Top 8 # Ý Nghĩa Logo Petrolimex Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ý Nghĩa Logo Gas Petrolimex Là Gì?

Logo gas Petrolimex có một câu chuyện dài đằng sau gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu uy tín này. Để hiểu hơn về ý nghĩa của logo ga Petrolimex, quý khách có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ ngay sau đây.

Logo gas Petrolimex ra đời trong hoàn cảnh nào?

Biểu tượng chữ P của Petrolimex được công bố lần đầu tiên vào ngày 12/01/1991. Đây là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang hạch toán kinh doanh thay vì thuần túy cung ứng xăng – gas theo pháp lệnh của nhà nước. Bên cạnh đó, vì công ty trực tiếp thực hiện các hoạt động giao dịch đối ngoại nên cần phải có bộ nhận diện thương hiệu tên tuổi. Từ đó, lãnh đạo Petrolimex đã tổ chức cuộc thi thiết kế nhãn hiệu và chữ P được sử dụng để hình thành biểu tượng với yêu cầu đơn giản, dễ nhớ, đẹp và giàu ý nghĩa.

Sang năm 2010, logo chữ P của gas Petrolimex được cải tiến nhằm diễn đạt những giá trị quý báu của thương hiệu Petrolimex từ khi thành lập tới nay với tinh thần hội nhập và cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Vì sao phải có sự thay đổi logo?

Logo gas Petrolimex mới được hoàn thành trong năm 2010, sau gần 20 năm sử dụng logo cũ. Đây là một bước trong tổng thể chiến lược thương hiệu của Petrolimex. Lý do là vì trên thế giới không có một thương hiệu nào dù có logo đẹp mà từ khi ra đời lại chưa từng có sự thay đổi nào. Khi các yếu tố bên trong và bên ngoài cùng thay đổi thì việc tạo một sức sống mới cho thương hiệu chính là việc cần làm để tiến xa hơn.

Sở dĩ logo gas Petrolimex không có sự thay đổi lớn giữa 2 thời kỳ vì theo khảo sát trên diện rộng của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, có tới 85% người được hỏi đều nhận diện được chữ P là thương hiệu của Petrolimex và có đánh giá rất tốt đối với thương hiệu. Vì vậy, việc điều chỉnh lại logo chỉ nhằm mục đích duy trì đánh giá và nhận thức, giá trị đã được định vị trong lòng khách hàng. Do đó, nền tảng vẫn là logo chữ P nhưng được cách điệu nhẹ nhàng, trẻ trung và năng động hơn, phù hợp với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và hội nhập sâu rộng. Và xét về phương diện thẩm mỹ thì logo chữ P mới đẹp hơn và cho cảm nhận tốt hơn.

Kết cấu và ý nghĩa của logo gas Petrolimex

Nhà thiết kế đã gửi gắm nhiều ý nghĩa của logo trong mỗi đường nét, họa tiết đặc trưng, màu sắc và tổng thể của nhãn hiệu. Về màu sắc, logo sử dụng 2 màu phản ánh hoạt động của Petrolimex là giọt dầu trên nền xanh dương, thể hiện sự phát triển bền vững đi liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Về kết cấu, hình vuông với 2 góc vuông và 2 góc vát thể hiện sự vững vàng và năng động của Petrolimex. Vì vậy, logo của hãng có tính lan tỏa cao, tạo sự tin tưởng, trân trọng đối với đối tác của Petrolimex.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách hiểu hơn về ý nghĩa logo gas Petrolimex và lựa chọn được sản phẩm chính hãng cho nhu cầu sử dụng của gia đình, đơn vị mình. Mọi câu hỏi cần được giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời.

Logo Petrolimex Với Chữ “P” Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa

2020-01-09

828 views

Số bài: 665

1. Giới thiệu tập đoàn Petrolimex

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch quốc tế Vietnam National Petroleum Group, viết tắt là Petrolimex, tiền thân là Tổng công ty Xăng dầu mỡ ngày 12.01.1956 và được thành lập lại vào ngày 17.4.1995.

Sau hơn 60 năm thành lập và phát triển, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có 41 Công ty thành viên, 34 Chi nhánh và Xí nghiệp trực thuộc các Công ty thành viên 100% vốn Nhà nước. Ngoài ra, tập đoàn còn có 23 Công ty cổ phần, 3 công ty liên doanh với nước ngoài và 1 chi nhánh tại Singapore.

Petrolimex hoạt động dưới 6 lĩnh vực chuyên ngành là thương mại – dịch vụ Petrolimex; Thiết kế – xây lắp Petrolimex; PG Tanker; Bảo hiểm Petrolimex; Gas Petrolimex và PLC.

Petrolimex được xếp hạng đặc biệt, quy mô toàn quốc chiếm 60% thị phần xăng dầu cả nước. Tập đoàn luôn làm tốt vai trò chủ đạo, bình ổn thị trường xăng dầu trong nước và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

2. Ý nghĩa logo Petrolimex

Logo Petrolimex mới chính thức công bố vào ngày 12.01.2012, trước đó lần đầu ra đời vào ngày 12.01.1991. Tuy thay đổi mới mẻ hơn nhưng logo Petrolimex mới hầu như vẫn giữ những bố cục cơ bản, cốt lõi.

Logo Petrolimex lấy ý tưởng từ hình ảnh chữ “P” cách điệu với biểu tượng giọt xăng – giọt máu đào đơn giản nhưng mang ý nghĩa và tính thẩm mỹ cao. Từ ngày ra đời, logo Petrolimex đã trở nên quen thuộc, gắn bó với nhiều thế hệ lạo động tại Petrolimex và người tiêu dùng. Khỏi phải nói, ở khắp các trạm xăng, chỉ cần nhìn thấy biểu tượng chữ “P” này ngay lập tức người tiêu dùng liên tưởng đến Petrolimex. Đó là một dấu hiệu nhận diện vô cùng hiệu quả của logo Petrolimex.

Cả logo Petrolimex mới và cũ đều được bao trong một hình vuông cách điệu tạo tính thẩm mỹ. 2 góc vuông thể hiện cho sự vững vàng, giống như người ta thường nói “vuông thành sắc cạnh”. 2 góc vát trong hình vuông của logo Petrolimex mới lượn nhiều hơn ở logo cũ thể hiện cho sự năng động, linh hoạt, khéo léo. Hình vuông cách điệu trong logo Petrolimex vừa tạo cảm nhận về sự vững vàng, lại vừa khéo léo, năng động.

Biểu tượng chữ “P” trong logo Petrolimex chính là chữ cái đầu trong tên giao dịch của thương hiệu Petrolimex. Tập đoàn muốn lấy chữ “P” để tạo ấn tượng đơn giản dễ nhớ, cũng dễ dàng tạo hình như một dáng đứng vững chắc.

Về màu sắc trong logo Petrolimex có thể thấy rõ sự thay đổi về tone màu tối giản hơn, tươi mới hơn, trẻ trung hơn. Thay vì sử dụng 3 gam màu đậm như xanh, đỏ, trắng trong logo Petrolimex cũ. Logo mới chỉ giữ lại 2 tone màu: màu xánh nhẹ hơn và thay màu đỏ bằng màu cam. Màu xanh dương trong các logo thường tạo cảm nhận về sự tin tưởng, độ uy tín. Màu cam thể hiện cho sự năng động của tuổi trẻ, của việc sẵn sàng vượt qua những thử thách. Có thể nói sự thay đổi mới này có chủ đích của Petrolimex và hợp bối cảnh.

Logo Petrolimex ra đời lần đầu năm 1991 trong bối cảnh doanh nghiệp chuyển đổi từ hoạt động cung ứng thuần túy sang hạch toán kinh doanh. Thiết kế logo của thương hiệu xăng dầu mới thay đổi năm 2012 trẻ trung, năng động hơn phù hợp với thị trường cạnh tranh và hội nhập.

Tổng thể logo Petrolimex mới là sự kết hợp hài hòa, hiện đại, tạo điểm nhấn và phù hợp với bối cảnh phát triển của tập đoàn. Logo Petrolimex sẽ tiếp tục cùng doanh nghiệp vươn xa trong tương lai.

3. Lãnh đạo cấp cao của Petrolimex là ai?

Ban giám đốc tại Petrolimex hiện có 1 Tổng giám đốc và 6 phó Tổng giám đốc.

Ngày 1/11/2017, Ông Phạm Đức Thắng bắt đầu giữ chức vụ Tổng Giám đốc Petrolimex thay cho ông Trần Văn Thịnh – người đã có 32 năm gắn bó và cống hiến. Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Thắng diễn ra vào ngày 31/10. Ông Thắng hiện đang là Uỷ viên Hội đồng quản trị và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrolimex.

Ngày 27/4/2018, Ông Phạm Văn Thanh được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Petrolimex nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Bùi Ngọc Bảo.

Ông Phạm Văn Thanh sinh năm 1972 từng trải qua nhiều chức vụ tại Petrolimex như: Giám đốc Chi nhánh PJICO Hải Phòng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) và bây giờ là chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Petrolimex.

Thiết kế logo chuyên nghiệp góp phần giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng nhất. Liên hệ với Rubee để được tư vấn nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu. Hotline: 090.222.8998 – 0988.022.586

Ý Nghĩa Logo Bách Khoa

Logo Bách Khoa không còn xa lạ với các sinh viên dân kỹ thuật, hiện logo Bách Khoa của 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM. Trường đại học Bách Khoa có 2 cơ sở tại Hà Nội và chúng tôi tuy nhiên logo Bách Khoa cũng được thiết kế theo khu vực, đại diện cho mỗi trường và không hề giống nhau. Việc logo Bách Khoa ở 2 trường khác nhau nhằm mục đích phân biệt rõ ràng 2 trường theo vị trí, tăng tính nhận diện, giúp cho sinh viên cũng như các đối tác nhận biết dễ dàng hơn.

1. Ý nghĩa logo Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tên tiếng Anh là Hanoi university of science and technology – viết tắt HUST thành lập ngày 6-3-1956 theo Nghị định số 147/NĐ. Đây được xem là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta đào tạo kỹ sư công nghiệp, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực. Trường có định hướng phát triển thành trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới. Trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao 1200 người, phần lớn được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Hơn 60% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên, 276 giảng viên là giáo sư, Phó giáo sư, 733 cán bộ tiến sĩ. Logo Bách Khoa Hà Nội lấy ý tưởng từ biểu tượng chiếc compa, hình bánh răng và sao vàng trên nền đỏ, trắng với nhiều ý nghĩa sâu sắc. Một lý giải khác về Logo Bách Khoa sử dụng màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ là màu cờ, màu máu cũng là màu của nhiệt huyết, của quyết tâm luôn sôi sục, bùng cháy trong mỗi thế hệ sinh viên Bách Khoa. Màu vàng tạo sự thu hút, cũng là màu phổ biến của những tòa nhà trước kia và là màu của chế độ xã hội chủ nghĩa. Tổng thể logo Bách Khoa toát lên niềm tự hào dân tộc Việt, màu lá cờ tổ quốc, như một quyết tâm của các thế hệ sinh viên Bách Khoa sẵn sàng học hỏi, trau dồi để xây dựng đất nước ngày càng giàu và đẹp.

2. Logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Technology) thành lập vào ngày 29/6/1957, là một trong những trường đầu ngành về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam. Trường có khoảng 930 giảng viên gồm 9 giáo sư, 103 phó giáo sư, 276 tiến sĩ, 443 thạc sĩ và 98 giảng viên có trình độ đại học tính đến tháng 3 năm 2017. Logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh được thiết kế trái ngược hẳn với logo Bách Khoa Hà Nội. Nếu như logo Bách Khoa Hà Nội mang hơi thở truyền thống với gam màu đỏ, vàng thì logo Bách Khoa Thành Phố Hồ Chí Minh mang hơi thở hiện đại với sự kết hợp của các tông màu xanh dương. Logo Bách Khoa này lấy biểu tượng hình khối lục giác làm trung tâm, xung quanh 3 hình lập phương tạo một không gian 3 chiều ấn tượng. Biểu tượng cũng khiến ta liên tưởng đến hình ảnh một tổ ong – tượng trưng cho sự chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của các thế hệ sinh viên Bách Khoa. Ngoài ra, hình ảnh này còn khiến chúng liên tưởng đến quyển sách mở. Sách mở ra tri thức, mở ra những chân trời mới, những hướng đi mới. Sách là nền tảng kiến thức giúp các sinh viên có những lý thuyết thực hành đúng đắn. Màu xanh dương được ứng dụng trong các thiết kế logo Bách Khoa bởi nó đem lai sự thanh bình, tạo sự tin cậy, uy tín, chất lượng như một sự khẳng định về chất lượng giáo dục tại trường. 2 tone màu xanh dương đơn sắc tạo nên tổng thể logo Bách Khoa mới mẻ, hiện đại. 2 thiết kế logo Bách Khoa ở 2 cơ sở có điểm khác biệt rõ ràng nhưng nó giúp cho sinh viên và đối tác tránh nhầm lẫn, giúp cho việc nhận diện khu vực dễ dàng. Hiện tại thì Bách Khoa dù ở cơ sở nào cũng đều là những sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên ở 2 miền khi muốn theo học những khoa về kỹ thuật. Với những thông tin trên hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những lý giải cho những biểu tượng logo Bách Khoa thân thuộc. Hy vọng, các thế hệ sinh viên Bách Khoa luôn nỗ lực để xứng đáng với những gì mà nhà trường đã đặt niềm tin trên chính thông điệp từ logo. Bạn cần thiết kế logo cho trường đại học, cao đẳng, các trung tâm giáo dục trên cả nước? Liên hệ ngay với Rubee –

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Logo Facebook

 

Đơn giản hóa logo facebook của mình

Logo facebookmới sẽ được làm đơn giản hơn và không còn dải màu xanh nhạt phía dưới chữ “F”, chữ “F” cũng được kéo gần về phía góc logo hơn

Theo như nhà phát triển web Tom Waddington thì loạt biểu tượng mới này được cập nhất ở trang thông tin cho Facebook Home – Ứng dụng di động mới được Facebook cung cấp. Tất nhiên, logo facebook và biểu tượng mới vẫn chưa được cập nhật trên tất cả các trang, thiết kế này chắc chắn sẽ sớm được Facebook đưa vào sử dụng để phù hợp với giao diện News Feed mới của mình.

Vì sao Facebook luôn trung thành với logo facebook màu xanh?  Việc thay đổi màu sắc của nút bấm cũng có thể thay đổi hành vi của người dùng hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Những phân tích của Leo Widrich sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của màu sắc trong việc thiết kế website và thương hiệu Facebook. Vì sao Facebook luôn lấy gam màu chủ đạo là xanh? Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất. Nghe có vẻ không khoa học lắm nên có lẽ đây không phải là lý do giải thích cho màu sắc chủ đạo của Facebook, nhưng có một vài ví dụ đáng ngạc nhiên về việc màu sắc có tác động thế nào đến quyết định mua hàng của người sử dụng. Suy cho cùng thị giác là giác quan phát triển nhất của con người. Vì vậy không có gì lạ khi 90% quyết định có nên thử sản phẩm hay không lại đến từ chính màu sắc của sản phẩm đó.  

làm huy chương

 

sản xuất huy hiệu

 

làm huy hiệu

 

in huy hiệu

 

cơ sở sản xuất huy hiệu

 

làm kỷ niệm chương

 

in móc khóa giá rẻ

 

in móc khóa mica

 

móc khóa in hình

 

in móc khóa

 

in ly thủy tinh

 

in bảng tên nhân viên

 

làm bảng tên nhân viên

 

in vòng tay giấy

 

làm vòng tay cao su

 

in vòng tay cao su

 

in hình lên ly sứ

 

in ly sứ

 

in quạt nhựa

 

 

in bút bi

 

in dây đeo thẻ

 

gối in hình theo yêu cầu

 

in hình lên gối

 

dây đeo thẻ co rút

 

dây đeo thẻ yoyo

 

in túi vải

 

in áo thun số lượng ít

 

in logo lên áo

 

bình giữ nhiệt in logo

 

in bình giữ nhiệt

 

in đồng hồ treo tường

 

đồng hồ in hình

 

gương bỏ túi

 

gương mini

 

làm thẻ nhựa

 

in thẻ nhân viên

 

in thẻ nhựa

 

đặt làm gấu bông

 

gấu bông tốt nghiệp

 

in lót chuột

 

làm lịch để bàn

 

in lịch để bàn

 

in hình lên đĩa sứ

 

in sổ tay

 

làm sổ tay