1.1. Đầu tiên là “thính” chưa đủ thơm
Content nhìn đâu cũng thấy chèn icon, link một cách tùy tiện:
Câu văn diễn đạt lan man một cách máy móc, chưa đi vào trọng tâm. Có thể bạn xác định rõ và rất am hiểu nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng các bài viết của bạn lại chưa thể hiện được điều đó, nội dung chưa nhắm trúng thị hiếu của khách hàng.
Video chất lượng hình ảnh quá tồi hoặc nội dung không bắt kịp trào lưu, gây nhàm chán gây cho người xem
Câu chữ thì không có trật tự. Nhìn vào bài viết của bạn khác nào ma trận rối mắt chứ chưa nói đến đọc, còn mua hàng thì khỏi bàn rồi. Nên: Thiết kế câu, chèn icon và link một cách tự nhiên, vừa đủ không quá lạm dụng gây phản tác dụng. Nếu cần nên hỏi qua ý kiến một vài người.
Do chưa chú trọng khâu chọn nền và góc chụp; Sử dụng những bức ảnh nhòe nhoẹt một cách cẩu thả không gì lý giải nổi; Rồi việc phân bố ảnh chẳng có một chút khoa học nào cả.
Nếu muốn thực hiện một video chuẩn, phải chú ý khâu chọn kịch bản, sáng tạo ra những câu slogan thật hay và nên được nhắc nhiều lần trong clip, khi quay tới sản phẩm thì nên kèm theo Logo và nhớ quay chậm một chút, chất lượng hình ảnh đạt HD sắc nét để khách hàng nhìn được rõ.
1.2. Tiếp đến là target mục tiêu không chính xác
1.3. Đừng chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads
1.4. Không sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động
Bảng tin trên máy tính (News Feed Desktop)
Bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile)
Cột bên phải máy tính (Right Hand).
1.6. Phân tích và quản lý chiến dịch chưa chuyên sâu và linh hoạt
1 là tần suất đã gần bằng 2
2 là tần suất vẫn <1.5
1.9. Không tiếp cận được khách hàng mới
Bỏ nhóm đó và chạy lại một nhóm ở chiến dịch mới.
2.1. Bán hàng ngay trên trang cá nhân
Khoản này thì các bạn phải học các nhà báo giật tít câu view rồi, nhưng đừng quên phải phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh nha. Khi up status bán hàng, hãy đừng viết một cách máy móc nhạt nhẽo chẳng ai thèm đọc đâu. Thay vào đó hãy giật tít Cảnh báo, Báo động, Bí mật, Bí quyết,… Ví dụ: Nếu bạn bán thuốc đau lưng thì nên chọn tít “Bí quyết để khỏi đau lưng trong 3 ngày” chẳng hạn,…
Kinh nghiệm là các bạn nên lập một nhóm riêng, đầu tiên là kéo hết list bạn bè vào, rồi lập thêm nhiều nick phụ ( tối thiểu 10 nick) sau đó dùng tool để kết bạn rồi chọn những người có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình nhiều nhất vào nhóm.
Nếu đăng nhiều nhóm cùng lúc thì nội dung phải thay đổi một chút để bài viết không bị Robot của Facebook cho vào mục spam, đôi khi chỉ cần thêm vài ký tự là thoát được thôi.
2.3. Bán hàng trên Instagram
2.4. Bán hàng qua Livestream
2.6. Bán hàng trên sàn TMĐT
Bán hàng trên các trang TMĐT thu phí hoặn miễn phí, như Lazada, Sendo, Adayroi, tiki, shopee… Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm bán hàng trên sàn TMĐT qua chuỗi bài viết
2.7. Bán hàng trên Youtube
2.8. Lập một website bán hàng
Ít tiền thì chơi Blogger hay WordPress, nhưng tốt nhất nên thiết kế website bán hàng nghiêm chỉnh, chuyên nghiệp. Nên chọn một đơn vị cung cấp website uy tín, được nhiều người sử dụng sẽ là tốt nhất. Tại Việt Nam, chúng tôi là nền tảng bán hàng online đa kênh được nhiều người sử dụng nhất. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và tạo ngay một website bán hàng để bắt đầu bán hàng
Xong nhiệm vụ này thì tức tốc học SEO, học cách viết bài để trang của mình luôn đứng nhất tìm kiếm Google. Cố gắng tận dụng lợi ích từ bán hàng đa kênh thông qua kho ứng dụng Sapo để cài đặt những ứng dụng bổ trợ bán hàng tốt nhất cho bạn.
2.9. Bán trên Amazon, Alibaba
Đừng quên những ông lớn bán lẻ nước ngoài như Amazon hay Alibaba,… Đây cũng là những kênh bán hàng khá thu hút hiện nay đấy.
2.10. Bán hàng trên Zalo