Top 11 # Ý Nghĩa Màu Vàng Trong Logo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo theo quan niệm âm dương ngũ hành là cách để bạn tìm ra màu sắc phù hợp với bản mệnh, hoặc màu sắc tương sinh, giúp bạn ổn định hơn về tâm lý trong kinh doanh, làm ăn. Nhưng ít ai biết rằng, lựa chọn đúng màu sắc trong thiết kế logo phù hợp với tính chất nghề nghiệp còn có tác động mạnh mẽ đến tâm lý của khách hàng. Bạn có đang tò mò về điều này?

Màu sắc trong thiết kế logo – Yếu tố quan trọng hàng đầu để nhận diện thương hiệu

Màu sắc là một phần trong cuộc sống và con người là loài may mắn nhất khi có thể nhận biết được các màu sắc khác nhau. Nó ảnh hưởng đến đời sống của con người trên nhiều phương diện và lĩnh vực.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi đó là màu sắc. Có thể bạn đã có một bố cục đẹp mắt, một câu slogan ấn tượng nhưng nếu bạn không biết pha trộn, phối các gam màu đặt cạnh nhau một cách hợp lý, bạn sẽ không thể có một sản phẩm logo hoàn hảo.

Khoa học đã chỉ ra nhiều lần rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với màu sắc cụ thể. Màu sắc trong thiết kế logo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, phản ứng, cảm xúc và thị giác của người nhìn, khách hàng. Nó là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển một thương hiệu, có sức mạnh tạo ra một giá trị riêng và truyền cảm hứng đến người khác.

Tuy nhiên việc lựa trọn màu sắc trong thiết kế logo để tượng trưng cho công ty, doanh nghiệp không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bạn không thể chỉ chọn màu sắc theo sở thích, theo tuổi, phong thủy hay theo tính đặc thù của các sản phẩm bạn đang kinh doanh… Mà màu sắc bạn chọn cần phải chứa thông điệp, truyền tải được ý nghĩa, văn hóa của công ty. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo. Đây chính là chìa khóa góp phần thành công của bạn trong việc xây dựng một thương hiệu của riêng mình. Vậy bạn đã biết các ý nghĩa từng màu sắc trong thiết kế logo chưa?

Bảng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Màu đỏ là màu của sự đam mê, tràn đầy năng lượng, ấm áp nhưng cũng là biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ. Nó cũng là màu kích thích sự thèm ăn, điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống. Chẳng hạn 2 logo màu đỏ của KFC và Coca Cola, thời trang H & M,

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Màu cam thường được xem là màu của sự đổi mới và tư duy hiện đại. Nó khá nổi bật, cũng mang ý nghĩa của tuổi trẻ, vui vẻ, sáng tạo và nhiệt tình. Màu sắc này rất phfu hợp với các dịch vụ của trẻ em. Nó là màu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fanta, Crush.

3 – Ý nghĩa màu VÀNG trong thiết kế logo

Màu vàng cũng phần nào thể hiện được sự sang trọng, quý phái và đầy quyền lực. Màu vàng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế logo ngành công nghiệp thực phẩm và đóng tàu.

Logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng màu vàng như: McDonald

Màu xanh lá cây và màu xanh dương thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thiên nhiên. Đây là một màu sắc khá dịu dàng, yên bình, tươi mới và đặc biệt là rất đáng tin cậy.

Màu tím thể hiện được sự sang trọng, tinh tế nhẹ nhàng. Nó thường là lựa chọn cho các thương hiệu mỹ phẩm, các công ty bán lẻ cao cấp.

Trong suốt lịch sử, màu tím là màu của sự giàu có và đẳng cấp. Thương hiệu ứng dụng nổi tiếng Yahoo đang sử dụng màu tím là màu chủ đạo trong thiết kế logo của họ.

Màu đen là một màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh mẽ. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi ra cảm giác thanh lịch, chất và quyền lực.

Màu hồng là màu sắc nữ tính nhất, nó mang sắc thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. những thương hiệu sử dụng màu hồng trong thiết kế logo thường hướng về sự trẻ trung, năng động, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Màu hồng phù hợp với logo của những thương hiệu trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu.

Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những màu trung tính nhất hiện tại trong bảng màu sắc thiết kế logo. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác vượt thời gian, thực tế và không quá lòe loẹt.

Màu xám hiện đang là màu sắc chính trong thiết kế logo của Apple.

Màu nâu là màu sắc dịu nhẹ, ấm áp hơn màu đen. Nó là màu sắc lý tưởng trong các mẫu thiết kế logo cà phê, socola,… và các ngành nông nghiệp, công nghệp.

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Khi bạn muốn thiết kế logo cho mình thì câu hỏi trước tiên sẽ là “màu sắc mình sẽ chọn có phải là màu đúng không?” và dĩ nhiên màu sắc của logo phải thể hiện được nội dung và cái tôi của trang web đó. Nhắc nhở bạn rằng những người lướt web rất hay để ý đến logo. Họ rất khó tính khi đánh giá một logo và thậm chí có người còn bỏ không vào trang web đó nữa vì theo họ logo đó thiết kế không đẹp. Vâng! Nó có thể làm lên không không một trang web thành công.

Đây là một vài những kinh nghiệm giúp bạn chọn màu cho logo của trang web.

– Vàng Cam: Một màu ấm áp bao hàm cái ấm của vùng nhiệt đới, sang trọng, niềm say mê và vẻ đẹp kỳ lạ. Màu vàng cam thể hiện sự nhiệt tình, rung động và chan hoà. Logo của bạn có thể quyến rũ ngay bằng cái nhìn đầu tiên khi bạn chọn màu Vàng Cam

– Vàng: Một màu thể hiện trí tuệ, long tin, sự hào hiệp và tình bạn. Màu vàng cũng thể hiện sự tự tin, hạnh phúc, lý tưởng hoá và tưởng tượng phong phú. Trừ khi công ty của bạn mang một màu sang, cảm giác vui vẻ mà bạn muốn thể hiện trên logo, màu vàng có thể được sử dụng rất tốt nếu dùng làm màu nền.

– Xanh: Một màu rất phổ biến mang trong nó hoà bình và tĩnh lặng, long trung thành và tính trung thực, sự hài hoà cân đối, niềm tin và độ tin cậy. Cho những ai thích dùng dạng màu 216 color, màu xanh có hầu hết ở mọi dạng bong. Nó có thể là một màu mạnh cho logo của trang web mà có thể mang trong nó một cảm giác thư thái và một tâm trạng thoải mái.

– Tím: một màu tiềm ẩn sự bí hiểm, hoàng gia và thiêng liêng. Với kiểu logo phá cách, sáng tạo và tự hào là một dạng duy nhất, logo của bạn sẽ rất cuốn hút với một chút chấm phá màu của loài hoa oải hương tim tím trên đó. Màu tím cũng mang trong nó sự công bằng và chân lý.

-Màu xám: thể hiện sự trung lập, kiên định và thông thái.

– Màu trắng: Đây là màu của sự trong sạch và tinh khiết, trẻ trung, đơn giản, ngây thơ trong trắng, tình bạn và hoà bình. Màu trắng đã trỏ thành màu phổ biển nhất cho màu nền của hầu hết các trang web. Bởi vì nó cho phép người đọc có cảm giác dễ chịu nhất trên màn hình.

– Màu xanh lá: Mang trong nó tính trung lập, sự phát triển, tiền bạc, khiêm tốn và thông thái. Đây là một màu mang sắc thái của lòng tốt, khoan dung và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.

– Màu Đen: thường được mệnh danh là màu của tang tóc, nặng nề và ảm đạm. Dù cho nó cũng mang trong mình một chút gì đó của sự tao nhã quý phái, tinh tế và bí hiểm.

– Màu đỏ: được cho là màu nóng nhất trong các màu, nó thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất. Nó có nghĩa là nguy hiểm, nóng và lửa, tốc độ, máu và sự náo động. Nó còn là hiện thân của những cuộc cạnh tranh và xâm lược. Chính vì lẽ đó màu đỏ có thể khá là khó chịu, gây cảm giác lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào độ đậm đặc của nó trên logo của bạn.

Cho nên những gì bạn phải làm là hãy từ từ tìm hiểu và chọn ra màu thích hợp cho mình và có thể cuốn hút người xem. Bạn đã có quyết định chọn màu nào chưa?

Hãy liên hệ với Marketing Box để được tư vấn thiết kế logo đẹp

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị

Địa chỉ: 19A Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622 04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo Thương Hiệu

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

Màu sắc trong thiết kế logo có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Một logo đẹp, có màu sắc phù hợp với ngành nghề đã thành công 85% trong việc thu hút khách hàng. Bạn đang phân vân không biết chọn bảng màu nào để phù hợp với logo của mình, hãy theo dõi bài viết sau để hiểu rõ ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo để tìm ra câu trả lời.

Màu sắc được ứng dụng trong thiết kế logo từ khi nào?

Vào thời cổ đại, rất nhiều người nhận thức và tìm ra các lý thuyết pha trộn màu sắc, tuy nhiên đều không thành công. Cho đến năm 1671, thí nghiệm tán sắc ánh sáng của Issac Newton đã giải quyết những vấn đề rắc rối trước đó. Chùm ánh sáng trắng khi đi qua lăng kính bị tách thành 7 dài màu: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, đồng thời khi những dài màu được pha trộn sẽ tạo ra vô số sắc tố khác.

Tham khảo ngay: Chọn màu sắc thiết kế logo theo phong thủy

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Là một người chủ doanh nghiệp bạn đang phân vân không biết ý nghĩa màu sắc logo của mình có phù hợp với ngành nghề hay không. Chính vì vậy chúng tôi đã liệt kê một số ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo giúp các bạn có thêm cơ sở đưa ra quyết định cho mình.

Màu đỏ

Đây là gam màu khiến người nhìn chú ý nhất, dễ bị kích thích nhất. Màu đỏ tượng trưng cho sự năng động, mạnh mẽ, sôi nổi, táo bạo, quyến rũ, bất kỳ lúc nào cảm thấy mệt mỏi thì đây sẽ là gam màu giúp người nhìn cảm thấy hưng phấn hơn. Đây sẽ là màu có ý nghĩa màu sắc nhất trong thiết kế logo của ngành điện tử, hóa chất, thời trang đồ lót, y tế,…

Nằm trong tông màu nóng, màu cam sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, năng động, kích thích sáng tạo. Những thương hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống nên sử dụng màu này trong thiết kế logo của mình.

Ngoài tượng trưng cho sự lạc quan, ấm áp, màu vàng còn thể hiện sự giàu có, đẳng cấp riêng biệt và thường được sử dụng trong logo ngành trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp.

Xanh lá cây: Nhắc tới màu xanh lá cây thì không thể không nghĩ ngay tới màu của thiên nhiên trong lành, tươi mát và an toàn. Chính vì vậy những chuỗi cửa hàng thực phẩm chay, mỹ phẩm thiên nhiên hay chuỗi cửa hàng,.. nên lựa chọn màu này trong thiết kế logo.

Màu tím: Màu tím đậm cho ta cảm giác bí ẩn, khám phá, phù hợp những công ty chuyên về sáng tạo. Tông màu tím nhạt lại có chút gì đó hoài niệm, làm dịu tinh thần rất tốt khi làm màu sắc chủ đạo của các spa, thẩm mỹ viện.

Màu hồng: Những thiết kế logo cho shop quần áo nữ hay đồ trẻ em sẽ phù hợp nhất với tông màu hồng, gần như ai nhìn vào cũng có cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại, dễ thương.

Màu trắng/ bạc: Cảm giác tinh khiết, sạch sẽ và đơn thuần của màu trắng sẽ giúp những thương hiệu thực phẩm hay thời trang áo cưới thành công ghi điểm trong mắt khách hàng.

Màu nâu: Tượng trưng cho màu của gỗ, của núi rừng nên khi nhìn vào màu nâu mọi người sẽ có cảm giác an toàn, đơn giản, mộc mạc và bền bỉ.

Màu đen: Đây là màu khá được ưa chuộng khi thiết kế logo vì sự bí ẩn, xa xỉ, quyến rũ và lịch thiệp. Những thương hiệu thời trang quốc tế rất ưa chuộng màu này vì nó toát lên vẻ riêng biệt cho những sản phẩm họ mang lại.

Khi thiết kế một logo, màu sắc có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng. Ngoài việc hiểu hết ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo, các bạn cũng nên lưu ý những điều sau để có thể chọn màu cho doanh nghiệp phù hợp.

Chỉ nên sử dụng một đến hai màu chủ đạo

Màu sắc thể hiện đặc trưng của doanh nghiệp giúp người dùng dễ dàng nhớ đến.

Màu sắc thể hiện đúng tính chất sản phẩm: hàng bình dân, trung cấp hay cao cấp.

Việc hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo rất quan trọng, tuy nhiên cần kết hợp chúng với chữ viết, biểu tượng,… để có một logo đẹp, độc đáo. Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế logo nếu các bạn gặp khó khăn hoặc chưa tìm kiếm được thêm ý tưởng nào thì hãy liên hệ với Printgo. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. Printgo với đội ngũ tư vấn viên và thiết kế có khả năng đa dạng phong cách thiết kế, sử dụng màu sắc hòa hợp sẽ giúp khách hàng sở hữu những mẫu logo ưng ý nhất. Với chi phí tiết kiệm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, quý khách sẽ có được trải nghiệm hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ thiết kế logo tại Printgo.

Ý Nghĩa Của Màu Vàng

Màu vàng là màu của nắng. Nên chỉ cần nhìn thấy gam màu này, người ta tự nhiên sẽ cảm thấy sự ấm áp. Theo đó, gam màu này cũng là biểu trưng của hạnh phúc và sum vầy. Là gam màu của ánh nắng, của hạnh phúc và sự lạc quan, nên gam màu này luôn mang lại cảm xúc vui vẻ cho người nhìn. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến màu vàng được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất. Thị giác của con người cũng nhạy cảm nhất với gam màu này. Ngoài việc tạo liên tưởng đến ánh nắng, màu vàng còn dễ tạo ấn tượng cho người nhìn về sự xa hoa, quyền quý, cùng thành công. Cũng theo các nghiên cứu, thì một không gian tràn ngập sắc vàng sẽ tạo tâm thế thoải mái, dễ chịu cho mọi người. Đồng thời là nhân tố kích thích sự khơi dậy tính sáng tạo trong mỗi người.

Khi sử dụng màu vàng cho ngôi nhà, gia chủ cũng nên lưu tâm về khía cạnh phong thủy. Màu vàng là màu thuộc hành Thổ, như vậy sẽ thích hợp với những gia chủ mang mệnh thổ, hoặc mệnh tương sinh là mệnh Kim. Cũng lưu ý tránh sử dụng màu vàng cho mệnh tương khắc là mệnh Thủy để tránh ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ. Dựa theo hướng nhà, thì sơn nhà màu vàng thích hợp sử dụng cho nhà nằm hướng Bắc hoặc Nam. Và đặc biệt tránh các hướng Tây, Tây Nam.

Mặc dù là màu sơn được sử dụng nhiều. Nhưng những năm gần đây, bằng cách phối màu sáng tạo, sắc vàng đã thực sự lên ngôi, tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và cá tính cho các không gian kiến trúc. Để phối màu sơn vàng có nhiều lựa chọn. Chẳng hạn như một cách phối màu rất phá cách là sự kết hợp giữa màu sơn vàng và màu xanh lá, hoặc phối màu vàng và màu đen, phối màu vàng và da cam… Màu vàng vừa có thể được sử dụng làm màu nền hoặc sử dụng để sơn các họa tiết trang trí. Mong là những chia sẻ về ý nghĩa của màu vàng và những cách phối màu sơn vàng cho ngôi nhà sẽ là tham khảo hữu ích cho bạn khi lựa chọn màu sơn cho không gian nội thất.