Top 11 # Ý Nghĩa Logo Facebook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Logo Facebook

 

Đơn giản hóa logo facebook của mình

Logo facebookmới sẽ được làm đơn giản hơn và không còn dải màu xanh nhạt phía dưới chữ “F”, chữ “F” cũng được kéo gần về phía góc logo hơn

Theo như nhà phát triển web Tom Waddington thì loạt biểu tượng mới này được cập nhất ở trang thông tin cho Facebook Home – Ứng dụng di động mới được Facebook cung cấp. Tất nhiên, logo facebook và biểu tượng mới vẫn chưa được cập nhật trên tất cả các trang, thiết kế này chắc chắn sẽ sớm được Facebook đưa vào sử dụng để phù hợp với giao diện News Feed mới của mình.

Vì sao Facebook luôn trung thành với logo facebook màu xanh?  Việc thay đổi màu sắc của nút bấm cũng có thể thay đổi hành vi của người dùng hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Những phân tích của Leo Widrich sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của màu sắc trong việc thiết kế website và thương hiệu Facebook. Vì sao Facebook luôn lấy gam màu chủ đạo là xanh? Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất. Nghe có vẻ không khoa học lắm nên có lẽ đây không phải là lý do giải thích cho màu sắc chủ đạo của Facebook, nhưng có một vài ví dụ đáng ngạc nhiên về việc màu sắc có tác động thế nào đến quyết định mua hàng của người sử dụng. Suy cho cùng thị giác là giác quan phát triển nhất của con người. Vì vậy không có gì lạ khi 90% quyết định có nên thử sản phẩm hay không lại đến từ chính màu sắc của sản phẩm đó.  

làm huy chương

 

sản xuất huy hiệu

 

làm huy hiệu

 

in huy hiệu

 

cơ sở sản xuất huy hiệu

 

làm kỷ niệm chương

 

in móc khóa giá rẻ

 

in móc khóa mica

 

móc khóa in hình

 

in móc khóa

 

in ly thủy tinh

 

in bảng tên nhân viên

 

làm bảng tên nhân viên

 

in vòng tay giấy

 

làm vòng tay cao su

 

in vòng tay cao su

 

in hình lên ly sứ

 

in ly sứ

 

in quạt nhựa

 

 

in bút bi

 

in dây đeo thẻ

 

gối in hình theo yêu cầu

 

in hình lên gối

 

dây đeo thẻ co rút

 

dây đeo thẻ yoyo

 

in túi vải

 

in áo thun số lượng ít

 

in logo lên áo

 

bình giữ nhiệt in logo

 

in bình giữ nhiệt

 

in đồng hồ treo tường

 

đồng hồ in hình

 

gương bỏ túi

 

gương mini

 

làm thẻ nhựa

 

in thẻ nhân viên

 

in thẻ nhựa

 

đặt làm gấu bông

 

gấu bông tốt nghiệp

 

in lót chuột

 

làm lịch để bàn

 

in lịch để bàn

 

in hình lên đĩa sứ

 

in sổ tay

 

làm sổ tay

Khám Phá Lịch Sự Và Ý Nghĩa Logo Facebook

Khám phá lịch sự và ý nghĩa logo Facebook

Facebook là mạng xã hội hàng đầu, được hàng triệu người trên thế giới sử dụng để giao lưu, kết bạn, kinh doanh trong mọi lĩnh vực từ nhà hàng, du lịch đến thời trang, bán lẻ,…

Từ một trang web địa phương bắt đầu trong một phòng ký túc xá sinh viên đại học đến một đại gia truyền thông xã hội với 2,19 tỷ người dùng tích cực. Lịch sử và ý nghĩa của logo Facebook là một trong những câu chuyện thú vị nhất mà bất kỳ công ty nào cũng tự hào.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói chi tiết về lịch sử và ý nghĩa việc logo của công ty nổi tiếng này đã đóng vai trò gì trong việc đưa Facebook trở thành vị vua của truyền thông xã hội.

Nguồn gốc của Facebook

Năm 2003, Mark Zuckerberg đang học năm thứ hai đại học tại Đại học Harvard. Trong lúc đang say, Mark đã nhanh chóng tạo ra một trang web có tên là “FaceMash”, nơi mà sinh viên tại Harvard có thể nhìn thấy hai bức ảnh của các sinh viên đặt cạnh nhau và bình chọn xem bức nào hấp dẫn hơn. Trang web nhanh chóng bị trường đại học gỡ xuống và Zuckerberg tránh được việc trục xuất khỏi trường trong gang tấc.

Tuy nhiên, nền tảng cho Facebook đã được thiết lập.

Vào năm 2004, Mark Zuckerberg đã quyết định tạo một thư mục trực tuyến của các sinh viên Harvard mà anh gọi là “TheFacebook”. Sáu ngày sau khi trang web được ra mắt, Zuckerberg đã bị ba sinh viên buộc tội rằng anh giả vờ giúp họ xây dựng một trang web có tên chúng tôi và sau đó đã sử dụng ý tưởng của họ để xây dựng một trang web cạnh tranh. Một cuộc điều tra đã xảy ra. Mặc dù có nhiều tranh cãi, TheFacebook vẫn thành công lớn trong khuôn viên trường Đại học Harvard. Và trong tháng đầu tiên, một nửa số sinh viên đại học tại Harvard có tài khoản trên trang web.

Sau đó vào năm 2004, Facebook được thành lập. Năm 2005, các tên miền đã bị loại bỏ khỏi trang web và công ty đã mua tên miền chúng tôi với giá 200.000 đô la.

Đến nay, Facebook tiếp tục nổi trội như một công ty có lợi nhuận cao. Mặc dù vậy, vai trò của logo Facebook đã đóng vai trò gì trong sự thành công to lớn của công ty, và lịch sử đằng sau nó là gì?

Lịch sử của logo Facebook

Khi Facebook bắt đầu phát triển từ một trang mạng đại học đến sự thành công trên toàn thế giới, Mark Zuckerberg đã thuê Mike Buzzard của Hội đồng Cuba để thiết kế logo cho công ty.

Logo mà Buzzard thiết kế gần giống với logo mà Facebook sử dụng cho đến ngày nay, vì công ty chỉ thực hiện những thay đổi rất nhỏ so với logo ban đầu của họ trong nhiều năm qua. Đó là một sửa đổi trong kiểu chữ Klavika, được thiết kế bởi Eric Olson. Joe Kral – nhà thiết kế đồ họa và là một người đã làm việc chặt chẽ với Hội đồng Cuba vào thời điểm đó, đã hoàn thành việc này.

Điều thú vị là cách phối màu xanh của logo được chọn do một điều kiện tầm nhìn mà Mark Zuckerberg gặp phải khi đó gọi là Deuteranopia. Deuteranopia là một dạng mù màu khiến người khác khó phân biệt giữa các màu. Tuy nhiên, một màu mà một người mắc chứng deuteranopia có thể dễ dàng phân biệt là màu xanh lam.

Trong thời gian kể từ khi Buzzard hoàn thành thiết kế ban đầu của mình cho logo Facebook, chỉ có những thay đổi rất nhỏ đã được thực hiện, hầu hết bạn sẽ không chú ý nếu bạn không chú ý chúng quá kỹ. Facebook đã tạo ra sự ảnh hưởng chính bởi sự đơn giản và dễ nhận biết của logo của mình. Họ chọn giữ nó như một sự ổn định cho công ty mặc dù thực tế rằng chính trang web đã có nhiều thay đổi đáng kể trong những năm qua.

Các yếu tố thiết kế của Logo Facebook

Logo Facebook có thiết kế tương đối đơn giản và không hề phức tạp. Với phông chữ thường màu trắng trên nền màu xanh, như đã đề cập ở trên, phối màu xanh và trắng là một lựa chọn có mục đích dựa trên điều kiện tầm nhìn của Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, có một số ý nghĩa  quan trọng đối với bảng màu là màu xanh và trắng từ lâu đã được sử dụng kết hợp để thể hiện sự tinh khiết và lạc quan.

Khi sử dụng phông chữ thường logo Facebook có thể mang ý nghĩa là Facebook đại diện cho một công ty bình thường và thoải mái. Mọi người truy cập Facebook chủ yếu để giải trí và kết nối với bạn bè, gia đình trên toàn thế giới.  Ngoài cách phối màu và lựa chọn phông chữ công ty chỉ thay đổi các chi tiết nhỏ như kích thước và sắc thái trong những năm kể từ khi logo được thiết kế lần đầu tiên. Khi nói đến logo của họ, Facebook cho thấy được sự đơn giản là chìa khóa và đã không do dự để đến nay. Đây thực sự là một thiết kế chiến thắng.

Mức độ phổ biến của Logo Facebook

Nếu có một điều gì đó để nói về sự phổ biến của một logo này là được nhìn thấy bởi 2,19 tỷ người trên toàn thế giới ít nhất một lần một tháng và đối với hầu hết mọi người ít nhất một lần một ngày. Tuy nhiên, logo Facebook là thứ mà ít người dùng Facebook từng lưu ý đến khi đăng nhập vào trang web.

Không giống như nhiều công ty, Facebook không gắng sức để tạo ra nhận thức cho thương hiệu của họ. Do đó, logo Facebook không phải là một công cụ tiếp thị cho Facebook mà là biểu tượng cho công ty đã không thay đổi kể từ đầu.

Việc Facebook chọn giữ thiết kế đơn giản cho logo của họ và không có ý định thay đổi có thể là sự phản ánh hiệu quả của logo. Nhưng điều đó lại phản ánh thái độ của công ty đối với logo của mình. Facebook không cần một logo hào nhoáng thay đổi thường xuyên để hướng người dùng đến trang web của họ. Những gì họ cần là một logo đơn giản và không thay đổi – một biểu tượng mà người dùng Facebook trên toàn thế giới sẽ nhận ra và liên kết với tất cả mọi thứ mà công ty đã đại diện.

Về vấn đề đó, logo Facebook hoạt động như bình thường, đóng vai trò nổi bật trong thiết kế trang web nhưng không được sử dụng rộng rãi như một công cụ tiếp thị. Mặc dù công bằng mà nói rằng Facebook có thể không dựa vào logo của họ giống như nhiều công ty đã làm thì logo Facebook vẫn đóng một vai trò nổi bật trong hình ảnh thương hiệu và đã có mặt trong suốt lịch sử đáng kinh ngạc của công ty.

Nguồn: blog.logomyway.com Biên tập: Printgo

Ý Nghĩa Logo Tập Đoàn Fpt

Một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của FPT chính là logo gồm 3 mảng màu với 3 ký tự khác nhau nhằm thể hiện tên của công ty công nghệ này.

Bản sắc và chiến lược của tập đoàn FPT

Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của FPT chính là văn hóa doanh nghiệp. Giá trị niềm tin chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, được áp dụng từ ban lãnh đạo đến tất cả nhân viên của tập đoàn FPT. Từ khi thành lập, những người đứng đầu luôn kiên quyết đi theo chiến lược mà mình đã đặt ra, chính là phải thay đổi được quốc gia và đem đến sự phát triển vượt bậc cho đất nước dựa trên nền tảng khoa học công nghệ.

Tinh thần đồng đội và tính dân chủ chính là văn hóa doanh nghiệp của FPT. Điều này khác với văn hóa doanh nghiệp của Viettel – Tính kỷ luật. Sự phối hợp một cách hài hòa và tôn trọng những sáng kiến của các thành viên là điều thúc đẩy FPT không ngừng vươn lên. Sự trung hòa giữa các quan điểm khác nhau chính là yếu tố để con thuyền FPT cùng đi một hướng. Đó chính là dựa trên mô hình zig – zac.

Một trong những dấu ấn của công ty công nghệ trong lòng công chúng chính là logo của FPT. Bản sắc và các giá trị mà FPT theo đuổi chính là nền tảng cho bản thiết kế logo. Sâu sắc trong triết lý – Sáng suốt trong lãnh đạo -Tuyệt hảo trong chất lượng -Thông suốt về thông tin – Phong phú STCo ( Sáng tác company) chính là triết lý chung của công ty này. Tất cả các nhân viên có thể thoải mái sáng tạo, nói lên tiếng nói của mình dựa trên tinh thần dân chủ, cùng nhau hợp tác để không ngừng phát triển.

Logo hiện nay của FPT là phiên bản thứ ba được thiết kế nên. Nếu như phiên bản thứ nhất quá sức trừu tượng, phiên bản thứ hai thì đầy màu sắc, thì phiên bản thứ ba chính là sự kế thừa và phát triển thêm bước nữa. Phiên bản thứ ba đã được chính thức sử dụng vào tháng 9/2010. Logo FPT hiện nay được thiết kế theo tỉ lệ vàng với ba mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu chứa đựng một ký tự khác nhau, dựa trên sự viết tắt tên công ty “F”, “P”, “T”. Mỗi mảng màu và mỗi chữ đều nghiêng một góc 13 độ so với trục tung. Tại sao lại là con số 13? Sở dĩ lựa chọn con số 13 là vì con số này đã gắn bó mật thiết tới sự hình thành và phát triển của FPT. Đối với tất cả thành viên của FPT, con số 13 là con số linh thiêng.

Những giá trị cốt lõi của công ty này được thể hiện thông qua ba mảnh màu của logo. Màu cam thể hiện sự thân thiện, trẻ trung, và đầy nhiệt huyết như ánh sáng mặt trời; trong khi sự cân bằng, hài hòa với thiên nhiên chính là ý nghĩa của màu xanh lá. Còn năng lượng xuất phát từ vũ trụ được tượng trưng bởi màu xanh dương.

Truy Tìm Ý Nghĩa Logo Apple

Sự ra đời của thương hiệu Apple đình đám đã mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc điện thoại iPhone. Apple là một thương hiệu hiếm hoi không cần ghi tên thương hiệu trên logo mà vẫn có mức độ nhận biết đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Coca Cola và Google. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Apple vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng chưa có lời giải. Hcare sẽ cùng bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây!

Đi tìm ý nghĩa logo Apple

Nguồn gốc logo đầu tiên của ông lớn Apple

Logo đầu tiên và logo hiện tại của Apple

Những ngày hoạt động đầu tiên, ông chủ Apple Steve Jobs đã trưng dụng bản thiết kế của Ronald Wayne làm logo thương hiệu mà hai người đồng sáng lập. Logo được lấy cảm hứng là hoạt cảnh vĩ nhân Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây. Phía dưới logo có dòng chữ Computer Co là tên công ty ban đầu. Sự khai sáng, phát hiện ra trọng lực của nhà bác học Newton cũng là mong ước của Apple tìm ra những cái mới, cái chưa từng có về công nghệ. Quả thực, Apple đã làm rất tốt điều này!

Sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế logo Apple mới

Dù đã được Steve Jobs duyệt nhưng logo Apple đầu tiên dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử thông minh, nhỏ gọn. Đương nhiên, người dùng cũng sẽ khó khăn để hiểu hết ý nghĩa logo Apple. Chính vì vậy, Steve Jobs đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có một logo ưng ý.

Ý nghĩa của những mảng màu của logo Apple

Cũng trong năm 1976, Rob Janoff đã thiết kế ra logo thứ hai và là chủ nhân của logo Táo cắn dở được phổ biến rộng rãi trên mọi sản phẩm của hãng. Nhà thiết kế đồ họa tài năng Rob Janoff đã bê nguyên trái táo cắn dở một bên vào thiết kế của mình. Ban đầu, logo Apple sở hữu màu sắc của cầu vồng với 7 gam màu lạ mắt. Điều này cũng nói đến bước ngoặt lớn trong lịch sử, Apple sẵn sàng tiên phong trong cuộc đua máy vi tính màu. Bởi hầu hết các thương hiệu máy tính khi đó đều hiển thị bằng màn hình đen trắng.

Sau đó, Steve Jobs đã có sự điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng thương hiệu từ đa sắc thành đơn sắc năm 1998. Bởi khi ấy, màn hình màu không còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp điện tử viễn thông. Logo Apple được  thiết kế một gam màu với hiệu ứng bóng đổ rất bắt mắt. 

Dù nhiều ông lớn ngành công nghệ thực hiện những màn lột xác về logo như Samsung hay LG, thì Apple vẫn trung thành với trái táo cắn dở hơn 40 năm qua. Chúng ta không thể phủ nhận rằng logo Apple chưa bao giờ lỗi thời và là tâm điểm chú ý mỗi khi Apple trình làng sản phẩm mới.

Ý nghĩa logo Apple là gì?

Vào năm 2018, Apple chính thức đứng top 3 thế giới về độ phổ biến logo thương hiệu. Mức độ nhận diện thương hiệu của Apple chỉ thua hai tập đoàn là Coca Cola và Google. Mỗi chúng ta đều quá quen mắt với hình ảnh trái táo cắn dở trên các thiết bị điện tử. Nhưng không phải 100% biết chính xác ý nghĩa logo Apple.

Sự thay đổi biểu tượng logo Apple qua các thời kỳ

Sự liên tưởng đến lĩnh vực công nghệ

Có rất nhiều phỏng đoán xoay quanh ý nghĩa logo Apple. Một số nhận định cho rằng trái táo là loại trái cây mà Steve Jobs yêu thích nhất. Bên cạnh đó, trái táo cắn dở dịch sang tiếng anh là an Apple with a bite. Các tín đồ Apple phát hiện ra từ bite phát âm tương đối giống với byte – một thuật ngữ nằm lòng của  dân công nghệ. Điều này khiến người dùng nghĩ đến sự gắn kết với lĩnh vực công nghệ của  thương hiệu đình đám Apple.

Ham muốn đổi mới, hoàn thiện không ngừng

Không phải mọi thứ trên đời đều hoàn hảo, trọn vẹn. Trái táo cắn dở cũng truyền thông điệp rằng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ số 1 cũng không tránh khỏi sai sót. Việc quan trọng là đằng sau khuyết điểm ấy, những sản phẩm sẽ được cải tiến, khắc phục mọi lỗ hổng. Trái táo khuyết tượng trưng cho tham vọng đổi mới, phát triển không ngừng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chủ nhân Rob Janoff nói gì về ý nghĩa logo Apple?

Trong một bài phỏng vấn, chủ nhân của logo Apple Rob Janoff cho biết ban đầu mục đích ông thiết kế chỉ để phân biệt trái táo với trái cherry. Ông không hề đưa ý nghĩa sâu xa nào vào logo mà mình thiết kế. Dù logo Apple mang ý nghĩa nào đi chăng nữa thì hình ảnh trái táo cắn dở đã in đậm trong trí óc của người tiêu dùng toàn cầu. Ngày nay, logo táo khuyết được gắn lên mọi sản phẩm công nghệ mà Apple tung ra thị trường. 

Logo Apple và khoản đầu tư xứng đáng

Logo trái táo khuyết đã gắn liền với đế chế công nghệ Apple trong suốt hơn 40 năm qua. Để có được một logo nằm trong top 3 logo nhận diện thương hiệu thế giới, Apple đã phải rút hầu bao khoảng 50.000 USD. Có thể bạn ở hiện tại, con số 50.000 USD không quá to tát, nhưng với một công ty khởi nghiệp như Apple thì số tiền này là một khối gia sản quý giá. Rõ ràng, chúng ta có thể đánh giá nhà Táo đã đầu tư hiệu quả đến mức nào.

Lời kết