Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo theo quan niệm âm dương ngũ hành là cách để bạn tìm ra màu sắc phù hợp với bản mệnh, hoặc màu sắc tương sinh, giúp bạn ổn định hơn về tâm lý trong kinh doanh, làm ăn. Nhưng ít ai biết rằng, lựa chọn đúng màu sắc trong thiết kế logo phù hợp với tính chất nghề nghiệp còn có tác động mạnh mẽ đến tâm lý của khách hàng. Bạn có đang tò mò về điều này?
Màu sắc trong thiết kế logo – Yếu tố quan trọng hàng đầu để nhận diện thương hiệu
Màu sắc là một phần trong cuộc sống và con người là loài may mắn nhất khi có thể nhận biết được các màu sắc khác nhau. Nó ảnh hưởng đến đời sống của con người trên nhiều phương diện và lĩnh vực.
Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi đó là màu sắc. Có thể bạn đã có một bố cục đẹp mắt, một câu slogan ấn tượng nhưng nếu bạn không biết pha trộn, phối các gam màu đặt cạnh nhau một cách hợp lý, bạn sẽ không thể có một sản phẩm logo hoàn hảo.
Khoa học đã chỉ ra nhiều lần rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với màu sắc cụ thể. Màu sắc trong thiết kế logo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, phản ứng, cảm xúc và thị giác của người nhìn, khách hàng. Nó là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển một thương hiệu, có sức mạnh tạo ra một giá trị riêng và truyền cảm hứng đến người khác.
Tuy nhiên việc lựa trọn màu sắc trong thiết kế logo để tượng trưng cho công ty, doanh nghiệp không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bạn không thể chỉ chọn màu sắc theo sở thích, theo tuổi, phong thủy hay theo tính đặc thù của các sản phẩm bạn đang kinh doanh… Mà màu sắc bạn chọn cần phải chứa thông điệp, truyền tải được ý nghĩa, văn hóa của công ty. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo. Đây chính là chìa khóa góp phần thành công của bạn trong việc xây dựng một thương hiệu của riêng mình. Vậy bạn đã biết các ý nghĩa từng màu sắc trong thiết kế logo chưa?
Bảng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo
Màu đỏ là màu của sự đam mê, tràn đầy năng lượng, ấm áp nhưng cũng là biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ. Nó cũng là màu kích thích sự thèm ăn, điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống. Chẳng hạn 2 logo màu đỏ của KFC và Coca Cola, thời trang H & M,
Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo
Màu cam thường được xem là màu của sự đổi mới và tư duy hiện đại. Nó khá nổi bật, cũng mang ý nghĩa của tuổi trẻ, vui vẻ, sáng tạo và nhiệt tình. Màu sắc này rất phfu hợp với các dịch vụ của trẻ em. Nó là màu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fanta, Crush.
3 – Ý nghĩa màu VÀNG trong thiết kế logo
Màu vàng cũng phần nào thể hiện được sự sang trọng, quý phái và đầy quyền lực. Màu vàng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế logo ngành công nghiệp thực phẩm và đóng tàu.
Logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng màu vàng như: McDonald
Màu xanh lá cây và màu xanh dương thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thiên nhiên. Đây là một màu sắc khá dịu dàng, yên bình, tươi mới và đặc biệt là rất đáng tin cậy.
Màu tím thể hiện được sự sang trọng, tinh tế nhẹ nhàng. Nó thường là lựa chọn cho các thương hiệu mỹ phẩm, các công ty bán lẻ cao cấp.
Trong suốt lịch sử, màu tím là màu của sự giàu có và đẳng cấp. Thương hiệu ứng dụng nổi tiếng Yahoo đang sử dụng màu tím là màu chủ đạo trong thiết kế logo của họ.
Màu đen là một màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh mẽ. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi ra cảm giác thanh lịch, chất và quyền lực.
Màu hồng là màu sắc nữ tính nhất, nó mang sắc thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. những thương hiệu sử dụng màu hồng trong thiết kế logo thường hướng về sự trẻ trung, năng động, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.
Màu hồng phù hợp với logo của những thương hiệu trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu.
Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những màu trung tính nhất hiện tại trong bảng màu sắc thiết kế logo. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác vượt thời gian, thực tế và không quá lòe loẹt.
Màu xám hiện đang là màu sắc chính trong thiết kế logo của Apple.
Màu nâu là màu sắc dịu nhẹ, ấm áp hơn màu đen. Nó là màu sắc lý tưởng trong các mẫu thiết kế logo cà phê, socola,… và các ngành nông nghiệp, công nghệp.