh doanh nghiệp chuyển đổi từ hoạt động cung ứng thuần túy sang hạch toán kinh doanh. Thiết kế logo của thương hiệu xăng dầu mới thay đổi năm 2012 trẻ trung, năng động hơn phù hợp với thị trường cạnh tranh và hội nhập.

Tổng thể logo Petrolimex mới là sự kết hợp hài hòa, hiện đại, tạo điểm nhấn và phù hợp với bối cảnh phát triển của tập đoàn. Logo Petrolimex sẽ tiếp tục cùng doanh nghiệp vươn xa trong tương lai.

3. Lãnh đạo cấp cao của Petrolimex là ai?

Ban giám đốc tại Petrolimex hiện có 1 Tổng giám đốc và 6 phó Tổng giám đốc.

Ngày 1/11/2017, Ông Phạm Đức Thắng bắt đầu giữ chức vụ Tổng Giám đốc Petrolimex thay cho ông Trần Văn Thịnh – người đã có 32 năm gắn bó và cống hiến. Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Thắng diễn ra vào ngày 31/10. Ông Thắng hiện đang là Uỷ viên Hội đồng quản trị và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrolimex.

Ngày 27/4/2018, Ông Phạm Văn Thanh được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Petrolimex nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Bùi Ngọc Bảo.

Ông Phạm Văn Thanh sinh năm 1972 từng trải qua nhiều chức vụ tại Petrolimex như: Giám đốc Chi nhánh PJICO Hải Phòng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) và bây giờ là chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Petrolimex.

Thiết kế logo chuyên nghiệp góp phần giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng nhất. Liên hệ với Rubee để được tư vấn nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu. Hotline: 090.222.8998 – 0988.022.586