Top 12 # Ý Nghĩa Font Chữ Trong Thiết Kế Logo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Sử Dụng Font Chữ Trong Thiết Kế Logo

Sử dụng font chữ trong thiết kế logo với các kiểu font chữ của đồ hoạ

Ngày nay với rất nhiều font chữ nhưng về cơ bản chúng ta có thể chia làm 3 dạng cơ bản: đó là font không chân, font có chân và font dạng bay bướm. Vì vậy khi thiết kế logo chúng ta sử dụng font chữ như thế nào để logo mang được giá trị tốt nhất .Mỗi font đều mang những ý nghĩa riêng như font không chân với đường nét thẳng, mạch lạc thường mang ý nghĩa hiện đại, sang trọng. Trong khi font có chân thể hiện sự nghiêm trang, lịch sự. Và font dạng bay bướm thể hiện sự phóng khoáng, nên tùy vào trường hợp và hoàn cảnh cụ thể để sử dụng hợp lý.

Sử dụng font chữ trong thiết kế logo cần hoà hợp với hình tượng logo

Logo là một trong những ấn phẩm đồ họa đòi hỏi kỹ thuật cao vì thế sử dụng font chữ trong thiết kế logo cũng cần lựa chọn thật kỹ kiểu dáng và font chữ phù hợp với đường nét hình tượng logo, hoặc có thể thể hiện trên mọi chất liệu, phóng to hoặc thu nhỏ ít nhất 2,5 cm mà không mất đi hoặc thay đổi ý nghĩa của logo. Đối với những thiết kế logo chuyên nghiệp các họa sĩ thiết kế không sử dụng những font chữ có sẵn mà thường sáng tạo ra một font chữ khác cho phù hợp với thiết kế logo đó.

Những font chữ được cách điệu đó thường là những tên thương hiệu ngắn gọn và cách điệu tạo điểm nhấn chứ không phải cách điệu một cách tràn lan. Sự phù hợp của font chữ trong thiết kế logo thường do hình tượng của logo quyết định, nếu hình tượng logo của bạn có đường nét đậm và nhạt, có những góc nhọn thì khi sử dụng font chữ cho logo đó bạn cũng nên sử dụng font chữ có những đường nét tương tự. Nếu logo của bạn là những đường nét khỏe mạnh, hiện đại thì những font chữ không chân có nét tương đồng nên được sử dụng. Trong một thiết kế logo chuyên nghiệp thì tốt nhất chúng ta chỉ nên sử dụng một loại font chữ tránh gây sự rối rắm mất đi hình ảnh ý nghĩa của logo.

Ý nghĩa một số font chữ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết… VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM Hotline: 0902 615 289 – Tel: 08.9885 4351 – Fax: 08. 6291 4745 – MST: 0313911755 Website: chúng tôi – Email: profiledep@gmail.com

Sử Dụng Font Chữ Trong Thiết Kế Logo, Thiết Kế Logo Công Ty Đẹp

Sử dụng font chữ trong thiết kế logo với các kiểu font chữ của đồ hoạ

Ngày nay với rất nhiều font chữ nhưng về cơ bản chúng ta có thể chia làm 3 dạng cơ bản: đó là font không chân, font có chân và font dạng bay bướm. Vì vậy khi thiết kế logo chúng ta sử dụng font chữ như thế nào để logo mang được giá trị tốt nhất .Mỗi font đều mang những ý nghĩa riêng như font không chân với đường nét thẳng, mạch lạc thường mang ý nghĩa hiện đại, sang trọng. Trong khi font có chân thể hiện sự nghiêm trang, lịch sự. Và font dạng bay bướm thể hiện sự phóng khoáng, nên tùy vào trường hợp và hoàn cảnh cụ thể để sử dụng hợp lý.

Sử dụng font chữ trong thiết kế logo cần hoà hợp với hình tượng logo

Sử dụng font chữ trong thiết kế logo cho phù hợp

Logo là một trong những ấn phẩm đồ họa đòi hỏi kỹ thuật cao vì thế sử dụng font chữ trong thiết kế logo cũng cần lựa chọn thật kỹ kiểu dáng và font chữ phù hợp với đường nét hình tượng logo, hoặc có thể thể hiện trên mọi chất liệu, phóng to hoặc thu nhỏ ít nhất 2,5 cm mà không mất đi hoặc thay đổi ý nghĩa của logo. Đối với những thiết kế logo chuyên nghiệp các họa sĩ thiết kế không sử dụng những font chữ có sẵn mà thường sáng tạo ra một font chữ khác cho phù hợp với thiết kế logo đó.

Những font chữ được cách điệu đó thường là những tên thương hiệu ngắn gọn và cách điệu tạo điểm nhấn chứ không phải cách điệu một cách tràn lan. Sự phù hợp của font chữ trong thiết kế logo thường do hình tượng của logo quyết định, nếu hình tượng logo của bạn có đường nét đậm và nhạt, có những góc nhọn thì khi sử dụng font chữ cho logo đó bạn cũng nên sử dụng font chữ có những đường nét tương tự. Nếu logo của bạn là những đường nét khỏe mạnh, hiện đại thì những font chữ không chân có nét tương đồng nên được sử dụng. Trong một thiết kế logo chuyên nghiệp thì tốt nhất chúng ta chỉ nên sử dụng một loại font chữ tránh gây sự rối rắm mất đi hình ảnh ý nghĩa của logo.

Ý nghĩa một số font chữ

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết… VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM Hotline: 0902 615 289 – Tel: 08.9885 4351 – Fax: 08. 6291 4745 – MST: 0313911755 Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

 

Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo theo quan niệm âm dương ngũ hành là cách để bạn tìm ra màu sắc phù hợp với bản mệnh, hoặc màu sắc tương sinh, giúp bạn ổn định hơn về tâm lý trong kinh doanh, làm ăn. Nhưng ít ai biết rằng, lựa chọn đúng màu sắc trong thiết kế logo phù hợp với tính chất nghề nghiệp còn có tác động mạnh mẽ đến tâm lý của khách hàng. Bạn có đang tò mò về điều này?

Màu sắc trong thiết kế logo – Yếu tố quan trọng hàng đầu để nhận diện thương hiệu

Màu sắc là một phần trong cuộc sống và con người là loài may mắn nhất khi có thể nhận biết được các màu sắc khác nhau. Nó ảnh hưởng đến đời sống của con người trên nhiều phương diện và lĩnh vực.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi đó là màu sắc. Có thể bạn đã có một bố cục đẹp mắt, một câu slogan ấn tượng nhưng nếu bạn không biết pha trộn, phối các gam màu đặt cạnh nhau một cách hợp lý, bạn sẽ không thể có một sản phẩm logo hoàn hảo.

Khoa học đã chỉ ra nhiều lần rằng bộ não của chúng ta phản ứng theo nhiều cách khác nhau với màu sắc cụ thể. Màu sắc trong thiết kế logo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, phản ứng, cảm xúc và thị giác của người nhìn, khách hàng. Nó là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển một thương hiệu, có sức mạnh tạo ra một giá trị riêng và truyền cảm hứng đến người khác.

Tuy nhiên việc lựa trọn màu sắc trong thiết kế logo để tượng trưng cho công ty, doanh nghiệp không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bạn không thể chỉ chọn màu sắc theo sở thích, theo tuổi, phong thủy hay theo tính đặc thù của các sản phẩm bạn đang kinh doanh… Mà màu sắc bạn chọn cần phải chứa thông điệp, truyền tải được ý nghĩa, văn hóa của công ty. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo. Đây chính là chìa khóa góp phần thành công của bạn trong việc xây dựng một thương hiệu của riêng mình. Vậy bạn đã biết các ý nghĩa từng màu sắc trong thiết kế logo chưa?

Bảng ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Màu đỏ là màu của sự đam mê, tràn đầy năng lượng, ấm áp nhưng cũng là biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ. Nó cũng là màu kích thích sự thèm ăn, điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống. Chẳng hạn 2 logo màu đỏ của KFC và Coca Cola, thời trang H & M,

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Màu cam thường được xem là màu của sự đổi mới và tư duy hiện đại. Nó khá nổi bật, cũng mang ý nghĩa của tuổi trẻ, vui vẻ, sáng tạo và nhiệt tình. Màu sắc này rất phfu hợp với các dịch vụ của trẻ em. Nó là màu của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fanta, Crush.

3 – Ý nghĩa màu VÀNG trong thiết kế logo

Màu vàng cũng phần nào thể hiện được sự sang trọng, quý phái và đầy quyền lực. Màu vàng thường được sử dụng nhiều trong thiết kế logo ngành công nghiệp thực phẩm và đóng tàu.

Logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng màu vàng như: McDonald

Màu xanh lá cây và màu xanh dương thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thiên nhiên. Đây là một màu sắc khá dịu dàng, yên bình, tươi mới và đặc biệt là rất đáng tin cậy.

Màu tím thể hiện được sự sang trọng, tinh tế nhẹ nhàng. Nó thường là lựa chọn cho các thương hiệu mỹ phẩm, các công ty bán lẻ cao cấp.

Trong suốt lịch sử, màu tím là màu của sự giàu có và đẳng cấp. Thương hiệu ứng dụng nổi tiếng Yahoo đang sử dụng màu tím là màu chủ đạo trong thiết kế logo của họ.

Màu đen là một màu tượng trưng cho sự huyền bí, cá tính mạnh mẽ. Nó cũng có thể được sử dụng để gợi ra cảm giác thanh lịch, chất và quyền lực.

Màu hồng là màu sắc nữ tính nhất, nó mang sắc thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. những thương hiệu sử dụng màu hồng trong thiết kế logo thường hướng về sự trẻ trung, năng động, vui vẻ, tràn đầy năng lượng.

Màu hồng phù hợp với logo của những thương hiệu trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu.

Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những màu trung tính nhất hiện tại trong bảng màu sắc thiết kế logo. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác vượt thời gian, thực tế và không quá lòe loẹt.

Màu xám hiện đang là màu sắc chính trong thiết kế logo của Apple.

Màu nâu là màu sắc dịu nhẹ, ấm áp hơn màu đen. Nó là màu sắc lý tưởng trong các mẫu thiết kế logo cà phê, socola,… và các ngành nông nghiệp, công nghệp.

Khám Phá Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo

Logo đẹp là yếu tố nhận diện quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bất kỳ công ty nào. Tiêu chí đánh giá logo không chỉ dựa vào typography, icon mà còn phụ thuộc trên 80% vào phối kết màu sắc.

1. Màu sắc trên thiết kế logo được ứng dụng từ khi nào?

Nhà khoa học Isaac Newton vào năm 1666 đã khám phá một sáng kiến mới mẻ: khi ánh sáng tinh khiết được chiếu rọi qua lăng kính, nó phản chiếu tia sáng thành nhiều màu sắc khác nhau, và các màu sắc khi pha trộn sẽ tạo thành nhiều màu đa dạng: Ví dụ màu đỏ và màu vàng kết hợp thành da cam, vàng và xanh dương tạo thành xanh lá,…

Sau khám phá về màu sắc, người ta nhận thấy rằng màu sắc tác động tới tâm lý con người bởi hiệu ứng nó tạo ra trong tiềm thức mỗi người: màu đỏ, vàng mang cảm giác ấm áp, giận dữ, màu xanh kích thích khả năng sáng tạo và cảm giác dễ chịu với người nhìn.

Những ứng dụng từ màu sắc đến thiết kế logo dần được hình thành, bắt đầu từ những màu đơn giản đặt cạnh nhau, sau đó là sự hòa phối gam màu và độ sáng. Màu sắc thiết kế logo ngày càng đa dạng.

2. Màu sắc nói lên thông điệp trong thiết kế logo

Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Khi thiết kế bất cứ một logo bất kì, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.

Để chọn màu như thế nào cho phù hợp, không thể bỏ qua những lưu ý:

– Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp.

Quán cafe thường chọn màu logo chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Logo công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt. – Thể hiện được phong cách của thương hiệu

Xu hướng màu sắc thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện trên nhiều bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

– Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.

Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.

Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.

Để chi tiết hơn, sau đây là ý nghĩa về màu sắc trong thiết kế, để giúp chúng ta chọn màu một cách dễ dàng

– Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

– Màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.– Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.– Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,… – Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…– Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.– Màu tím: Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…

, chỉ biến tấu màu sắc là chưa đủ. Thiết kế logo cần được hài hòa trong bộ nhận diện thương hiệu, thống nhất với kiểu chữ và nội dung trên sản phẩm nhận diện thương hiệu.

Một gợi ý hữu ích khi thiết kế logo: hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn.

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/