Top 5 # Ý Nghĩa Của Us Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Drosetourmanila.com

Ý Nghĩa Made In Uk, Us Của Hàng Hóa Thế Giới

Ý nghĩa của Made in UK và Made in US

Người tiêu dùng ngày nay vẫn thường hay gặp các dòng chữ như “Made in UK” hoặc “Made in US” phải chăng đây là những dòng chữ nói về xuất xứ của các mặt hàng đó đến từ Anh và Mỹ hay còn mang một ý nghĩa nào khác. Có những sản phẩm của Mỹ nhưng lại mang dòng chữ Made in China – điều đó có nghĩa là gì. Như vậy ý nghĩa thực sự của các dòng chữ “Made in UK, US” là như thế nào?

Dòng chữ Made in UK

Từ UK thường là viết tắt của “United Kingdom” (nghĩa là Vương quốc Liên hiệp).

Hoặc ngày nay chúng ta biết đến United Kingdom of Great Britain (Vương quốc Anh) và United Kingdom of Great Britain and Ireland (Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland) được sử dụng vào các thời kì 1707-1801 và 1801-1927.

Dòng chữ Made in UK được biết đến là những mặt hàng, những sản phẩm có xuât xứ từ vương quốc Anh, những mặt hàng này có thể là: các thương hiệu thời trang ( Quần áo, giày dép, các thiết bị điện tử, nước hoa, kẹo, rượu…)

Ưu điểm của các mặt hàng UK chính là thương hiệu nổi tiếng, điển hình là thời trang vì con người Anh ưa chuộng sự tỉ mỉ hoàn hảo, yếu tố chất lượng là điều tiên phong đặt ra cho những sản phẩm mà họ chế tạo. Mỗi sản phẩm mang thương hiệu Made in UK đều là niềm tự hào của người dân xứ sở sương mù.

Tìm kiếm sản phẩm trên Fado.vn

Dòng chữ Made in US

Dòng chữ US viết tắt của USA. Do vậy dòng chữ Made in US được sử dụng cho những sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. Tuy nhiên ở Mỹ người tiêu dùng đôi khi bắt gặp những sản phẩm sản xuất tại Mỹ tuy nhiên lại mang “Made in China”. Điều đó có phải là những sản phẩm của Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ hay không?

Ở Mỹ cũng có những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc có chất lượng rấ tốt bởi vì Mỹ là một thị trường khó yêu cầu về chất lượng sản phẩm phải tốt. Tuy nhiên các nhà sản xuất Mỹ ngày nay bị áp lực bởi vấn đề bài toán chi phí, nếu như sản xuất tại Mỹ thì chi phí sẽ rất đắt đỏ gồm cả phí nhân công và nhiều khoảng phí khác nên các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ lựa chọn những thị trường quốc tế để lắp đặt các nhà máy sản xuất vừa giảm thiểu được chi phí nhân công vừa có địa điểm đặt nhà máy rộng rãi. Các sản phẩm sản xuất được đưa trở lại về Mỹ và được gắn mác Made in China.

Mua các sản phẩm chính hãng Made in UK/US trên thị trường quốc tế

Ngày nay việc mua sắm các sản phẩm ngoại thông qua các kênh thương mại điện tử được người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi và chi phí thấp. Đi liền với xu hướng thương mại điện tử trong nước thì việc mua hàng từ nước ngoài cũng được nhiều người quan tâm.

Các kênh mua sắm nước ngoài như Amazon, eBay…được tin dùng bởi vì khối lượng hàng hóa đa dạng và chất lượng đảm bảo. Điển hình là trang TMĐT Amazon – đã đem lại lòng tin cho người tiêu dùng bằng hàng tỷ sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng và đầy đủ các mức giá. Theo thống kế có đến 57% người dân châu Âu cho biết họ xem Amazon là một thế giới bán lẻ đáng tin cậy nhất.

Việc mua hàng trên Amazon nói riêng và các trang TMĐT khác nói chung đều đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng từ sự đa dạng mẫu mã đến giá thành, tuy nhiên nhiều người vẫn gặp không ít khó khăn trong các vấn đề như rào cản về ngôn ngữ, các thủ tục giấy tờ, hình thức vận chuyển hàng về Việt Nam. Do đặc điểm khi bạn mua hàng trên Amazon nói riêng đó là không có dịch vụ chuyển hàng trực tiếp về Việt Nam nên người mua phải tìm một dịch vụ để ship hàng về nước.

Đứng trước những khó khăn đó thì người mua Việt cần tìm một dịch vụ uy tín để mua hàng và có thể ship hàng trực tiếp về nước. chúng tôi ra đời với sứ mênh đem đến cho người tiêu dùng những dịch vụ mua hàng thuận lợi hơn.

Sau khi khách hàng đặt hàng thì đội ngũ nhân viên CSKH hỗ trợ khách hàng tiến hành tìm hiểu thông tin về uy tín của người bán và chất lượng của hàng hóa sau đó thông báo lại với khách nếu như gặp những người bán không đáng tin và hàng hóa không tốt để người mua quyết định có nên mua hay không. Sau khi tìm hiểu về những thông tin cơ bản thì Fado sẽ tiến hành mua hàng trực tiếp, giải quyết thủ tục giấy tờ, và ship hàng về nước.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản bằng G+ hoặc Facebook hoặc Đăng kí mới.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn sản phẩm trên từng vùng thích hợp từ Mỹ, Đức, nhật- nhấn vào “Khám phá”. Đọc thông tin chi tiết sản phẩm và người bán sau đó bỏ sản phẩm vào giỏ hàng. Bạn lưu ý về mục chọn số lượng sản phẩm cần mua

Bước 3: Bỏ sản phẩm vào giỏ hàng, trước khi tiến tới bước thanh toán thì khách hàng cần điền chi tiết về đặc tính sản phẩm như Kích thước, màu sắc, loại, số lượng…

Bước 4: Tiến hành hoàn tất đơn hàng, khách hàng cần điền những thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, mã khuyến mãi (nếu có)…Sau đó “tiến hành đặt hàng”. Trong bước thanh toán khách hàng cần chọn phần trăm thanh toán (50%, 80% hoặc 100%). Sau đó nhấn nút hoàn tất đơn hàng.

Bước 5: Theo dõi đơn hàng – khi đã hoàn tất đặt hàng thì khách hàng cần xác định đồng ý với những điều khoản mua hàng mà Fado sẽ gửi vào mail cho quý khách. Khách hàng kiểm tra mail thường xuyên để biết tiến trình của đơn hàng. Hoặc truy cập vào chúng tôi để theo dõi đơn hàng trực tiếp.

Ý Nghĩa Phim Us – Review Và Giải Thích Phim Us

Review và giải thích phim Us với các tầng ý nghĩa. Us là phim kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước, một câu chuyện đáng suy ngẫm của đạo diễn Peele

Cũng như Get Out, Us (Chúng ta) là phim kinh dị tiếp theo của đạo diễn Jordan Peele cho người xem quyền được lựa chọn ý nghĩa của câu chuyện. Vẫn là những ẩn ý được cài cắm tưởng là dư thừa nhưng lại đầy ẩn ý. Chính vì vậy, sẽ không nhiều bạn nắm hết ý tưởng của đạo diễn trong bộ phim này. Trong bài viết này, mình sẽ review và giải thích nội dung phim Us.

Đang xem: ý nghĩa phim us

Phim đưa vào sự tích doppelgänger (những kẻ song trùng) trong văn hóa phương Tây. Đại khái bạn cứ hình dung là ai cũng có một cái bóng, mình làm gì, nó làm theo nấy. Nhưng đến một ngày, tự nhiên di chuyển mà cái bóng cứ đứng yên? Xong rồi cái bóng đột nhiên muốn trở thành bản chính. Jordan Peele đưa vào phim tích song trùng nhưng lại ẩn dụ cho chính trị, xã hội và ngay cả nước Mỹ. “Us” giống như một kiểu chơi chữ, vừa là “chúng ta”, vừa là “United States”. Câu thoại khi một bản sao được hỏi về nguồn gốc của chúng: “Chúng tao là… người Mỹ” vừa hài hước, lại vừa mỉa mai. Người Mỹ da trắng có lúc thích hô hào khẩu hiệu “Make America great again”, nhưng nước Mỹ vốn là gì nếu không phải là một tổ hợp đa dạng màu da và sắc tộc?

Nói về diễn xuất, Lupita Nyong’o thực sự tỏa sáng trong phim. Adelaide là một nhân vật có nhiều đất diễn và với tài năng của mình, Lupita Nyong’o đã không bỏ lỡ cơ hội phô diễn hết những kỹ năng của mình.

Không vì Lupita tỏa sáng mà các nhân vật còn lại bị lu mờ, các nhân vật Gabe, hay nhóc Jason,… đã làm tốt vai trò của mình trong phim. Không phải đơn giản khi tất cả những diễn viên trong phim cùng lúc vào hai vai với tính cách hoàn toàn đối nghịch nhau.

Mình ấn tượng với vai diễn của Elisabeth Moss nhất. Đoạn tô son sau đó ôm mặt khóc quả là xuất sắc. Nhớ ở “Get Out”, nhân vật bà hầu gái cũng ấn tượng.

Us thành công trong việc đẩy được cảm xúc người xem thông qua cách kể chuyện lắc léo, đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Hiệu quả từ những thủ thuật này là điều không phải bàn cải, tuy nhiên nó lại trở thành chiếc áo quá rộng dành cho Peele. Ông đã mở ra một câu chuyện thực sự mang tầm vĩ mô, nhưng cao trào chỉ dừng ở mức giải quyết nút thắt chứ chưa hoàn toàn thỏa mãn, giống như kết của Twilight Zone hay Black Mirror (literally Black Mirror).

Twist cuối cùng của phim không thực sự khó đoán đối với những ai là fan của thể loại creepypasta, nhưng may quá đã được Peele khéo léo “tung hỏa mù” bằng một cái twist khác choáng ngợp hơn trước đó.

Giải thích phim Us (Chúng ta)

Mở đầu phim là cảnh một bé gái đi lạc vào khu nhà gương và gặp được một người giống hệt bản thân mình. Đây có thể xem là lần đầu tiên đứa bé ấy tiếp xúc với phần “con” của chính mình. Hình ảnh rất hay ở chỗ cổng ra vào khu mà đứa bé ấy có tên “Find Yourself” và trong khu đó có đặt rất nhiều tấm gương để phản chiếu hình ảnh của bé gái và cuộc gặp gỡ định mệnh của cả hai bắt đầu.

Nhiều năm sau, đứa bé gái ấy lớn lên và trở thành một người mẹ với 2 đứa con, như phim giới thiệu đó chính là Adelaide. Trong chuyến đi nghĩ dưỡng cùng với gia đình, Adelaide phải đối mặt với một cuộc xâm lăng của bọn Red – được xem là hình ảnh phản chiếu của từng người trên thế giới. Mục đích của cuộc tấn công này là bọn Red muốn giết chết bản thể thật. Bản thể thật đại diện cho phần “người” còn Red đại diện cho việc phần “con” hay cái tôi trong mỗi bản thân chúng ta.

Trong phim có rất nhiều mặt đối lập rất hay, chẳng hạn như gia đình của Adelaide luôn lắng nghe và chia sẻ cùng nhau, thể hiện sự đoàn kết gắn bó còn gia đình của Russel (cả 2 gia đình là bạn với nhau) thì mỗi người mỗi ý, áp đặt suy nghĩ cho nhau. Đến khi những bọn Red đến thì gia đình Russel nhanh chóng bị giết chết. Ý nghĩa của đoạn này cho thấy, nếu không có sự thấu hiểu, cảm thông nhau thì không sớm thì muộn, phần “con” hay “cái tôi” của các thành viên trong gia đình sẽ khiến gia đình tan vỡ, cửa nát nhà tan. Gia đình của Adelaide do có nền tảng yêu thương và đùm bọc lẫn nhau nên may mắn thoát chết.

Lúc gia đình của Adelaide đối đầu với phiên bản tà ác của họ, thì mỗi người đều được đạo diễn khéo léo cho một không gian riêng để giải quyết phần “con” của mình. Điều này khác hẳn phong cách phim siêu anh hùng khi cả 2 team cùng xông vào đánh nhau để giải quyết thắng thua. Đây cũng là một ẩn ý rất thâm của đạo diễn Peele: mỗi người đều phải tự ý thức việc giải quyết phần “con” hay “cái tôi” của bản thân.

Qua diễn biến của câu chuyện, chúng ta nhận thấy rằng cả 4 thành viên trong gia đình Adelaide không thể lẩn tránh hay chạy trốn khỏi phiên bản áo đỏ của mình. Cho dù họ ở đâu cũng sẽ không bao giờ có thể trốn thoát khỏi “cái tôi” và phần “con” của chính mình. Chỉ có một cách duy nhất thoát khỏi nó chính là đối diện, chiến đấu chống lại nó. Chỉ 1 trong 2 được phép tồn tại và bên chiến thắng chính là bên có quyền tồn tại. Đây là một thông điệp quan trọng mà phim muốn gửi đến người xem.

Một chi tiết rất hay có thể nhiều bạn không để ý đó là việc nhóc Jason – con của Adelaide có khả năng điều khiển phiên bản Red của mình. “Cái tôi” của mỗi người đều được sinh ra và trưởng thành theo thời gian, đứa trẻ đó còn nhỏ nên cái tôi của nó còn yếu và rất dễ kiểm soát – đỉnh điểm là việc Jason dễ dàng tiêu diệt Red của mình bằng cách điều khiển cho nó đi vào biển lửa. Trái lại, người lớn thì khó có khả năng này vì họ đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống khiến cái tôi của họ quá mạnh mẽ và vượt tầm kiểm soát của họ.

Khung cảnh tiêu đều, xơ xác như tận thế, xác các bản thể khắp các đường phố, hình ảnh các Red nắm tay nhau mỗi khi hoàn thành mục tiêu giết chết bản thể lập thành một hàng dài cho thấy tình trạng loài người hiện tại bị nô lệ bởi cái tôi và khiến cho thế giới trở nên hoang vu, trống rỗng.

Trong cuộc chiến giữa hai phe thiện và ác thì cái ác đã chiến thắng với tỷ số áp đảo. Tuy nhiên ở cuối phim, người xem cứ tưởng rằng chí ít nữ chính Adelaide đã chiến thắng được phiên bản áo đỏ của mình để vớt vát lại được phần nào đó rằng cái thiện vẫn còn hiện diện thì….bạn đã lầm.

Ngay từ nhỏ, Adelaide đã bị tráo đổi vai trò với Red của mình trong nhà gương. Như vậy, Adelaide thực sự sống trong môi trường toàn là Red, còn Red của Adelaide lại sống trong môi trường của con người. Như ông bà ta nói “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, môi trường sống đã quyết định con người của Adelaide như thế nào. Red sống trong môi trường con người càng ngày càng có phần người hơn và bản thể bị tráo đổi dần dần bị tha hóa do môi trường sống. Vì thế, trong phim chỉ có Red của Adelaide là có thể nói tiếng người, còn những Red khác thì ú ớ chứ không nói được. Như vậy, Adelaide mà bạn theo dõi suốt phim chính là Red, đó cũng chính là kẻ đã giết chết “Red – nhưng thật ra là Adelaide” của mình. Màn flash back kể về tai nạn lúc nhỏ của Adelaide đã lật kèo hoàn toàn câu chuyện, có thể nói Red chiến thắng vùi dập tất cả tia hi vọng của các bản thể.

Cái tôi hay phần con của mỗi người luôn chực chờ để chiếm lấy bạn, đa số bạn sẽ thấy Red của người khác nhưng chính bản thân bạn lại không thấy được Red của chính mình, vì bạn và nó đã tráo đổi cho nhau từ khi nào không biết đúng với những tình tiết diễn biến của bộ phim.

6 Giải Mã Ẩn Ý Trong Phim ‘Us

Thỏ là hình ảnh xuất hiện xuyên suốt cả thời lượng phim. Tất nhiên Jordan Peele không phải thêm vào chỉ để cho có. Trong Do Thái giáo, con thỏ tượng trưng cho người di cư. Với việc xuất hiện trong phim, ta có thể hiểu được Peele đang muốn ám chỉ đến những người nhập cư vào Mỹ. Trong đoạn intro của phim, những con thỏ tội nghiệp bị nhốt trong chuồng gợi lên hình ảnh những người nhập tịch Mỹ thực tế đang sống cuộc đời của những tù nhân giữa xã hội trong khi họ không làm gì sai trái cả. Những định kiến đầy thù hằn và chính sách kìm kẹp người nhập cư của chính quyền Donald Trump chính là những áp lực vô hình đang đè nặng lên vai họ.

Nếu người xem để ý kỹ, trong đoạn intro có đúng ba con thỏ rừng giữa một bầy thỏ trắng. Vị trí cái lồng của những con thỏ này được sắp đặt thành một hình tam giác đầy chủ đích. Trong Thiên Chúa Giáo tại một số nơi trên thế giới thì biểu tượng ba con thỏ xếp thành hình tròn hay tam giác, đuổi theo nhau là tượng trưng cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

Phim mở đầu với một đoạn chữ giới thiệu về những hầm và câu cuối là: ” Bên cạnh đó thì cũng có những đường hầm không cần thiết “. Đường hầm cũng là một hình ảnh có mật độ xuất hiện khá thường xuyên trong phim và mang cho mình những ý nghĩa riêng.

Năm ngoái, quân đội Hoa Kỳ đã phát hiện một đường hầm đường đào xuyên từ Mexico qua lãnh thổ nước mình. Họ cho rằng đây là con đường người Mexico dùng để vượt biên hòng tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Lý do họ phải dùng đường hầm này là bởi vị họ sợ rằng một khi bức tường biên giới của tổng thống Donald Trump được hoàn thành thì họ sẽ không còn cơ hội nào vượt biên được nữa.

Hands Across America là một sự kiện có thật được tổ chức vào ngày 25 tháng 5 năm 1986. Trong sự kiện này, hơn 6.5 triệu người dân đã đổ xuống đường, nắm tay nhau trong vòng 15 phút và tạo thành một hàng người kéo dài khắp nước Mỹ. Những người tham gia sẽ phải đóng góp 10 đô la và số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ người vô gia cư, đẩy lùi nạn đói.

Sự kiện này đã thu hút rất nhiều tên tuổi ở Hoa Kỳ thời bấy giờ như Tổng thống Ronald Reagan hay các ngôi sao Michael Jackson, David Copperfield, Kathleen Turner, Kenny Rogers…

Hình ảnh một hàng dài được tạo thành bởi những “người bị xích” trong phim không khác gì một sự phản chiếu lại bức tường biên giới của Donald Trump khi đáng ra thay vì “bức tường” được dựng lên bằng tình người, tình đoàn kết để đẩy lùi những vấn đề nhức nhối trong xã hội thì nay lại được xây nên bằng đất đá sần sùi để chia cắt hai quốc gia.

Xuất hiện ngay trong poster của phim, chiếc kéo chắc chắn đại diện cho một ý nghĩa to lớn.

Kéo được cấu tạo nên từ hai phần giống nhau, giống như những nhân vật trong phim đều có cho riêng mình một phiên bản y hệt. Jordan Peele từng chia sẻ với tờ Los Angeles Time: ” Tôi muốn làm một bộ phim mà cho phép ai ai cũng có thể đối diện với con quỷ bên trong mình “. Ai ai dẫu có một vẻ bề ngoài lịch lãm, đàng hoàng thế nào thì sâu bên trong họ cũng tồn tại một con quỷ đang ẩn mình chờ ngày được bộc lộ ra ngoài.

Kéo còn là sự tượng trưng cho việc chia cắt, như việc Donald Trump quyết tâm theo đuổi việc xây dựng bức tường giữa Mexico và Mỹ. Điều này đã gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội cũng như chính trường Mỹ, người thì đồng tính, người thì phản đối. Thậm chí mâu thuẫn cũng xảy ra trong các gia đình khi các thành viên có những luồn quan điểm đối nghịch nhau.

Trong Us còn có một phân cảnh Red dùng chiếc kéo của mình để cắt phăng đầu của một chú thỏ nhồi bông. Những tưởng đây chỉ là một hình ảnh được thêm vào để thêm tính kinh dị nhưng không phải. Hàm ý của Jordan Peele là việc người Mỹ bản địa có thành kiến rất nặng với người nhập cư và họ luôn muốn loại bỏ những người này ra khỏi xã hội của mình.

Trong phim có xuất hiện một người đàn ông da trắng luôn cầm theo tấm bảng ghi dòng chữ Jeremiah 11:11. Đây là một câu trong Kinh Cựu Ước: ” Vậy nên, Ðức Giê-hô-va phán như vầy: Này, ta sẽ khiến tai nạn đổ trên chúng nó, không thể tránh được; chúng nó sẽ kêu đến ta, nhưng ta chẳng thèm nghe. “

Trong Kinh Thánh có ghi, người xưa không giữ lời giao ước với Thiên Chúa nên làm Ngài nổi giận. Từ đó Ngài giáng tai ương xuống nhân loại. Rồi người xưa đi cầu viện Tà Thần, thờ họ mong được giải trừ tai kiếp nhưng mà Tà Thần cũng không giúp được mà chỉ làm mọi việc tệ thêm. Đến lúc này người xưa mới thấy hối hận mà quay lại nài nỉ van xin Thiên Chúa tha tội nhưng Ngài vẫn không chấp nhận, coi đó là một bài học. Jeremiah là người được chọn để kết nối với Thiên Chúa. Sau này thì Ngài cũng nguôi ngoai mà tha thứ cho loài người.

Jordan Peele sử dụng điển tích này như muốn ám chỉ rằng, người dân Mỹ đang thờ sai chủ, cụ thể là Donald Trump. Nếu cứ tiếp tục sai lầm thì sớm muộn gì tai ương cũng sẽ giáng xuống họ mà thôi.

Ngoài ra, con số 1111 cũng xuất hiện nhiều lần khác, chẳng hạn như biển số xe của gia đình Adelaide. Nhìn vào thì ta có thể thấy được là sự đối xứng của con số 11, giống như mỗi nhân vật trong phim đều có một bản sao cho riêng mình vậy.

Ý Nghĩa Màu Sắc: Ý Nghĩa Của Màu Đỏ

Chắc chắn, hoa hồng có màu đỏ.Nhưng những thứ khác cũng vậy!Và màu đỏ có thể có một ý nghĩa hoàn toàn khác đối với tôi và đối với bạn…

Màu đỏ có ý nghĩa gì?

Đây là màu sắc của quyền lực và sức mạnh. Cũng như tình yêu và sự lãng mạn của Disney. Nhưng ý nghĩa của màu đỏ vượt xa những chiếc xe nhanh và hộp sô cô la hình trái tim. Thông qua sự tiến hóa và hàng ngàn năm của nền văn minh nhân loại, màu đỏ đã được sử dụng để kể chuyện, khuấy động cảm xúc và khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc đối với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và tìm hiểu cách sử dụng nó tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong việc khám phá màu đỏ của chúng tôi.

Thuở ban đầu, đã có màu đỏ

Về mặt tiến hóa, màu đỏ là tín hiệu của cảm xúc tăng cao, cả tốt và xấu. Hãy nghĩ về cách mà mẹ chúng ta đỏ bừng mặt vì tức giận khi chúng ta buồn bã, hay cách chúng đỏ mặt khi người yêu của chúng ta khen ngợi chúng ta. Trong tự nhiên, những mô hình rực rỡ của ếch phi tiêu độc giúp cảnh báo những kẻ săn mồi tránh xa. Và theo kiểu ngược lại, nó cũng thu hút động vật bằng cách phục vụ như một tín hiệu của trái cây chín. Dù bằng cách nào, màu đỏ đã phát triển trong tự nhiên để nổi bật.

Xuyên suốt nền văn minh, mọi người cũng đã áp dụng ý nghĩa riêng của mình vào màu đỏ. Con người đã áp dụng ý nghĩa tiến hóa của màu đỏ và sử dụng nó làm màu cảnh báo (nghĩ biển báo dừng và tín hiệu giao thông). Nhưng chúng tôi cũng đã thêm các lớp tâm lý màu sắc để cung cấp cho nó một loạt các liên kết. Ví dụ, ở một số nơi, màu đỏ được coi là màu may mắn, có thể là do nó liên kết tự nhiên với mặt trời, sự sẵn sàng thu hoạch và các tín hiệu mang lại sự sống khác.

Ngoài các diễn giải văn hóa và tiến hóa, các cá nhân cũng có các liên kết cá nhân với màu sắc. Đó là lý do tại sao màu đỏ có thể là màu anh trai bạn yêu thích , nhưng màu bạn ghét nhất.

Trong văn hóa phương Tây, màu đỏ đã trở thành biểu tượng cho niềm đam mê, hứng thú, tốc độ và sức mạnh. Nhưng chính xác những ý tưởng này đến từ đâu?

Lịch sử của màu đỏ

Các dân tộc thời tiền sử tôn kính màu đỏ. Sắc tố màu nâu đất đỏ mà họ sử dụng trong các bức tranh hang động được cho là nắm giữ sức mạnh của người Hồi giáo vì cuộc sống hoàng thổ được coi là một món quà từ mẹ thiên nhiên. Vì mối liên hệ này với cuộc sống mới, màu đỏ được công nhận là một thực thể nữ tính. Người Ai Cập cổ đại cũng liên kết màu đỏ với máu và sinh lực, nhưng cũng có cái chết. Và thường màu đỏ được mặc để bảo vệ chống lại cái ác.

Trong thần thoại cổ điển Greco-Roman, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh. Và người Hy Lạp cổ đại bắt đầu sử dụng màu đỏ để tượng trưng cho các vị thần chiến tranh của họ, phát triển sự liên kết với quyền lực và sức mạnh. Trong văn hóa của họ, màu đỏ mang một liên kết nam tính.

Hàng ngàn năm sau, thông qua sự kinh điển của những câu chuyện cổ tích phương Tây và giáo lý Kitô giáo, chúng ta xem màu đỏ là mạnh mẽ và đam mê, đại diện cho cả tình yêu cũng như tội ác.

Nhưng không phải ai cũng cảm thấy như vậy về màu đỏ.

Tôi nói “cà chua”, bạn lại nói những thứ khác…

Trên khắp các nền văn hóa khác nhau, màu đỏ có thể đại diện cho một số điều bạn sẽ không mong đợi!

Một ngày đẹp trời cho một đám cưới trắng? Không nhất thiết ở Trung Quốc. Ở đây, màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn và cô dâu sẽ mặc một chiếc váy màu đỏ để khuyến khích sự thịnh vượng và giàu có trong chương tiếp theo của cuộc đời họ (mặc dù trong các đám cưới hiện đại, cô dâu có thể chọn mặc 2 hoặc 3 chiếc váy, bao gồm cả màu trắng).

Tương tự như vậy, màu đỏ là một màu rất quan trọng trong văn hóa Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ cầu nguyện, lễ vật và đặc biệt là đám cưới. Màu sắc được xem là một dấu hiệu của sự tinh khiết và một cô dâu sẽ được trang điểm màu đỏ trong ngày cưới của họ. Cô cũng sẽ được trang điểm với một đốm đỏ (tikka) trên trán sau buổi lễ để tượng trưng cho sự cam kết.

Tuy nhiên, ở Trung Đông, màu đỏ không tốt. Ở đây, nó được công nhận là biểu tượng của sự nguy hiểm hoặc xấu xa.

Và ở Nam Phi, màu đỏ là màu của tang tóc (mặc dù bạn vẫn sẽ thấy nhiều người tham dự lễ tang trong trang phục màu đen). Vì liên kết màu đỏ với cái chết, Hội Chữ thập đỏ thậm chí đã thay đổi biểu tượng của nó thành màu xanh lá cây và màu trắng ở nhiều nước châu Phi.

Vì vậy, bây giờ bạn đã hiểu hơn một chút về màu đỏ, hãy lướt qua một số lời khuyên khôn ngoan về cách sử dụng sức mạnh của màu đỏ trong một thiết kế.

Làm thế nào để sử dụng màu đỏ

Sử dụng một ít chúng

Màu đỏ ở khắp nơi trên thế giới

Nếu bạn là một công ty toàn cầu, bạn sẽ rất nhạy cảm với việc màu đỏ có nghĩa là gì ở những nơi khác trên thế giới. Đối với hầu hết các phần, màu đỏ có một định nghĩa gần như nhất trí ở mọi nơi, vì vậy bạn có thể an toàn bất cứ điều gì bạn chọn làm, nhưng hãy thận trọng với một số ngoại lệ mà chúng tôi đã nêu ở trên. Ví dụ, bạn không vô tình muốn sử dụng màu đỏ cho một loại thuốc trẻ em ở một quốc gia nơi màu đỏ có thể có nghĩa là cái chết.

Cuối cùng, không có quy tắc nghiêm ngặt nào về việc khi nào bạn nên hay không nên sử dụng màu đỏ. Bạn rất muốn có một logo toàn màu đỏ? Thử đi. Bạn muốn tránh xa nó hoàn toàn? Chắc chắn, okay. Thực sự, tất cả bắt nguồn từ việc hiểu cách thức màu đỏ hoạt động trong thế giới thực và đưa ra quyết định thông minh về cách bạn sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày, trong kinh doanh hoặc hơn thế nữa.