Top 3 # Ý Nghĩa Logo Apple Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Truy Tìm Ý Nghĩa Logo Apple

Sự ra đời của thương hiệu Apple đình đám đã mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc điện thoại iPhone. Apple là một thương hiệu hiếm hoi không cần ghi tên thương hiệu trên logo mà vẫn có mức độ nhận biết đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Coca Cola và Google. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Apple vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng chưa có lời giải. Hcare sẽ cùng bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây!

Đi tìm ý nghĩa logo Apple

Nguồn gốc logo đầu tiên của ông lớn Apple

Logo đầu tiên và logo hiện tại của Apple

Những ngày hoạt động đầu tiên, ông chủ Apple Steve Jobs đã trưng dụng bản thiết kế của Ronald Wayne làm logo thương hiệu mà hai người đồng sáng lập. Logo được lấy cảm hứng là hoạt cảnh vĩ nhân Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây. Phía dưới logo có dòng chữ Computer Co là tên công ty ban đầu. Sự khai sáng, phát hiện ra trọng lực của nhà bác học Newton cũng là mong ước của Apple tìm ra những cái mới, cái chưa từng có về công nghệ. Quả thực, Apple đã làm rất tốt điều này!

Sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế logo Apple mới

Dù đã được Steve Jobs duyệt nhưng logo Apple đầu tiên dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử thông minh, nhỏ gọn. Đương nhiên, người dùng cũng sẽ khó khăn để hiểu hết ý nghĩa logo Apple. Chính vì vậy, Steve Jobs đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có một logo ưng ý.

Ý nghĩa của những mảng màu của logo Apple

Cũng trong năm 1976, Rob Janoff đã thiết kế ra logo thứ hai và là chủ nhân của logo Táo cắn dở được phổ biến rộng rãi trên mọi sản phẩm của hãng. Nhà thiết kế đồ họa tài năng Rob Janoff đã bê nguyên trái táo cắn dở một bên vào thiết kế của mình. Ban đầu, logo Apple sở hữu màu sắc của cầu vồng với 7 gam màu lạ mắt. Điều này cũng nói đến bước ngoặt lớn trong lịch sử, Apple sẵn sàng tiên phong trong cuộc đua máy vi tính màu. Bởi hầu hết các thương hiệu máy tính khi đó đều hiển thị bằng màn hình đen trắng.

Sau đó, Steve Jobs đã có sự điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng thương hiệu từ đa sắc thành đơn sắc năm 1998. Bởi khi ấy, màn hình màu không còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp điện tử viễn thông. Logo Apple được  thiết kế một gam màu với hiệu ứng bóng đổ rất bắt mắt. 

Dù nhiều ông lớn ngành công nghệ thực hiện những màn lột xác về logo như Samsung hay LG, thì Apple vẫn trung thành với trái táo cắn dở hơn 40 năm qua. Chúng ta không thể phủ nhận rằng logo Apple chưa bao giờ lỗi thời và là tâm điểm chú ý mỗi khi Apple trình làng sản phẩm mới.

Ý nghĩa logo Apple là gì?

Vào năm 2018, Apple chính thức đứng top 3 thế giới về độ phổ biến logo thương hiệu. Mức độ nhận diện thương hiệu của Apple chỉ thua hai tập đoàn là Coca Cola và Google. Mỗi chúng ta đều quá quen mắt với hình ảnh trái táo cắn dở trên các thiết bị điện tử. Nhưng không phải 100% biết chính xác ý nghĩa logo Apple.

Sự thay đổi biểu tượng logo Apple qua các thời kỳ

Sự liên tưởng đến lĩnh vực công nghệ

Có rất nhiều phỏng đoán xoay quanh ý nghĩa logo Apple. Một số nhận định cho rằng trái táo là loại trái cây mà Steve Jobs yêu thích nhất. Bên cạnh đó, trái táo cắn dở dịch sang tiếng anh là an Apple with a bite. Các tín đồ Apple phát hiện ra từ bite phát âm tương đối giống với byte – một thuật ngữ nằm lòng của  dân công nghệ. Điều này khiến người dùng nghĩ đến sự gắn kết với lĩnh vực công nghệ của  thương hiệu đình đám Apple.

Ham muốn đổi mới, hoàn thiện không ngừng

Không phải mọi thứ trên đời đều hoàn hảo, trọn vẹn. Trái táo cắn dở cũng truyền thông điệp rằng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ số 1 cũng không tránh khỏi sai sót. Việc quan trọng là đằng sau khuyết điểm ấy, những sản phẩm sẽ được cải tiến, khắc phục mọi lỗ hổng. Trái táo khuyết tượng trưng cho tham vọng đổi mới, phát triển không ngừng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chủ nhân Rob Janoff nói gì về ý nghĩa logo Apple?

Trong một bài phỏng vấn, chủ nhân của logo Apple Rob Janoff cho biết ban đầu mục đích ông thiết kế chỉ để phân biệt trái táo với trái cherry. Ông không hề đưa ý nghĩa sâu xa nào vào logo mà mình thiết kế. Dù logo Apple mang ý nghĩa nào đi chăng nữa thì hình ảnh trái táo cắn dở đã in đậm trong trí óc của người tiêu dùng toàn cầu. Ngày nay, logo táo khuyết được gắn lên mọi sản phẩm công nghệ mà Apple tung ra thị trường. 

Logo Apple và khoản đầu tư xứng đáng

Logo trái táo khuyết đã gắn liền với đế chế công nghệ Apple trong suốt hơn 40 năm qua. Để có được một logo nằm trong top 3 logo nhận diện thương hiệu thế giới, Apple đã phải rút hầu bao khoảng 50.000 USD. Có thể bạn ở hiện tại, con số 50.000 USD không quá to tát, nhưng với một công ty khởi nghiệp như Apple thì số tiền này là một khối gia sản quý giá. Rõ ràng, chúng ta có thể đánh giá nhà Táo đã đầu tư hiệu quả đến mức nào.

Lời kết

Truy Tìm Ý Nghĩa Thiết Kế Logo Apple

Có bao giờ các bạn thắc mắc vì sao logo của Apple là quả táo bị gặm một miếng mà không phải quả táo nguyên vẹn?

Theo quan niệm của người phương Tây thì quả táo (apple) tượng trưng cho sức mạnh và sự khám phá và cái đẹp cao quý.

1. Thiết kế logo Apple bắt nguồn từ đâu?

Qua vài năm, logo Apple xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau và đến giờ thì chỉ sử dụng màu trắng hoặc màu crôm bạc.

2. Ý nghĩa thực sự của thiết kế logo Apple là gì?

Xung quanh ý nghĩa của hình ảnh logo Apple, có không ít những nhận định và khám phá, từ đơn giản đến phức tạp, thậm chí là kì dị và hoang tưởng. Về chi tiết quả táo bị cắn mất một miếng phía bên phải, có nhiều tranh cãi về lý do. Nhiều người cho rằng, xuất phát từ một quả táo nguyên vẹn, nhưng Steve Jobs cho là Apple chưa thực sự hoàn hảo, và ông luôn muốn đi tìm kiếm sự hoàn hảo, coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo.

Thế nhưng tác giả của logo này – Bob Janoff lại cho rằng miếng táo cắn dở đơn giản là nét đặc trưng nhận dạng thương hiệu, đó là ý tưởng khác biệt mà chưa một ai nghĩ tới cho hình ảnh thương hiệu riêng. Và ông cũng cho rằng, hình ảnh logo khi zoom nhỏ sẽ khó lòng nhận ra nếu thiếu đi một vết cắn.

Giám đốc điều hành Apple – Jean Louis Gassee (1981 – 1990) cho rằng hình ảnh logo – quả táo căn dở là một bí mật lớn nhất của Apple để bất cứ ai biết đến Apple cũng không tránh khỏi thắc mắc một câu hỏi “tại sao?”

Câu trả lời có thể được ẩn dấu ở chính cảm nhận của người dùng!

Nếu bạn muốn tìm kiếm giải pháp cho hình ảnh thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/

Những Bí Ẩn Phía Sau Logo Apple

Những bí ẩn phía sau logo Apple

Với các tín đồ công nghệ, thương hiệu Apple có một ví trí không thể thay thế. Hình ảnh trái táo cắn dở đã in sâu và khiến cả thế giới phát cuồng.

Là một trong số hiếm những logo không cần tên thương hiệu đi kèm, nhưng Apple hiện lại là thương hiệu có mức độ nhận biết lớn nhất trên thế giới. Trái táo cắn dở vượt ra ngoài phạm vi logo một doanh nghiệp, nó đã trở thành biểu tượng được toàn thế giới yêu thích và xuất hiện ở khắp mọi nơi

Đơn giản, tinh tế, hiện đại nhưng lại mang tới dấu ấn mạnh mẽ và chứa đựng nhiều ý nghĩa, sỡ hữu trong tay những sản phẩm tiên tiến nhất của Apple, chắc hẳn đã không ít lần bạn tò mò về những bí ẩn và quá trình ra đời logo này rồi chứ???

Logo đầu tiên của Apple ra đời năm 1976 do người đồng sáng lập Apple – Ronald Wayne thiết kế. Hình ảnh logo này khiến ta liên tưởng ngay tới một tấm bia gỗ có hình ảnh của Isaacc Newtown đang ngồi đọc sách dưới gốc cây táo, bên trên là một quả táo treo lủng lẳng. Viền logo có chứa 1 đoạn trích từ 1 tác phẩm của William Wordsworth: “Newton… a mind forever voyaging through strange seas of thought…alone (Newton … một tâm trí mãi mãi vượt qua vùng biển kỳ lạ của suy nghĩ … một mình) ” và một biểu ngữ với dòng chữ Apple Computer Co. Tuy nhiên màu sắc của logo này gợi cảm giác u ám và ý nghĩa của nó quá trí tuệ vì vậy đã không được sử dụng.

Logo thứ 2 do Rob Janoff thiết kế, thực chất Rob Janoff mới là người thiết kế đầu tiên và bây giờ lựa chọn lại bản thiết kế lại của Rob Janoff để thay thế cho bản thiết kế của Ronald Wayne ngay trong năm 1976.

Hình ảnh của logo này là một quả táo cắn dở với màu sắc của một dải cầu vồng. Rob nói rằng các sọc trên logo giống như các thanh màu sắc trên một màn hình và thứ tự màu sắc là ông lựa chọn ngẫu nhiên theo sở thích của mình chứ hoàn toàn không có ý nghĩa truyền tải nào hết. Có một sự trùng hợp khá ngạc nhiên trong thiết kế của Robs là “quả táo cắn dở” trong tiếng anh là “an Apple with a bite”. Từ “bite” khi phát âm giống với từ byte (một thuật ngữ trong công nghệ). Đây hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì Robs không hề có kiến thức gì về công nghệ tuy nhiên điều này lại đem đến sự phù hợp hoàn hảo giữa hình ảnh của logo với lĩnh vực công ty hoạt động.

Các sọc màu đã hoàn thành xong nghĩa vụ, và trở nên lỗi thời. Apple đã thể hiện sự cải cách liên tục cho kịp với thời thế, Steve Jobs rõ ràng rất chú ý đến điều này, ông có trong tay nhiều nhà thiết kế tài năng trong cả hai mảng Thiết kế công nghiệp và Thiết kế đồ họa. Biểu tượng quả táo cắn dở ngày càng trở lên đơn sắc đồng thời dấu ẩn để lại cũng ngày càng tăng cao.

Xung quanh ý nghĩa của biểu tượng này, nhiều người đã đưa ra những nhận định khác nhau, từ rất đơn giản đến rất phức tạp, thậm chí là kì dị và hoang tưởng. Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng miếng cắn trên logo – nét đặc trưng nhất của Quả táo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng. Ông cho biết, logo Apple khi thu nhỏ lại hay nhìn từ đằng xa, sẽ trông giống với trái cherry hơn là trái táo nếu như không có miếng cắn ở bên hông.

Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

Jean Louis Gassée, đốc điều hành của Apple, từ 1981 – 1990 đã nói rằng logo quả táo mất góc chính là một trong những bí mật lớn nhất của Apple. Đây là biểu tượng hoàn hảo cho lòng ham muốn và sự hiểu biết, với một góc khuyết và được phủ đầy các dải màu cầu vồng, sắp xếp theo một trật tự ngẫu nhiên.

QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ QUẢ TÁO

Bạn nghĩ rằng logo Apple đơn giản chỉ là một quả táo được vẽ một cách dễ dàng và ngẫu nhiên trên máy tính? Apple là một trong số những hãng sản xuất ứng dụng tỷ lệ vàng vào các sản phẩm của mình nhiều nhất. Và logo cũng được vẽ tuân theo hình chữ nhật vàng và dãy số nguyên Fibonacci.

Hình chữ nhật được sử dụng để tạo nên kích thước và kiểu sáng của quả táo khuyết Apple có các hình vuông nhỏ bên trong được phân chia theo dãy số Fibonacci. Hình dáng của quả táo, các đường cong ở hai đầu của quả táo, “vết cắn” bên phải, lá của quả táo đều được tạo thành từ hình chữ nhật vàng với kích thước tuân thủ dãy Fibonacci.

Các phiên bản sau của Apple có màu sắc sáng hơn, hình dạng logo đối xứng và hợp lý về mặt hình học hơn nhưng vẫn trung thành với mẫu sáng tạo ban đầu.

Bạn muốn tìm giải pháp cho Logo của doanh nghiệp mình?

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi (Hotline: 0965 729 088) để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Tìm Hiểu Ý Nghĩa Logo Facebook

 

Đơn giản hóa logo facebook của mình

Logo facebookmới sẽ được làm đơn giản hơn và không còn dải màu xanh nhạt phía dưới chữ “F”, chữ “F” cũng được kéo gần về phía góc logo hơn

Theo như nhà phát triển web Tom Waddington thì loạt biểu tượng mới này được cập nhất ở trang thông tin cho Facebook Home – Ứng dụng di động mới được Facebook cung cấp. Tất nhiên, logo facebook và biểu tượng mới vẫn chưa được cập nhật trên tất cả các trang, thiết kế này chắc chắn sẽ sớm được Facebook đưa vào sử dụng để phù hợp với giao diện News Feed mới của mình.

Vì sao Facebook luôn trung thành với logo facebook màu xanh?  Việc thay đổi màu sắc của nút bấm cũng có thể thay đổi hành vi của người dùng hoặc thu hút nhiều khách hàng hơn. Những phân tích của Leo Widrich sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của màu sắc trong việc thiết kế website và thương hiệu Facebook. Vì sao Facebook luôn lấy gam màu chủ đạo là xanh? Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất. Nghe có vẻ không khoa học lắm nên có lẽ đây không phải là lý do giải thích cho màu sắc chủ đạo của Facebook, nhưng có một vài ví dụ đáng ngạc nhiên về việc màu sắc có tác động thế nào đến quyết định mua hàng của người sử dụng. Suy cho cùng thị giác là giác quan phát triển nhất của con người. Vì vậy không có gì lạ khi 90% quyết định có nên thử sản phẩm hay không lại đến từ chính màu sắc của sản phẩm đó.  

làm huy chương

 

sản xuất huy hiệu

 

làm huy hiệu

 

in huy hiệu

 

cơ sở sản xuất huy hiệu

 

làm kỷ niệm chương

 

in móc khóa giá rẻ

 

in móc khóa mica

 

móc khóa in hình

 

in móc khóa

 

in ly thủy tinh

 

in bảng tên nhân viên

 

làm bảng tên nhân viên

 

in vòng tay giấy

 

làm vòng tay cao su

 

in vòng tay cao su

 

in hình lên ly sứ

 

in ly sứ

 

in quạt nhựa

 

 

in bút bi

 

in dây đeo thẻ

 

gối in hình theo yêu cầu

 

in hình lên gối

 

dây đeo thẻ co rút

 

dây đeo thẻ yoyo

 

in túi vải

 

in áo thun số lượng ít

 

in logo lên áo

 

bình giữ nhiệt in logo

 

in bình giữ nhiệt

 

in đồng hồ treo tường

 

đồng hồ in hình

 

gương bỏ túi

 

gương mini

 

làm thẻ nhựa

 

in thẻ nhân viên

 

in thẻ nhựa

 

đặt làm gấu bông

 

gấu bông tốt nghiệp

 

in lót chuột

 

làm lịch để bàn

 

in lịch để bàn

 

in hình lên đĩa sứ

 

in sổ tay

 

làm sổ tay